Home » Xã hội » Nhiều trường còn hàng nghìn chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng 3
Nhiều trường thiếu hàng nghìn chỉ tiêu và ngóng dài cổ chờ thí sinh nộp hồ sơ

Còn hàng nghìn chỉ tiêu bổ sung trong đợt 3 xét tuyển ĐH, CĐ

Theo Bộ GD-ĐT, đến thời điểm này cả nước vẫn còn 170 trường thiếu chỉ tiêu và phải xét tuyển đợt 3.

Bắt đầu từ ngày 11 – 21/9, các trường ĐH, CĐ tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 3.

** ĐH Thái Nguyên cho biết vẫn còn 2.538 chỉ tiêu đại học và 978 chỉ tiêu cao đẳng xét tuyển đợt 3. ĐH Thái Nguyên sẽ nhận hồ sơ từ 7h30 ngày 11/9 – 17h ngày 21/9.

Thí sinh có thể đăng ký xét tuyển 4 nguyện vọng vào các ngành của các trường thành viên thuộc ĐH Thái Nguyên. ĐH Thái Nguyên tổ chức nhận hồ sơ tại Văn phòng Đại học và 5 trường thành viên. Thí sinh có thể nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT hoặc trường THPT do Sở GD-ĐT tạo quy định; chuyển phát nhanh qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp.

 
con hang nghin chi tieu bo sung trong dot 3 xet tuyen dh, cd hinh 0
Nhiều trường có nguy cơ không tuyển đủ thí sinh 

Trường thành viên chỉ nhận hồ sơ cho thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào các ngành thuộc trường (thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 vào một trường thành viên của ĐH Thái Nguyên vẫn có thể đăng ký các nguyện vọng 2, 3, 4 vào trường thành viên khác thuộc ĐH Thái Nguyên).

Hồ sơ xét tuyển gồm: Bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi ghi rõ đợt xét tuyển và điểm của tất cả các môn mà thí sinh đã đăng ký dự thi có đóng dấu đỏ của nơi đăng ký dự thi; Phiếu đăng ký xét tuyển ghi rõ đợt xét tuyển, được đăng ký 4 ngành của ĐH Thái Nguyên cho mỗi một đợt xét tuyển; 1 phong bì đã dán sẵn tem, có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh (nếu có). Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng/1 hồ sơ.

** ĐH Nguyễn Tất Thành cho biết, kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2, trường đã tiếp nhận hơn 2.000 hồ sơ cho tất cả các ngành, trong tổng số 3.800 chỉ tiêu nguyện vọng bổ sung. Như vậy, trường dự kiến tuyển thêm 1.500 chỉ tiêu cho đợt 3.

Theo đó, từ ngày 11/9 – 21/9, trường sẽ nhận hồ sơ xét tuyển đại học đợt 3 với điểm xét tuyển dự kiến là ở bậc ĐH, ngành Dược học (mã ngành: D720401): từ 18,75 điểm trở lên, còn các ngành khác: từ 15 điểm trở lên. Bậc CĐ: từ 12 điểm đến thấp hơn 15 điểm cho tất cả các ngành. Hình thức xét tuyển vừa lấy kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, vừa xét tuyển học bạ. 

** ĐH Hoa Sen kết thúc đợt 2 nhận được hơn 700 hồ sơ/820 chỉ tiêu, do đó phải tuyển thêm nguyện vọng bổ sung ở đợt 3.

** ĐH Lạc Hồng kết thúc đợt 2 nhận được 600 hồ sơ/800 chỉ tiêu. Trong đợt 3 này, trường dự kiến tuyển 300 chỉ tiêu, nguyên nhân là tỷ lệ ảo trong đợt này khá cao.

** PGS.TS. Vũ Phán, Phó Hiệu trưởng ĐH Phương Đông cho biết, kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng 2, trường nhận được khoảng 450 hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng bổ sung trên tổng số hơn 1.300 chỉ tiêu tuyển sinh. Như vậy, trường vẫn còn cơ hội cho gần 1000 thí sinh trong đợt 3.

** ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết, trường vẫn còn khoảng 3.000 chỉ tiêu và tiếp tục tuyển sinh nguyện vọng bổ sung đợt 3. Nếu trường không đủ chỉ tiêu sẽ đề xuất Bộ GD-ĐT cho trường xét tuyển học bạ THPT.

** Ông Nguyễn Thanh Tĩnh, thành viên Hội đồng quản trị ĐH Dân lập Đông Đô cho biết, kết thúc đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 2, trường mới nhận được 500 hồ sơ trên tổng số 1.500 chỉ tiêu bổ sung. Hiện tại, số thí sinh trường tuyển được vẫn chưa đạt 1/2 tổng chỉ tiêu.

** ĐH Lâm nghiệp Hà Nội cho biết, tổng số hồ sơ trường nhận được trong đợt xét tuyển nguyện vọng bổ sung là 700 hồ sơ. Trong khi đó, tổng số chỉ tiêu nhà trường cần tuyển là 1.800. Như vậy, nhà trường còn thiếu đến trên 1.000 chỉ tiêu.

** Các trường ĐH, CĐ tại thành phố Cần Thơ đang tiếp tục tuyển sinh đều sử dụng hai phương thức xét tuyển là căn cứ vào kết quả kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và kết quả học tập cấp Trung học phổ thông (tức theo học bạ).

Đến thời điểm này, nhiều trường ĐH, CĐ vẫn còn chưa tuyển đủ chỉ tiêu. Những trường đã nhận đủ chỉ tiêu thì đang lo ngại biến động từ số lượng lớn hồ sơ ảo. Cụ thể như: trường ĐH Nam Cần Thơ có hơn 150 thí sinh nộp hồ sơ đợt 2 và vẫn còn 800 chỉ tiêu cần tuyển ở đợt 3, đợt 4; trường ĐH Kỹ thuật – Công nghệ Cần Thơ cơ bản đã tuyển xong 960 chỉ tiêu được phân bổ và hơn 350 hồ sơ dự phòng ảo nhưng vẫn chưa thể chốt được tổng số tân sinh viên sẽ chính thức vào nhập học./.   

Theo Bộ GD-ĐT:

Đợt 3: Các trường nhận ĐKXT từ ngày 11/9 đến ngày 21/9, công bố kết quả trúng tuyển trước 24/9.

Đợt 4: Các trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT từ ngày 25/9 đến ngày 15/10 và công bố kết quả trúng tuyển trước 19/10. Tuyển sinh ĐH kết thúc ngày 20/10.

Từ ngày 20/10, các trường CĐ chưa tuyển đủ chỉ tiêu, chủ động công bố thời gian nhận ĐKXT và công bố kết quả trúng tuyển trước 20/11. Tuyển sinh CĐ kết thúc ngày 21/11.

Bộ GD-ĐT lưu ý các thí sinh: Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy hiện hành, tiếp thu các ý kiến đóng góp, trong các đợt xét tuyển bổ sung, sau khi đã ĐKXT vào trường, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng và không được rút hồ sơ để chuyển sang trường khác.

Thí sinh sử dụng số mã vạch của mỗi Giấy chứng nhận kết quả thi để ĐKXT vào một trường duy nhất; gửi Phiếu ĐKXT (theo mẫu 1) theo một trong các phương thức: Nộp tại sở GD-ĐT hoặc trường THPT do sở GD-ĐT quy định; qua đường bưu điện bằng hình thức chuyển phát nhanh; nộp trực tiếp tại trường.

(ĐKXT qua đường bưu điện và nộp trực tiếp tại trường cần kèm theo bản photo Giấy chứng nhận kết quả thi)

Thí sinh có thể sử dụng tối đa 3 phiếu để đăng ký vào 3 trường khác nhau trong mỗi đợt xét tuyển, theo phương thức trên.

Khi trúng tuyển, thí sinh mang theo Giấy chứng nhận kết quả thi để làm thủ tục nhập học tại trường.

Bộ lưu ý các trường ĐH, CĐ nhanh chóng công bố trước ngày 25/8: danh sách thí sinh trúng tuyển đợt 1, số chỉ tiêu còn lại để xét tuyển các đợt bổ sung và điểm xét tuyển của từng ngành (nhóm ngành), các quy định đối với xét tuyển bổ sung.

Cập nhật đầy đủ thông tin ĐKXT theo quy định của Quy chế tuyển sinh năm 2015.Tổ chức xét tuyển, công bố kết quả trúng tuyển trên trang thông tin điện tử của trường và gửi giấy báo trúng tuyển cho thí sinh.

Kết thúc mỗi đợt xét tuyển, gửi lên hệ thống quản lý dữ liệu tuyển sinh của Bộ GD-ĐT điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển.

Thí sinh, các trường và sở GD-ĐT cần giải đáp những thông tin liên quan đến xét tuyển bổ sung có thể liên hệ với Bộ phận trực tuyển sinh năm 2015 của Bộ qua địa chỉ email [email protected] hoặc qua số điện thoại 04.36231138 – 0436230816 – 04.36231137 trong giờ hành chính của các ngày làm việc.

Minh Dương/VOV.VN (tổng hợp)

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc