Home » Kinh doanh » Đất Long Thành lên cơn sốt
Ngay khi dự án xây dựng sân bay Long Thành được thông qua, đất tại nơi đây bắt đầu tăng giá từng ngày với sự tham gia của giới cò mồi.

Sức hút của dự án 16 tỷ đô la này rất to lớn với hy vọng thay đổi bộ mặt kinh tế xã hội huyện Long Thành, các chuyên gia cũng dự đoán nếu dự án xây dựng sân bay thành công thì Long Thành tương lai sẽ là một trọng điểm kinh tế.

Ngay từ năm 2009 khi có tin về quy hoạch sân bay Long Thành thì giá nơi đây đã có xu hướng tăng, giới đầu tư Sài Gòn và Hà nội đã bắt đầu đầu tư vào đây.

Theo tính toán của giới “cò” đất thời đó mỗi héc-ta đất nông nghiệp có giá khoảng 800-900 triệu đồng nhưng khi dự án triển khai thì giá đền bù có thể lên tới 2 tỷ đồng, ngoài ra còn được hỗ trợ tiền chuyển đổi nghề…

Vì thế dù sân bay Long Thành dự kiến năm 2018 mới khởi công xây dựng nhưng giá đã tăng ảo một cách chóng mặt. Sau khi Quốc Hội thông qua dự án xây dựng sân bay thì giá đất nơi đây đã tăng đến 5,5 đến 6 tỷ đồng một héc ta; đất nền dự án được chào bán từ 1,5 – 2,5 triệu đồng/m2 tùy từng dự án; đất thổ cư ở một số tuyến đường thuộc xã Long An được rao giá 140 – 200 triệu đồng/nền từ 80 – 100m2

gia dat long thanh

Ảnh: Trí Thúc Trẻ

dat long thanh 2

Một lô đất khoảng 100m2 ở vị trí góc được hét giá bốn tỷ đồng. Ảnh phunuonline

Các chuyên gia nhận định rằng đất Long Thành hiện nay đang sốt ảo. Chính quyền hiện đã ngưng cấp phép dự án đất nền cũng như các công trình lớn để quy hoạch xây dựng sân bay, do đó nhà đầu tư nếu mua cũng để đó chứ chưa thể làm gì được, việc đầu tư đất ở khu vực này cần phải được cân nhắc kỹ lưỡng, nếu không, nhà đầu tư có thể lâm vào cảnh bị chôn vốn hoặc phải bán tống bán tháo.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc