Home » Xã hội » Nhiều trường thiếu chỉ tiêu ngóng cổ đợi thí sinh nộp hồ sơ
Kết  thúc thời hạn nộp hồ sơ đăng ký Đại học – Cao đẳng nguyện vọng 2, nhưng rất nhiều trường thiếu nhiều chỉ  tiêu, có trường đang ngóng dài cổ đợi thí sinh.

Khác với không khí chen chúc, chạy đua và lo lắng ở kỳ xét tuyển nguyện vọng 1, đợt xét tuyển nguyện vọng 2 diễn ra trong không khí tĩnh lặng. Dù Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo còn hàng trăm nghìn thí sinh, nhưng số thí sinh nộp hồ sơ đợt 2 không cao, nhiều trường cho biết vẫn chưa đạt chỉ tiêu tuyển sinh.

ĐH Mỏ Địa Chất còn thiếu đến 300 hồ sơ mới đủ chỉ tiêu; ĐH Thái Nguyên mới được một nửa chỉ tiêu, và còn thiếu 1.000 hồ sơ nữa mới đủ; ĐH Công nghiệp Hà Nội còn thiếu 300 hồ sơ, hy vọng kết thúc đợt xét tuyển thứ 3 mới đủ hồ sơ.

Các trường ĐH ở xa hầu như không có thí sinh đến trực tiếp nộp hồ sơ, mà gửi hồ sơ qua bưu điện, ĐH Tây Bắc mới có 300 hồ sơ, trong khi chỉ tiêu là 700

Đa số trường cũng lo thí sinh ảo nhiều, nhiều trường đợt 1 tuyển đủ số chỉ tiêu nhưng số thí sinh thông báo nhập học lại ít hơn, nhiều trường chỉ có 60% số thí sinh nhập học, và khả năng tình trạng tương tự cũng sẽ xảy ra cho đợt tuyển sinh lần 2 và lần 3

Cá đợt xét tuyển nguyện vọng 2 và 3, thí sinh được nộp 3 phiếu vào 3 trường khác nhau, nên tỷ lệ ảo cao, nhiều trường qua 2 đợt xét tuyển mới chỉ tuyển được 50% chỉ tiêu.

Còn nhiều trường còn nhiều chỉ tiêu chờ thí sinh nộp hồ sơ, ví như trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội còn thiếu 4.000 hồ sơ mới đủ chỉ tiêu, ĐH Nguyễn Tất Thành còn 2.000 chỉ tiêu cho tất cả các ngành.

Ông Cao Quốc An, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Lâm nghiệp Hà Nội, cho báo Pháp Luật TP biết tổng số hồ sơ trường nhận được là 700 hồ sơ, trong khi tổng chỉ tiêu của trường là 1.800. Như vậy, trừ số lượng TS ảo gần 70%, nhà trường còn thiếu đến trên 1.000 chỉ tiêu.

tuyen-sinh

Ảnh: phapluattp

Việc thí sinh không mặn mà với việc nộp hồ sơ nguyện vọng 2 chủ yếu nhất là do các trường tốt thuộc hạng TOP đã đủ chỉ tiêu ở đợt xét tuyển lần 1, các trường còn lại dù chỉ tiêu còn nhiều nhưng không được đánh giá cao nên thí sinh không mặn mà các trường này.

Hiện nay các trường đang lần lượt công bố điểm xét tuyển nguyện vọng bổ sung, nhìn chung các trường đều nhìn nhận rằng chưa năm nào “khó tuyển” như năm nay.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc