Home » Chia sẻ, Cuộc sống số » Chia sẻ sưởi ấm cho những số phận long đong.
Xung quanh ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời long đong cần sự quan tâm, chia sẻ hãy cùng nhau giúp đỡ và sưởi ấm những trái tim có số phận đáng thương đó nhé.

Tình người sưởi ấm những phận đời long đong.

Xuân đang về, Tết sắp đến. Một sự giúp đỡ (về vật chất hay tinh thần) dù nhỏ cũng có thể sưởi ấm những trái tim đang khát khao được sống, sẻ chia và yêu thương.

Tình người sưởi ấm những phận đời long đong - Ảnh 1

Một lời hỏi thăm, động viên cũng khiến cho những người kém may mắn cảm thấy ấm lòng hơn. Ảnh: Dân trí.

Hà Nội đang chìm trong cơn rét đậm. Khi màn đêm buông xuống, hơi lạnh cứa sâu hơn vào da thịt. Gió bấc thổi ào ào hối người người nhanh chân về với tổ ấm.

Trốn trong nhà, đóng kín cửa, quây quần ăn bữa cơm, uống ly nước ấm rồi chui vào chăn là một niềm hạnh phúc giản đơn.

Hình ảnh ấy là một giấc mơ vẫn ám ảnh, vẩn vơ quanh những cơn mộng mị chập chờn của rất nhiều cảnh đời long đong. Họ là những người vô gia cư đang co ro, loay hoay tìm cách ủ ấm và cố dỗ giấc ngủ trong các mái hiên lộng gió.

Mền, chiếu, bao tải, tấm ni lông… đều tận dụng để che thân. Vậy mà cái rét vẫn thấm vào người và cái lạnh trong lòng chưa lúc nào nguôi. Ngày mai, ngày kia, ngày kia nữa, cảnh khổ có vơi đi chút nào không?

Có bao người vô tình lướt qua họ. Và cũng có rất nhiều người đã dừng lại, hỏi han, biếu vài gói mì tôm, vài tấm áo, vài đồng tiền lẻ… Vậy là môi đã có thể hé nụ cười và lòng nhen lên ngọn lửa của tình người ấm áp.

Ngày xửa ngày xưa, trong câu chuyện cổ tích của nhà văn An-đéc-xen, một cô bé bán diêm cũng run rẩy trong giá lạnh như thế. Chẳng tìm được chút may mắn nào cho cuộc đời bất hạnh của mình, cô bé ấy đã chết. Chết vì cái đói, cái rét, nỗi cô đơn và vì chính sự giá lạnh của người đời. Cái kết ấy mãi làm tim ta thổn thức.

Ngày nảy ngày nay, quanh ta vẫn còn rất nhiều mảnh đời long đong cần sự quan tâm, chia sẻ. Xuân đang về, Tết sắp đến, một sự giúp đỡ (về vật chất hay tinh thần) dù nhỏ cũng có thể sưởi ấm những trái tim đang khát khao được sống, được yêu thương ấy.

Để chẳng ai phải đi xa trong giá lạnh, đơn côi…

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc