Home » Sức khỏe, Tiêu Điểm » GS.TS Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về Pháp Luân Công
Gs.ts Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về sức khỏe liên quan đến Pháp Luân Công.

Tôi nghe nhiều người nói tập Pháp Luân Đại Pháp rất tốt cho sức khỏe. Vậy xin Giáo sư giải thích Pháp Luân Đại Pháp là gì và có đúng là tốt cho sức khỏe thật không ạ? Nếu tốt sao y học không phổ biến rộng rãi cho mọi người biết?

Nguyễn Xuân Khoát ([email protected])

GS.TS Nguyễn Lân Dũng

Trả lời của Gs.ts Nguyễn Lân Dũng:

Pháp Luân Công, hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp, là một hệ thống “tu dưỡng cơ thể và tinh thần” được ông Lý Hồng Chí giới thiệu cho công chúng năm 1992. Pháp Luân Công có 5 bài tập khí công nhẹ nhàng (bốn bài động công tư thế đứng và một bài tĩnh công toạ thiền). Các bài học Pháp Luân Công được viết trong quyển sách “Chuyển Pháp Luân” và hướng dẫn thực hành trong cuốn “Đại Viên Mãn Pháp”.

Với sự phát triển nhanh chóng, năm 1999 số học viên Pháp Luân Công có lúc đã lên đến trên 70 triệu học viên, theo ước tính của Chính phủ Trung Quốc. Một cuộc nghiên cứu qui mô được thực hiện vào tháng 10/1998 bởi đoàn chuyên viên y tế tại Bắc Kinh.

Học viên Pháp Luân Công tại Đài Loan đang tập luyện

Bài trắc nghiệm được phân phát trên 200 địa điểm tại 5 quận tại Bắc Kinh. Kết quả dựa trên 12.731 bài trắc nghiệm cho thấy có đến 99,1% người tập đang trên đường phục hồi sức khỏe, trong số này có 58,5% hoàn toàn được bình phục bởi tập Pháp Luân Công, 80,3% được cải tiến về sức khỏe cơ thể và 96,5% được cải tiến về sức khỏe tâm thần.

Cuộc nghiên cứu cho biết những người tập Pháp Luân Công có được sự cải thiện lớn đối với sức khỏe. Hiện nay, Pháp Luân Đại Pháp đã được truyền rộng tại 114 quốc gia và vùng lãnh thổ và hơn 100 triệu người đã được hưởng lợi ích từ việc tập Pháp Luân Công. Các cuốn sách của Pháp Luân Đại Pháp đã được dịch ra trên 30 thứ ngôn ngữ và phổ biến khắp thế giới.

Vì nhiều lý do, Pháp Luân Công bị cấm phổ biến ở Trung Quốc từ tháng 7/1999. Pháp Luân Công là một môn khí công của Trung Quốc nhưng lại bị ngăn cấm ở Trung Quốc. Pháp Luân Công chưa phát triển nhiều ở Việt Nam, tuy nhiên đã có những lớp học tự nguyện vào buổi sáng tại một số công viên ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

(theo nongnghiep.vn)


85 ý kiến dành cho “GS.TS Nguyễn Lân Dũng giải đáp câu hỏi về Pháp Luân Công”

  1. trang 02/03/2013

    Thế pháp luân công có bị cấm ở Việt nam không? Thưa giáo sư liệu pháp luân công về tương lai tại việt nam có bị cấm như ở trung quốc không?

    Reply
    • trang 02/03/2013

      Giáo sư có thể cho bạn đọc biết nơi tải tài liệu về pháp luân công chính thống ở đâu không?

      Reply
      • novo 20/04/2013

        vào google cái gì cũng có

        Reply
      • Bích 17/06/2013

        bạn vào http://vi.falundafa.org/ sẽ có tất cả sách, kinh văn và video hướng dẫn tập Pháp Luân Công.

        Reply
        • Bích 01/08/2016

          Pháp luan cong toàn là huyễn hoặc, dẫn dụ người ta tham gia bằng các ngụy tạo, nhưng tận bản chất là một nhóm cực đoan, tiêm nhiễm vào đầu người tham gia một niềm tin viễn vông nào đấy rồi sau này phát động hành động phá hoại cực đoan. HÃY TẨY CHAY PHÁP LUÂN CÔNG ngay khi còn kịp, đừng để bản thân và gia đình chuốc họa từ nhóm cực đoan này
          ps: mình đoan chắc là comment này sẽ bị xóa và nick này sẽ bị lock. vì sao, vì họ có tật nên giật mình, không muốn mọi người nhận ra bản chất đê hèn bên trong cái nhóm pháp luan cong này.
          ps2: chữa bệnh ư, nếu đúng như rêu rao thì các bệnh viện lớn trên thế giới đã giải tán từ lâu, các vị giáo sư hàng đầu TG phải bỏ nghề vì những gì họ nghiên cứu và đóng góp chẳng bỏ bèm gì so với những thứ mà cái tụi pháp luân công tự ngồi bịa ra.
          hãy theo dõi xem thế nào nick tôi sẽ bị tụi này lock ngay

          Reply
          • hung 02/08/2016

            Mình thấy Khoa Học chứng minh khí công có thể chữa bệnh được rồi mà. Các nghiên cứu các thiền sư Tây Tạng cho thấy họ phát ra năng lượng rất lớn như gamma, neutron, …. năng lượng ấy có thể chữa bệnh.

          • Chào bạn, cho mình hỏi bạn đã đọc cuốn Chuyển Pháp Luân của Pháp Luân Công chưa ạ? Nếu bạn chưa đọc thì mong bạn ko có những phát ngôn như vậy ạ. Mình cam đoan nếu bạn đọc, bạn sẽ hiểu ra rốt ráo là như thế nào. Cảm ơn bạn đã đọc, chúc bạn hiểu ạ.

            Gửi bạn link đọc Chuyển Pháp Luân trực tuyến: http://vi.falundafa.org/books.html

          • Quang 06/03/2018

            Không ai có thể đầu độc trí óc của chúng ta, trừ khi chính ta chấp thuận hủy hoại nó.
            Do mỗi người có một trí huệ, một kiến thức, một sự hiểu biết…. là khác nhau nên mới có cách nhìn nhận vấn đề khác nhau; vì vậy trước khi kết luân hãy tìm hiểu nó thật kỹ.
            Điều đó sẽ rất tốt cho bạn.

      • ánh sáng 26/12/2016

        các bài viết rất hay ,tôi cũng đang là sinh viên năm 3 của trường đại học tây bắc vì sơn la này không được nhiều người biết đến môn tập này cả . tôi cũng bởi có duyên nên mới được làm người tu luyện plc , qua đây tôi cũng được chia sẻ về duyên của tôi như sau : tôi sinh ra ở một vùng hẻo lánh ở một xã xa xôi của tỉnh sơn la vùng đất nơi tôi sống rất nhiều người nghiện ma tuý hút trích ở đó uống rượu trai gái đủ kiêu dân trí thấp , tôi sinh ra đã là con nuôi của một gia đình ở đó và là con trai duy nhất bố tôi làm trưởng bản ông mong tôi lớn lên sẽ trở thành một người cứng cỏi và thông minh như ông nhưng không ngờ rằng tôi lớn lên nhìn mọi người và mọi vật xung quanh rất khác tôi rất thích tìm tòi những điều mà người khác đều không tin và tôi được 12 tuổi tôi biết vào mạng và tìm hiểu nhiều cái về tâm linh và nhiều cái bí ẩn , tôi tự nhủ rằng tại sao có nhiều người khí công họ làm được nhiều điều mà người thường không làm được vậy . tôi lên 6 tuổi tôi hỏi mẹ tôi 3 câu hỏi duy nhất 1.mẹ ơi con từ đâu ra? 2. con đến đây để làm gì ? 3.con sẽ đi về đâu ? 3 câu hỏi đó nó quanh quẩn bên tôi cho đén khi tôi lớn lên và cũng là lí do tôi tìm hiểu và biết đến phật giáo , tôi tìm hiểu rất nhiều về kinh phật và thiền từ năm 14 tuổi tôi đã có rất nhiều giấc mơ lạ về tâm linh … như: gặp phật quan âm , nhìn thấy và quỳ với phật a di đà , được thánh giả của cung trời truyền thánh chỉ đi học pháp sư … nhưng tôi đều bỏ qua hết cho đến tôi năm 20 tuổi tôi rất chán nản vì không có con đường tu luyện chính đáng nếu tôi vào chùa tu thì tôi là con một nghĩ rằng không hợp nhưng tôi có ý định đi tu 3,4 lần nhưng không thành công . tôi 21 tuổi mấy tháng vừa qua tôi có quen một ông gọi hồn thông qua bạn tôi hay xuống đó chơi tôi chán nản quá nên uống thật nhiều rượu lần này tôi uống đến mức mà thoát hồn ra và hồn tôi đến một con sông nước ở đó rất đen tôi thấy ai bơi sang bên kia thì có nghĩa đã chết không quay lại được nữa tôi thì đang ở bên này đang bơi giữa sông tôi thấy rất nhiều người bỗng tôi vừa mệt thì thấy ĐẠI SƯ LÝ HỒNG CHÍ mặc quần áo vet hiện lên giữa dòng sông tôi sợ biển đen quá nên vội nắm lấy neo quần của ngài và tôi thấy rất nhiều người cũng nắm lấy như vậy ? hầu như tôi đã chết gần 12 tiếng đồng hồ . tỉnh dậy tôi mới nhớ lại tại sao ông này lại cứu mình mình nhớ không nhầm thì ông là người sáng lập nên môn pháp luân công . vì trong quá trình tìm hiểu phật giáo tôi cũng từng biết đến nhưng biết đến với sự sai lệch rằng môn này đúng là tà mổ cướp nội tạng của người ta . sau khi được sư phụ cứu về tôi tìm hiểu lại plc và từ đó tôi đã đạt được nhiều lợi ích từ pháp môn này tôi tu luyện được gần 1 năm nay …

        Reply
    • luong 21/05/2013

      me va anh trai minh da tap rat lau roi.qua that minh thay no rat tot cho suc khoe va dac biet la thay doi tam tinh theo chieu huong tot.minh cung dang theo tap mot thoi gian.minh thay rat ok

      Reply
    • lê mạnh 27/01/2014

      theo như quan sát,ở hà nội bờ hồ Thành Công có hàng trăm người tập,và nhiều nhóm nhỏ lẻ khác ở khắp các công viên,điều đó chứng tỏ Pháp Luân Công
      không bị cấm ở Việt Nam.Việc câm tập Pháp Luân Công là hoàn toàn sai trái,vi phạm quyền tự do tín ngưỡng của con người,Pháp Luân Công bị cấm tập ở Trung Quốc vì chính quyền trung quốc dựng “vụ tự thiêu giả ở quảng trường thiên an môn ” và vu khống đó là các học viên pháp luân công tự thiêu để phản đối lệnh cấm tập ở trung quốc,ĐCS trung quốc làm vậy vì nhiều lý do,một trong các lý do rất vô lý là ngăn cản con người tin vào thần phật.Do nghe theo tuyên truyền một chiều từ ĐCS trung quốc nên rất nhiều người có sự hiểu sai về môn này.Mọi thông tin chi tiết có thể truy cập trang minhhue.net và phapluan.org

      Reply
      • bùi lan 10/12/2015

        Đcs TQ làm thế vì nếu PLC trở thành văn hóa thì lấy đâu tư tưởng bành trướng tồn tại….Mà bản chất thật sự của TQ không thể thiếu 2 từ BÀNH TRƯỚNG nên họ nhẫn tâm đàn áp PLC khi còn yếu để tránh đi hâu họa về sau( theo đcs TQ nghĩ).

        Reply
        • Lâm Mộng Hồng 29/12/2015

          lý do rõ ràng nhất là sợ BÀNH TRƯỚNG, lý do trong bóng tối là thêm thu nhập cho nhà nước và túi tiền của bọn cầm đầu… bởi ‘mổ sống lấy nội tạng’… đất nước của họ có mấy tỷ người, mất mấy triệu người chẳng ảnh hưởng gì…

          Reply
    • 0974 688 414 24/04/2016

      Trung Quốc họ cấm là vì sự ảnh hưởng của PLC quá lớn đối với đời sống tinh thần của người dân. Thời điểm năm 1999, theo thống kê có gần 100.000.000 người ở Đại lục luyện tập PLC, tầm ảnh hưởng đối với hệ tư tưởng người dân vượt xa so với Đảng cộng sản Trung Quốc. Vậy nên nhà cầm quyền phải cấm, phải tiêu diệt PLC.

      Đó là vấn đề chính trị nên Giáo sư ko đề cập tới, bạn quan tâm thì tôi nói qua như vậy để bạn nắm. Còn PLC về Việt Nam có bị cấm hay không thì còn tùy vào thế sự, không nói trước được bạn ạ.

      Qua đó cũng để lại bài học xương máu cho những người đi truyền Pháp. Làm gì thì làm, nhưng đừng cố tình hay vô ý tuyên chiến với nhà cầm quyền, đừng có tranh dân với nhà cầm quyền.

      Chào thân ái!

      Reply
  2. tài liệu chính thức của Pháp Luân Công có ở trang phapluan.org

    Reply
  3. ghost 06/04/2013

    Các bạn có thể vào link mình tổng hợp mà tìm hiểu http://chinhphap.org/showthread.php?t=4088

    Reply
  4. Thanh tú 24/05/2013

    Minh cung dang tim hieu de tham gia day

    Reply
  5. dong` 24/05/2013

    đọc bài viết này thì đã biết thằng tàu khựa xuyên tac thế nào rồi !!!!

    Reply
  6. Vân 26/07/2013

    Tôi đang tu luyện Pháp Luân Đại Pháp. Đây là một pháp môn của Phật Gia. Tôi đã có được rất nhiều lợi ích từ việc tu luyện pháp môn này. Vấn đề sức khỏe là điều nhìn thấy được trước tiên. Tôi đã khỏi bệnh đau dạ dày và trào ngược thực quản do đau dạ dày kinh nên (bệnh này khiến tôi ra vào khám liên tục tại BV Đại học Y và phải dùng thuốc tây và đông rất nhiều, hết đợt đông y lại đến tây Y rồi lại đông tây y kết hợp hàng năm trời mà không khỏi được). Giờ tôi ăn được tất cả mọi đồ chua mà không vấn đề gì. Tôi đã khỏi được chứng mất ngủ gần năm năm, căn bệnh mất ngủ đã gây cho tôi chứng rối loạn nhịp tim, hay hoảng sợ, rối loạn tiền đình và rối lạon thần kinh ngoại biên (biểu hiện là tay châm thỉnh thoảng tê lạnh và như có kiến bò rất khó chịu. Cái này thì tôi đã phải gặp hẳn BS Hòe trước đây là trưởng khoa chăm sóc sức khỏe tâm thần BV Bạch Mai điều trị cũng không khỏi được, nó chỉ đỡ và thỉnh thoảng phải dùng thuốc ngủ để ngủ và làm dịu các cơn nhịp tim nhanh. Thời gian đó trong mấy năm nhà tôi lúc nào cũng tích thuốc ngủ dạng xenluxen hay lexomin để tôi cần dùng ngay khi nhịp tim đột ngột tăng nhanh. Tôi ngủ những giấc ngủ của thuốc ngủ chứ không phải giấc ngủ tự nhiên. Tôi tham gia luyện tập Yoga năm 2008 trong ba năm và cả kết hợp tập Arobic những mong có một sức khỏe tốt hơn. Tôi cứ miệt mài như thế nhưng tôi vẫn không khỏi được các bệnh này, tôi thỉnh thoảng còn bị đau lưng do thoái hóa 4 đốt sống lưng vì ngồi một chỗ làm máy tinh nhiều. Tôi mới ngộ pháp được hơn bảy tháng tôi học pháp và tập các bài công pháp chăm chỉ hàng ngày, thật kỳ diệu tất cả những vấn đề trên thực sự không còn hành hạ tôi nữa. Tôi rất biết ơn Đại Pháp và sư phụ đã cho tôi một sức khỏe cả về thể xác và tinh thần. Học pháp tôi có thể xả bỏ được hết tất cả những bực tức, khó chịu hay những bất công mà tôi phải chịu trong cuộc sống. Tôi học pháp và ở thể ngộ của mình hiểu được nguyên lai tất cả những va chạp hàng ngày hay những mất mát có thể là to lớn mà người bình thường nhiều khi không thể vượt qua nhưng vì học pháp tôi có thể bước qua một cách dễ dàng. Chồng tôi là một BS anh ấy đã rất ủng hộ tôi trong tu luyện vì từ ngày tôi đắc pháp gia đình tôi sống rất hạnh phúc. Tôi trước đây tình khí rất đành hanh hay bắt nạt chồng con đúng nghĩa “lệnh ông không bằng còng bà” đó. Chúng tôi thỉnh thoảng hay cãi vã mặc dù cả hai đều là giới trí thức. Giờ tôi đã biết nhẫn nhịn hơn rất nhiều và biết mình phải làm gì khi có những tình huống xấu xảy ra, bởi vì lúc đó tôi nhớ đến pháp nhớ đến lời căn dặn của sư tôn và nhớ đến kim chỉ nam của Pháp Luân Đại Pháp là: CHÂN – THIỆN – NHẪN. CHÂN là luôn nói lời chân thật, không dối trá… THIỆN là luôn làm việc tốt, giúp người, từ bi, vị tha, không sát sinh… NHẪN là: nhận nhịn, chịu đựng, chịu khổ… (trong chữ nhẫn này phải biết xả, phải lấy khổ làm vui là không ngại vất vả, không ngại việc cực nhọc đó…)
    Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm hãy tìm đọc cuốn sách Chuyển Pháp Luân trong mục Sách và Kinh văn trong trang phapluan.org nhé. Bạn cứ đọc đi dã bạn sẽ thấy được sức mạnh của nó và hiểu vì sao trong một thời gian ngắn lại có hàng trăm triệu người trên nhiều quốc gia đã và đang tu luyện pháp môn này.
    Hiểu đơn giản là Pháp môn này giúp con người ta có được sức khỏe và vẻ đẹp tâm hồn đúng nghĩa. Pháp môn này yêu cầu chúng ta đã là người tốt thì cần phải tốt hơn nữa. Bởi vậy cuộc bức hại các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc Đại lục là cuộc bức hại vô nhân đạo nhất, tàn ác nhất. Tại sao những người tốt sẵn sàng giúp đỡ người khác, làm việc gì cũng nghĩ đến người khác trước, không bao giờ tranh đoạt hay lấy của ai cái gì mà lại bị bắt và giam giữ cầm tù… Công lý ở đâu vậy??? Học Pháp Luân Công chỉ làm con người ta tốt lên, sống có đạo đức và trách nhiệm với gia đình và xã hội, tại sao lại bị bắt??? xã hội của TQ bị đảo lộn rồi.

    Reply
    • Thang 02/08/2013

      rat hay, cam on ban da cho toi cung nhu moi nguoi biet them ve Phap Luan Cong.

      Reply
    • Thanh huong 23/11/2015

      ban Van cho minh xin so dien thoai duoc khong? Minh co mot so van de muon trao doi voi ban de hieu hon ve PHAP LUAN CONG

      Reply
      • Nguyễn Tấn Phú 15/12/2015

        Chào Chị Vân!
        Pháp luân công có tự luyện được không vậy chị?

        Reply
        • name 15/12/2015

          Pháp Luân Công tự tập được, có nhiều người tự tập lắm

          Reply
    • nguyen 21/03/2016

      theo phat giao thi ho phai tra nghiep cho du da dac phap. Muc kien lien cung phai tra nghiep du da dac dao. Thay vi phai tra nghiep trong nhieu kiep nay ho chi chiu dau kho 1 lan

      Reply
  7. Hoang 02/08/2013

    Không có cái “xấu” thì cái “tốt” làm sao tồn tại được? đơn giản vậy mà không hiểu.

    Reply
    • LongTran 20/02/2015

      bạn nói nhầm rồi, nếu không có cái xấu thì không biết thế nào là tốt và ngược lại.

      Reply
  8. Pham Van Dong 12/09/2013

    Quả thực Pháp Luân Công là vô cùng tốt. Tôi và một số bạn bè cũng đang tập. Chúng tôi thấy sức khoẻ tốt hơn ngoài ra mọi người đều sống có trách nhiệm hơn với bản thân và mọi người chung quanh. Trước đây năm nào tôi cũng phải đi vịên một hai lần, chưa kể phải tiêm truyền và uống thuốc rất nhiều ở các bác sĩ ngoài( Măc dù có bảo hểm thật song các bạn cũng biết đi viện thì rất phiền phức chỉ khi nào ốm nặng người ta mới phải vào viện) Nhưng mấy tháng nay khi tập Pháp Luân Công thì tôi chưa phải uống viên thuốc nào. Tôi thấy Pháp Luân Công tốt như thế nhưng sao các Đài truyền hình của chúng ta không phổ biến để nhiều người hơn nữa thu được lợi ích từ việc học pháp. Tôi có xem một chuyên mục “ Hoa ưu đàm và những câu chuyện thần thoại ở quê tôi” nói về những học viên Pháp Luân Công quê ở Quảng Bình tu luyện. Còn việc bức hại các học viên Pháp Luân Công của Trung Quốc thì đúng là quá dã man và ghê tởm. Kẻ muốn diệt trừ những điều tốt đẹp thì chỉ có thể là ác quỷ. Các bạn có thể tải và in cuốn “ Chuyển Pháp Luân” và cuốn “Đại Viên Mãn Pháp” ở Minh Huệ. Net

    Reply
  9. Tôi nghĩ rằng sẽ là điều may mắn nhất nếu được là đệ tử Pháp Luân Đại Pháp. Sau nửa năm tu tập tôi đã vượt qua bệnh tật, tôi tìm thấy ý nghĩa và mục đích sống tốt đẹp . Giờ đây, tôi thực sự hạnh phúc. Các bạn!Hãy làm một lạp tử của Đại Pháp, tương lại tươi sáng đang chờ!!!

    Reply
  10. Phạm Văn Thao 28/11/2013

    Với tôi hoàn thiện được bản thân là điều tốt. Tiêu chuẩn chân – thiện – mỹ trong pháp lân công là điều tôi hướng tới.
    Phật pháp thì tôi cũng nghe nhiều. Nhưng giáo lý vốn chỉ ở trong chùa và sử dụng cho các sư sãi và những người quy y là nhiều.
    Trong cuộc sống làm công việc gì hay làm cho ai thì điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là công việc tốt và đạt được mục đích.Có thể ai có duyên với pháp môn nào thì theo pháp môn ấy. Tôi đã chọn PLC vì phù hợp với cuộc sống người thường hơn và đạt được tiêu chuẩn mà tôi lựa chọn….

    Reply
    • Hai Quan 26/03/2014

      Chan – Thien – Nhan ban a, chung ta nen can than de tranh viec lech lac Phap. Dong y khong.

      Reply
  11. YẾN NHI 19/01/2014

    Trong cuộc sống làm công việc gì hay làm cho ai thì điều đó không quan trọng. Điều quan trọng là ai có duyên với pháp môn nào thì theo pháp môn ấy. Tôi đã chọn pháp luân công vì PLC phù hợp với cuộc sống người thường hơn và đạt được tiêu chuẩn mà tôi lựa chọn…

    Reply
    • Xuan Bac 05/02/2014

      Tôi ở Hạ Long muốn theo học Pháp Luân Đại Pháp thì có học thế nào nếu muốn theo học ai đã tu luyện? Tự học theo sách sợ không hết ý? Xin mọi người đi trước giúp đỡ!

      Reply
      • cuong 10/02/2014

        Môn này hoàn toàn có thể tự tu luyện được từ đọc sách Chuyển Pháp Luân, sách Pháp Luân Phật Pháp Đại Viên Mãn Pháp. Video hướng dẫn luyện công. trên trang phapluan.org Nếu tự học thì sẽ đòi hỏi sự kiên trì hơn.
        Mọi ý nghĩa và cách tu luyện thì ai cũng phải từ đọc sách Chuyển Pháp Luân mà ngộ lấy. Khu vực Hạ Long cũng có học viên đó. Bạn đọc được thông tin này thì để lại sdt tôi sẽ liên hệ cho.

        Reply
        • Lê văn hải 04/06/2015

          E cũng đang tìm hiểu và muốn tập luyện phương pháp này. Thông tin cho e địa điểm cua thành viên Pháp luân công ở Hạ long để e đến học hỏi nhé! Xin cảm ơn!

          Reply
  12. Lê Long 19/01/2014

    Pháp Luân Công cũng có những hạn chế của nó đấy, không phải toàn màu hồng đâu.

    Reply
    • Phong 19/01/2014

      Chính xác, ai tìm ra những hạn chế của Pháp Luân Công mới thực sự là giác ngộ.

      Reply
      • lê mạnh 27/01/2014

        có trên 120 triệu người ở 140 quốc gia trên thế giới,phần nhiều là học sinh,sinh viên,nhân viên công chức,tiến sĩ,giáo sư,vv..chưa có ai tìm ra “những hạn chế của pháp luân công” theo như bạn nói,còn về mặt tích cực thì ai cũng thấy;hơn 3000 giải thưởng từ các tổ chức sức khỏe và bằng khen tặng từ các chính phủ trên thế giới chứng tỏ Pháp Luân Công có tốt,

        Reply
        • Phong 28/01/2014

          Như vậy chứng tỏ 120 triệu người ở 140 nước kia vẫn mới chỉ là những người chập chững bước vào đường tư thôi.

          Reply
          • em chưa hiểu về pháp luân công, anh cho hỏi tập cái này có mất nhiều thời gian không a,em còn phải đi lao động để kiếm tiền nuôi bản thân và gđ, nên không có nhiều TG lắm. mà sao anh biết có những 120 triệu người tập vậy a? có hay lắm không ?

      • Thuỷ 28/01/2014

        Bạn là người đầu tiên tìm thấy những hạn chế của Pháp Luân Công ? Bạn nghĩ Phật Pháp là triết lý sao ?

        Reply
        • Phong 29/01/2014

          Biết được hạn chế của Pháp Luân Công còn khó gấp nhiều lần so với việc biết đến nó.

          Reply
    • random 19/07/2015

      đây là 1 môn khí công tốt cho thân và tâm khi tập nhưng mình cảm thấy đây là một hoạt động có tổ chức ,giống như bán hàng đa cấp vậy , 1 người mới tập vài tháng không thể có đủ ” Chân – thiện-nhẫn” kêu gọi
      1 điều mình tiếp xúc vs người học PLC là họ không có tính khiêm cung

      Reply
  13. Vô Danh 29/01/2014

    Các bạn muốn hiểu Pháp Luân Công là gì thì tôi nghĩ bạn nên tìm hiểu nó
    Phap Luân.org, Thư viên Đại Pháp

    Reply
  14. le thai 05/02/2014

    Cám ơn Gs đã trích ở trang http://vi.wikipedia.org/wiki/Pháp_Luân_Công cho người đọc.
    :)))
    Ai cần hiểu kỹ hơn thì vào trang đó đọc.

    Reply
  15. Tuấn Anh 20/06/2014

    Có thể đặt mua sách về Pháp Luân Đại Pháp tại khaitam.org.

    Reply
  16. Tôi là một đệ tử Pháp Luân Công, khi tôi comen bài chia sẻ ở trên lúc đó tôi mới tu luyện được 7 tháng. Giờ thì đã lâu hơn gần hai năm rồi. Thực sự khi đọc lại đoạn comen trên tôi đã nhận thấy sự ngộ Pháp của tôi giờ đã khác rất nhiều. Cơ thể tôi bây giờ thực sự là vô bệnh. Làn da sáng và mịn hơn rất nhiều. Đi nắng không bị bắt nắng nhiều như trước. Tôi trẻ ra vì nhiều người nhận xét như vậy khi biết tuổi thật của tôi. Tôi làm việc của một công chức, tất cả việc nhà và chăm sóc hai cậu con trai (một cậu đang thi ĐH và một cậu học lớp 7) và người chồng là BS như tôi đã kể ở trên, một ngôi nhà 6 tầng và cơm nước ba bữa. Tóm lại là tôi là người “lao động” chính trong nhà, không ai trong “ba” cậu kia “biết” giúp việc nhà cả. Ngày xưa khi tôi chưa có Pháp trong tâm, tôi hay ca thán và tị nạnh, bởi vì làm được ngần nấy việc và vẫn đi làm là thực sự rất mệt mỏi. Bây giờ khi tôi đã đã có Pháp trong tâm và Sư Phụ Lý có giảng: Người thiện thì trong tâm từ bi, Không oán, không hận, Lấy khổ làm vui. Vậy nên tôi không hành sử tồi tệ như trước nữa.

    Bây giờ thực sự đã gần hai năm trôi qua rồi, những gì tôi cần phải đề cao chính là làm thế nào để mình luôn luôn là người tốt và thật tốt trong mọi tình huống. Không nóng giận, không tranh đấu, không vị tư… cũng giống như các comen bên trên trong tình huống đó tâm tôi cũng không được động. Cho dù có một ai đó thực sự chưa hiểu rõ được Đại Pháp, có thể vì họ chưa đọc sách của Đại Pháp, họ chỉ nghe một ai đó nói thôi, mà lời nói của thế nhân này thật giả lẫn lộn. Họ cũng đứng ở góc độ nào đó mà nói khi chưa thực sự hiểu về Đại Pháp. Chúng ta là những đệ tử Đại Pháp chân tu khi chứng thực Pháp cần xả bỏ cả tâm tranh luận chứ đừng nói đến tâm tranh đấu, Từ bi với tất cả mọi người, hãy dùng từ bi để hóa giải tất cả những oan trái này. Tại sao Pháp Luân Công bị đàn áp một cách tàn khốc vô nhân tính đến như vậy trong suốt hơn15 năm qua nhưng có bao giờ có ai đặt một câu hỏi: Tại sao các cuộc biểu tình ôn hòa của các đệ tử Đại Pháp trên toàn thế giới, cho đến tận ngày hôm nay chưa từng có một sự phản kháng bạo lực nào, chưa từng có ném hơi cay hay bất kỳ một sự phản kháng nào mang tính đấu tranh cả. Tại sao cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 25/4/1999 tại Trung Nam Hải Trung Quốc lại làm chấn động thế giới? vì 10 nghìn đệ tử Đại Pháp (con số 10 nghìn này không phải là ít) sau khi rời đi đã không để lại một mẩu rác nào, họ còn cúi xuống nhặt cả những đầu mẩu thuốc lá mà công an họ vứt lại đó. Đường phố sạch bong và công an thì nhàn nhã. Làm gì có cuộc biểu tình nào lại ôn hòa như vậy. Đấy chính là sức mạnh của Đại Pháp, là lòng từ bi.

    Chuyển Pháp Luân có người đọc đến 4 ; 5 lượt mà vẫn chưa thực sự ngộ được nhiều. Cuốn Pháp này là chỉ đạo cho người tu luyện tu từ người thường cho đến một vị giác ngộ và đạt được một quả vị nào đó. Vậy là một người thường mới đọc có một lượt và còn chưa đọc hết toàn bộ bộ Pháp này hay kể cả như tôi đây chắc chắc khi đọc sách vẫn có những phần không thể hiểu được, nếu thực sự ngộ được nhiều thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ khác.

    Reply
    • Vâng, em xin cám ơn chị Vân đã chia sẻ

      Reply
    • Nguyen 20/11/2014

      Chị có thể chia sẻ thêm về kinh nghiệm tu tập của mình không: chị tự đọc Phap, tự tập một mình hay tập cùng sư phụ…
      Xin cảm ơn chị

      Reply
    • Nhân Tâm 03/12/2014

      Những gì bạn nghe thấy chưa chắc đã là đúng sự thật đâu. Đài báo, TV bây giờ đưa tin ko kiểm chứng, làm ăn chộp giật, mấy tin tức đưa sai sự thật rất nhiều. Đặc biệt lại liên quan đến TQ nữa, chinh quyền TQ là 1 bộ máy thông tin tuyên truyền vu khống, sai sự thật, nó đang lừa bịp cả thế giới. Giờ ai còn lạ gì cái chính quyền TQ nữa, cái gì nó nói là xấu thì có khi lại là tốt ấy.
      Xã hội ngày nay, thật giả lẫn lộn, phải tự mình cảm nhận mới biết được tốt xấu. Thiên hạ 9 người 10 ý, nếu cứ nghe theo người khác thì khó mà tìm ra được sự thật. Phải trầm tĩnh và tự mình suy xét mọi thứ. Là thật hay giả bạn cứ đọc thử cuốn Chuyển Pháp Luân xem sao http://phapluan.org/book/zfl_html/index.html . Cái này ai muốn tu luyện thì tu, có ai cưỡng chế hay ép buộc người ta đâu. Bạn muốn tập thì tập, ko tập thì bạn bỏ, ko ai làm gì được bạn cả. Tu luyện phải xuất ra từ nội tâm.

      Reply
  17. Long Tran 20/11/2014

    Sóng gió mà Trung Quốc gây ra cho Pháp Luân Công là một thử thách hay là một bài kiểm tra lớn. Trong diên đảo thị phi, trắng đen lẫn lộn mà không bị biến chất mà càng thuần chính hơn, đó chính là mục đích của của nó. Tìm vàng trong cát là ý tứ đó.

    Reply
  18. Không có người trực tiếp hướng dẫn thì mình có tập được không?

    Reply
    • Phong 22/11/2014

      Được bạn, bạn có thể lên phapluan.org tải tài liệu, nếu cần mua sách có thể lên khaitam.org đặt mua. Hay tải từ trên phapluan.org xuống và đi in, video và bài giảng mp3 cũng trên trang đó và là miễn phí. Bạn có thể xem video, đọc sách và tự học.

      Reply
      • suong 19/02/2015

        Mình muốn tập môn này nhưng đọc xong cuốn chuyển pháp luân thì bối rối quá, mình đang tập môn trường sinh học dưỡng sinh và môn tsh ds thì không có hạn chế nào về việc tập thêm môn khác, bạn vui lòng cho mình vài lời khuyên.

        Reply
        • Tuấn 19/02/2015

          Chào bạn.
          Bạn đã đọc hết cuốn Chuyển Pháp Luân thì quả thật đó là cơ duyên lớn. Rất nhiều người, họ không đọc sách này mặc dù mình đã tặng trực tiếp cho họ. Không đọc thì chắc chắn sẽ không bao giờ có cơ hội để hiểu những nội hàm thâm sâu hơn của Pháp lý.
          Về việc tập nhiều pháp môn, mình hiểu thế này. Mỗi con đường có một hướng đi và đích đến khác nhau, chưa kể đến phương pháp thực hiện. Bạn không thể nào đi trên 2 con đường cùng một lúc được, vì chúng sẽ không dẫn đến kết quả nào cả. Khác với những kỹ thuật của con người như chơi nhạc cụ, học ngoại ngữ,… bạn có thể cùng lúc làm nhiều thứ. Nhưng bạn chỉ có một cơ thể để rèn luyện mà thôi. Điều này không giống như chúng ta rèn luyện thể dục hay võ thuật, có thể ôm đồm. Một người chỉ nên theo một trường phái duy nhất, bởi vì đây là điều siêu thường. Ví dụ bạn theo Phật giáo thì không thể theo Ki tô giáo, ngay trong Phật giáo cũng bao gồm rất nhiều trường phái khác nhau. Dưỡng sinh, ngay từ bản chất đã không phải là một việc bình thường, mặc dù ai cũng có thể làm được. Nó (dưỡng sinh) chỉ dành cho con người mà động vật thì không thể làm được, nó tác động trực tiếp đến bản chất của sự sống và động chạm đến việc tu luyện.
          Theo mình, bạn không cần phải quá nóng vội, hãy tĩnh tâm suy nghĩ thêm một thời gian. Mọi thứ vẫn phụ thuộc vào bạn.
          Thân!

          Reply
          • suong 20/02/2015

            Nếu bạn còn dư cuốn Chuyển Pháp Luân thì bán lại cho 1 cuốn, mình cũng mong có thêm cuốn Tinh Tấn Yếu Chỉ, nếu bạn có thì bán cho mình luôn, cho mình số tài khoản, hoặc địa chỉ, m sẽ gửi tiền cho bạn. Cuốn sách CPL mình được chú hàng xóm cho mượn, vài hôm nữa phải trả lại, đọc xong 1 lượt mình hiểu ra đk vài điều nhưng nội dung thì quên sạch, mình muốn có hẳn 1 cuốn để đọc tới đọc lui cho thấm. [email protected]

  19. Ngoc 20/02/2015

    Pháp Luân Công thật sự rất tốt, mình đã thay đổi rất nhiều sau khi đọc cuốn Chuyển Pháp Luân. Các bạn hãy vào trang http://phapluan.org/ để down miễn phí sách và video hướng dẫn các bài công pháp nha.

    Reply
  20. Quốc Huy 21/02/2015

    Cuộc đàn áp Pháp Luân Công tại Trung Quốc sấp kết thúc rồi! Thế giới đang lên áng cuộc đàn áp này lẫn tội ác mổ cắp nội tạng sống từ Pháp Luân Công của chính quyền Trung Quốc.

    Trung Cộng là xấu ác, Pháp Luân Công là đẹp tốt!

    Reply
  21. Oanh 20/04/2015

    Chúng ta không nên phán xét mà hãy tự hỏi mình học được gì từ PLC. …

    Reply
  22. Trần Trung 21/04/2015

    TẠI SAO PHÁP LUÂN CÔNG BỊ ĐÀN ÁP
    Theo Phật pháp thì có Chính và có tà, trong đạo cũng có Chính đạo và tà đạo, trong đảng cũng có Chính đảng và tà đảng, đảng nào là Chính đảng, đảng nào là tà đảng thì lịch sử sẽ được phán xét. Tuy nhiên tà không thể thắng được Chính và tà luôn sợ Chính.

    Pháp Luân Công là Chính pháp, Chân Thiện Nhẫn là bất biến, nhưng tà đảng là thứ không Chân thực, lấy giả dối để lừa bịp và duy trì, tà đảng không Thiện, vì lấy đấu tranh và sát hại sinh linh để sinh tồn, tà đảng cũng không Nhẫn vì chúng là vô thần, chúng tự coi mình trên tất cả.

    Bạn muốn biết vì sao nữa thì hãy xem cái này:

    https://www.youtube.com/watch?v=TcdkbFNn5m4

    Reply
  23. thong 25/04/2015

    Con người đang sống trong lúc dầu sôi lửa bỏng hãy cố gắn gìn giữ tâm đạo,không màn lợi ích hay chính trị.Học pháp luân hay pháp môn khác củng được tuỳ duyên mà,đừng vấp phải tà đạo nhé…

    Reply
  24. toàn 09/05/2015

    PLC đúng là …..cả tuyệt vời,PLC đã cho ta sức khỏe và tâm tính hướng thiện.

    Reply
  25. phuong 19/07/2015

    Theo m thấy đây không phải là ý kiến cá nhân của TS mà chỉ là những số liệu tìm được về PLC ,khi hỏi một thiền sư ,một nhà khí công hoặc bất cứ những người hiểu biết ,có kiến thức sâu rộng họ đều tránh nói ý kiến cá nhân về PLC , mình được biết thì GSTS Nguyễn Lân Dũng không tập PLC
    PLC là 1 môn khí công tốt cho thân và tâm được nhiều người tập PLC công nhận nhưng t cẩm thấy đấy giống như 1 hoạt động có tổ chức trên các mạng XH vs những lời mời ,nói tốt quá mức nhưng cũng không thiếu những ý kiến trái chiều ,

    Reply
  26. Thư 19/07/2015

    các bạn ah,

    Đường đời phức tạp cạm bẫy chông gai bao nhiêu thì đường tu càng chông gai gấp vạn lần không đếm được.

    Tôi không xen vào việc ai theo đạo nào vì đó là cơ duyên mỗi người.

    Mỗi đạo có mức độ sâu cạn trên con đường tâm linh.

    Đạo tốt chưa chắc người làm theo đã tốt và ngược lại….tất cả mọi thứ đều có tính tương đối.

    Miễn sao các bạn áp dụng nó thấy có ích cho cuộc sống hiện tại,Đừng chạy theo mê tín,và khi nào ta tu tập đến một mức độ cao hơn, ta thấy đạo mình theo bây giờ nó không cònđáp ứng được nữa thì lúc đó ta phải đi tìm chân lý,nước nóng lạnh ai uống tự biết,…..

    Reply
  27. Liên 13/12/2015

    Pháp Luân Đại Pháp thật sự rất tốt,trước đây tôi bị trầm cảm rất nặng nhưng sau khi tu luyện và làm theo nguyên lý “Chân Thiện ” trong cuốn sách”Chuyển Pháp Luân” tôi đã có sự cải biến rất rõ ràng,bên cạnh đó thì trí huệ của tôi cũng được khai mở theo,vì trước đây tôi không lang lợi và không thông minh cho lắm,các bạn đừng bỏ qua cơ duyên này nha

    Reply
    • Ngoc 01/01/2016

      Chị Liên ơi, e cũng bị trầm cảm và e cũng đang tìm hiểu về Pháp Luân Đại Pháp. Em có thể liên lạc với chị bằng cách nào ạ! Mong chị hồi âm

      Reply
      • Cẩm Tú 21/02/2022

        Bạn muốn tìm hiểu về Pháp Luân Công thì hay hãy kết bạn zalo với mình nhé. Mình sẽ hướng dẫn chi tiết. Môn tu luyện vạn năm khó Đắc, ngàn năm khó tìm đừng bỏ lỡ cơ duyên vạn cổ này bạn nhé. Liên hệ mình số đt: 0785983280 Mình tên Tú.

        Reply
  28. Lý Tuân 20/04/2016

    PLC dạy con người hướng thiện tu theo:” chân- Thiện – nhẫn”, du ở hoàn cảnh nào cũng lấy từ bi, hòa ái làm đầu… Đằng sau môn khí công này là cả thiên cơ to lớn về vũ trụ. Thật may mắn thay những ai biết …

    Reply
  29. Duyên 24/04/2016

    Xin cho hỏi tự học Pháp Luân Công bằng cách đọc kinh sách, tập luyện và nghe giảng thì có Pháp thân mà sư phụ theo hỗ trợ hay không, và không gặp trực tiếp sư phụ thì Pháp luân và Khí cơ không được cài vào người thì tự luyện tập có xuất được không ? Và trong quá trình luyện tập nếu có gì không thông thì làm sao mình biết được mà điều chỉnh? Là tự ngộ hay Pháp thân hỡ trợ để ngộ ra? Xin cám ơn rất nhiều.

    Reply
    • khong 25/04/2016

      -yêu cầu là phải buông bỏ nhân tâm, tâm chấp trứoc ,các thói hư tật xấu v.v.v….
      -neu chi doc-luyen tap ma khong theo yeu cau cua sach la:TU TAM TINH ,thi khong co gi
      nói chung là CHÂN Tu là người trong tâm muốn tu thì sẽ có tất cả những gì bạn hỏi vầ cồn hàng ngàn thứ huyền diệu khác .không yêu cầu bạn làm ngay từ từ mà làm vì PHÁP MÔN là tự nguyện không có nội quy bắt buộc ,làm không được cũng không sao
      -”Và trong quá trình luyện tập nếu có gì không thông….”
      -đoc PHÁP nhiều sẽ dần dần ngộ
      -hoặc do PHÁP THÂN điểm hóa sẽ ngộ
      -hoặc nâng cao tâm tính [bằng cách buông bỏ tâm chấp trước] sẽ ngộ
      -hoac chia se voi hoc vien khac sẽ ngộ

      Reply
  30. Duyen 25/04/2016

    Có điều mình hơi thắc mắc. Sư phụ Lý Hồng Chí có nói sẽ dùng Pháp thân bảo hộ cho nguời tập dù cho khổ nạn nào rồi cũng vuợt qua. Chỉ là thời gian thôi nhưng vẫn bảo toàn sinh mạng cho họ. Vậy tại sao đệ tử PLC tại Trung Quốc vẫn bị đàn áp đẫm máu như vậy mà không thoát đuợc. Có ai hiểu giải thích dùm mình với đuợc không? Cám ơn rất nhiều!

    Reply
    • Cuong 25/04/2016

      Bạn thân mến!
      Việc này nói ra cũng rất dài dòng, sau này tu luyện bạn sẽ được giải đáp, nhưng những người bị bức hại tới chết ấy thì điều chờ đợi sinh mệnh họ trong tương lai cũng là tốt đẹp không gì sánh nổi. Trong sách sư phụ có nói rõ về việc bảo hộ này bạn cứ yên tâm tu luyện và dần dần trao đổi với những học viên khác thì sẽ rõ. Mong rằng bạn tiếp được duyên này!

      Reply
      • Duyên 25/04/2016

        Cám ơn bạn. Bạn cho mình hỏi thêm khi đã ngộ, đạt đuợc những thứ nguời thuờng không đat đuợc thì theo sư phụ là rất nguy hiểm. Cần có pháp sẽ thân sư phụ bảo hộ. Một lòng huớng theo pháp mà không trực tiếp gặp sư phụ thì pháp thân nguời có biết mình học đạo mà theo bảo hộ không. Cám ơn bạn.

        Reply
        • cuong 27/04/2016

          Chuyện ngộ đạt được những thứ người thường không có ấy không như bạn nghĩ. Hiện bạn chưa tu luyện nên chuyện đó bạn cũng chưa hiểu rõ chuyện đó đâu. Bạn tự mình đọc sách và xuất ra tâm muốn tu luyện là Pháp thân của sư phụ biết, trong sách nào của Pháp Luân Đại Pháp mỗi chữ đều có pháp thân ở sau đó. Không cần trực tiếp gặp mặt thầy Chỉ cần bạn chiểu theo lời dạy của sách Chuyển Pháp Luân mà tu tâm tính thì sư phụ sẽ quản, sẽ có pháp thân của ngài chăm sóc bạn, sẽ cấp cho bạn các điều kiện để có thể tu theo Pháp môn này. Nếu không muốn tu thì pháp thân cũng tự động không quản bạn (vấn đề này sư phụ đều giảng rõ trong Chuyển Pháp Luân). Người nào đọc qua các sách Đại Pháp mà không hiểu cũng không muốn tu theo (tức là không ngộ được gì) thì Pháp thân không quản và đương nhiên họ cũng sẽ không đạt được gì siêu thường cả nên căn bản là không có việc như bạn hỏi là đạt được những thứ người thường không có mà pháp thân lại không quản. Chỉ khi xảy ra điều kiện tiên quyết là họ muốn tu, chiểu theo lời dạy của sách mà tu tâm tính thì pháp thân mới quản và mới dần dần đạt được những điều người thường không đạt được bạn ạ. Bạn cứ yên tâm đọc 3 lần sách Chuyển Pháp Luân (nhớ là cứ đọc và đừng vội phán xét điều gì là sai là đúng so với các quan điểm trước kia của bạn) sau đó bạn lại lên đây và trao đổi với mình xem thế nào nhé? Thân! 😀

          Reply
  31. Hung tq 25/04/2016

    Bạn có thể thấy trong đồ hình thái cực có âm – dương đối ứng với nhau. Con người muốn làm thành công một việc gì thì phải có một khó khăn tương ứng, thì khi làm thành việc đó rồi mới cảm tháy hạnh phúc.
    Tương tự quá khứ Phật Giáo khi mới truyền rất chân chính, phải bị các tà giáo khác như Bà La Môn Giáo can nhiễu tạo thành Pháp nạn rất lớn.
    Tương tự Cơ Đốc Giáo là Chính giáo cũng phải trải qua ma nạn thật lớn.
    Trong “tây du ký” thầy trò Đường Tăng cũng phải trải qua 9 lần 9 là 81 tai nạn mới thành công
    Ngày nay Pháp Luân Công là môn khí công được phổ truyền theo nguyên lý Chân Thiện Nhẫn, vì rất CHÍNH nên cũng gặp phải thứ rất TÀ ngăn trở. Những ai vượt qua mới thành công bạn ạ.

    Reply
  32. thang 07/09/2016

    đây là Xã hội chủ nghĩa cần tìm chứ còn đâu nữa! 100% người dân tập Pháp Luân Công thì đất nước không có trộm cắp đánh nhau, tranh giành, tham nhũng và đó chính là xã hội mà mọi người đang xây dựng mà không ngộ ra à? đừng ai phat biểu lung tung khi chưa tập, hãy thử sẽ biết, nhưng người tập họ đã tự nhận biết được,vật chất và ý thức là một, sư phụ đã giảng thế!!!

    Reply
  33. Tien 28/09/2016

    cho mình hỏi có địa chỉ hoặc thầy nào ở Hà Nội dạy về Pháp Luân Công không, mình muốn tìm hiểu

    Reply
  34. hung 28/09/2016

    Bạn ra các công viên vào sáng sớm hoặc chiều tối, có nhiều người tập lắm

    Reply
  35. Thiên tuyết 06/10/2016

    Mình ko tập môn này nhưng rất nhiều người nói nó tốt. Cho sức khỏe . Với lại người tu PLC tâm tính họ rất tốt…. Trước kia mình cũng định tập nhưng vì vài lý do nên chưa tập đc!

    Reply
  36. Thang Hoang 30/11/2016

    Mình chỉ thấy Pháp Luân Công là tốt. Thid dụ: không hút thuốc, không uống rượu, quan hệ tình dục lành mạnh (không ngoài “luồng”), bỏ tính xấu, như cáu gắt, chửi bậy…; không trộm cắp, nghĩa là không sở hữu những cái gì không thuộc của mình; sống và làm việc tích cực, v.v. Nhiều lắm, kể cả tốt cho sức khỏe. Thế thì mình tự nguyện theo. Đơn giản vậy thôi. Còn ai nói xấu và không theo, đấy là quyền của họ và họ có mồm thì họ cứ nói. Tôi vững tâm tự nguyện theo PLC và không nghe họ nói xấu

    Reply
  37. linh 14/10/2017

    xin giải thích sơ bộ : chân-thiện -nhẫn là gì và ba từ hoàn-mạn-viên trong tập các động tác PLC là sao ?

    Reply
    • Cẩm Tú 21/02/2022

      Chân là sống chân thành, Chân thật, nói lời Chân, làm việc Chân. Thiện là cách đối xử và ăn nói phải hoàn toàn là Thiện, lương Thiện, cho dù là gặp kẻ thù cũng phải Thiện giải từ trong tâm. Nhẫn là Nhẫn nhịn, gặp chuyện khó khăn nào cũng Nhẫn chịu, “lấy khổ làm vui”, cho dù gặp tình huống xấu nhất cũng phải Nhẫn nhịn. “, Hoãn-mãn-viên là tròn trịa, chậm rãi trong từng động tác.

      Reply
  38. linh 14/10/2017

    tôi mới tập tành tập PLC nhưng đến bài tập thứ 5, phải thiền định thân sâu, như vậy phải tập như thế nào, xin chỉ giáo. Cảm ơn !

    Reply

Ý kiến bạn đọc