Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Đổi đời sau một buổi đạp xe cùng tỷ phú

Đạp xe cùng tỷ phú Richard Branson đã cho CEO hãng an ninh mạng nhiều bài học, nhiều kinh nghiệm có thể thay đổi cuộc đời.

Buổi đạp xe với tỷ phú đã thay đổi đời tôi

Hãy tưởng tượng bạn đạp xe hơn 480km trong 4 ngày, leo hơn 6km đường dốc mà không được đào tạo bài bản, nhưng đi cạnh bạn là tỷ phú Richard Branson – ông chủ Virgin Group.

Đó chính là trải nghiệm của Kurt Long – nhà sáng lập kiêm CEO hãng an ninh mạng FairWarning hồi đầu tháng này. Long đã tới Neckar Island – hòn đảo thuộc sở hữu của Branson. Tại đây, ông gặp tỷ phú và cùng chơi vài ván tennis.

Sau trận đấu, Branson mời Long tham gia Virgin Strive Challenge. Cuộc đua này do tỷ phú tổ chức, gồm đạp xe hàng trăm km, leo qua núi lửa đang hoạt động và vòng quanh những dãy núi dốc đứng, nhằm gây quỹ giúp đỡ doanh nhân trẻ.

Trong chuyến đi, Long nhận ra ông không chỉ học được cách đạp xe đường dài, mà còn có được nhiều bài học về sự nghiệp và kinh doanh. “Anh sẽ học được cách nghĩ lớn, cách thử những điều lớn và quản lý rủi ro từ chúng. ông sẽ gặp thất bại, tự vực mình lên và đi tiếp”, Long cho biết.

1. Chia mục tiêu lớn thành những bước nhỏ

buoi-dap-xe-voi-ty-phu-da-thay-doi-doi-toi

Kurt Long (trái) và Richard Branson (phải) sau buổi chơi tennis. Ảnh: Fair Warning

Với Long, mục tiêu khi ấy là đạp xe 480km chỉ trong vài ngày. Để làm được việc đó, ông sẽ phải nghĩ nhỏ và tập trung vào việc đạp xe từng giây.

Thành công hiếm khi đến trong một đêm. Để đạt mục tiêu trong sự nghiệp, hoặc trong kinh doanh, Long cho rằng mọi người nên chia mục tiêu lớn thành những bước nhỏ. “Quan trọng là phải luôn nhớ đích đến cuối cùng, nhưng hãy có kế hoạch mỗi ngày và mỗi giây về việc bạn sẽ tiến lên như thế nào”, ông nói.

2. Tập trung vào bản thân

Có vài lần, Long không biết liệu mình có thể hoàn thành cuộc đua hay không. Trong suốt chuyến đi khó khăn, ông nhận ra điều tồi tệ nhất mình đang làm chính là so sánh bản thân với người khác.

“Khi những người khác đạp vượt qua bạn khi lên đồi, hay vượt qua lúc xuống dốc, bạn sẽ thấy như thể mình đang làm gì đó sai vậy. Những hãy tin vào bản thân và vào kế hoạch đúng đắn bạn đã vạch ra cho mình”, ông nói. Việc này sẽ giúp bạn luôn thực tế và giảm stress.

3. Xin lời khuyên từ người khác

Khi chỉ còn vài tuần để chuẩn bị, chỉ với chiếc xe đạp chuyên dạo bờ biển, Long đã hỏi kinh nghiệm từ những người đạp xe đường dài nhiều lần.

Sau khi ngồi với một tay đua, ông đã hiểu được tầm quan trọng của rất nhiều thứ, từ việc đặt mục tiêu cho đến mặc quần đạp xe có đệm. Và trong suốt hành trình, ông nhận ra đạp xe cũng dạy mình nhiều bài học chẳng khác nào kinh doanh.

4. Tập trung vào hiện tại

Dù ông đang gượng dậy sau khi ngã xe, hay đang chán chường ở công sở, điều quan trọng là không lún sâu vào quá khứ. “Hãy leo lên xe và đi tiếp. Quay lại nhìn phía sau sẽ chẳng đưa ông đến đâu cả”, Long nói.

5. Quan tâm đến bản thân

Làm việc chăm chỉ về điều gì đó sẽ vắt kiệt sức bạn. Điều quan trọng là bạn phải để thời gian cho bản thân nghỉ ngơi và hồi phục. “Đây là việc bắt buộc, không phải tùy chọn. Nếu thực sự để tâm đến việc nghỉ ngơi, ông sẽ thấy thành tích của mình cải thiện đáng kể khi lái xe đường dài”, ông nói.

6. Cười

Khi Long bị đau vì chuyến đi, ông nhận ra duy trì thái độ lạc quan rất có ích. “Mặc kệ bất kỳ lý do gì, cứ cười lên và hài hước vào. ông sẽ thấy nó có tác dụng. Cơ thể của ông sẽ phản ứng với nguồn năng lượng tích cực, dù chỉ đơn giản là mỉm cười”.

Hà Thu (theo CNBC)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc