Home » Cuộc sống số, Nhịp sống trẻ » Audi ra mắt xe chạy bằng điện có công nghệ tự lái R8 e-tron
Vừa qua, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng ( CES ) diễn ra tại Thượng Hải – Trung Quốc, hãng xe sang Audi đã ra mắt ấn tượng một phiên bản siêu xe hoàn toàn chạy bằng điện và tích hợp công nghệ tự lái. Siêu xe mang tên Audi R8 e-tron.

Audi R8 e-tron là mẫu xe hoàn toàn chạy bằng động cơ điện, Audi tiếp tục thể hiện việc phát triển công nghệ xe tự lái với mẫu concept R8 e-tron. Một mẫu xe có khả năng điều khiển tự động, chứa đựng hàng loạt cảm biến hiện đại bên trong và có nhiều công nghệ mới như: bao gồm máy quét laser, máy quay phim, máy siêu âm, cảm biến radar… Tất cả những dữ liệu sau đó được đưa qua trung tâm “zFAS” hệ thống hỗ trợ lái xe của Audi.

Nhờ đó, Audi R8 e-tron có thể tự động lưu thông trên đường mà không cần đến sự tác động của người lái. Đây không phải là lần đầu tiên Audi thử nghiệm với loại xe tự động và sử dụng nhiên liệu điện.

R8 e-tron là một mẫu xe sử dụng hai động cơ điện 170 kW, có tổng công suất 445 mã lực và momen xoắn cực đại  460 Nm. Có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 3,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h và có thể chạy tới 450km cho mỗi lần sạc, thời gian kéo dài sạc 2 giờ đồng hồ.

Audi R8 e-tron được hãng xe Đức bắt đầu sản xuất và sẽ bán ra thị trường trong năm nay. Bên cạnh đó, phiên bản tự lái đang được hang xe Đức tiếp tục hoàn thiện và chờ giấy phép lưu hành.

Việt Hải

Theo ictnews/Engadget

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc