Home » Xã hội » Muôn mặt vé xe ngày tết
Mỗi năm tết đến người dân lại lo lắng chuyện vé xe tết để về quê cùng gia đình đón năm mới, các năm trước đây nhiều người dân không mua nổi tấm vé xe để về quê ăn tết.

Năm nào cũng vậy, Bến xe Miền Đông luôn là điểm nóng khi tết đến, những năm trước đây người nườm nượp xô đẩy nhau, cò giành giựt khách khiến nhiều người lo lắng không mua được vé.

ve-xe-tet

Hành khách xếp hàng chờ lên xe tại Bến xe Miền Đông. Ảnh: H.N.- doisongphapluat

Năm nay Bến xe Miền Đông bắt đầu bán vé tết từ ngày  10/1/2016 đến hết ngày 4/2/2016 (tức từ ngày 1/12 âm lịch đến hết ngày 26/12 âm lịch).

Ghi nhận cho thấy lượng khách năm nay không tăng so với năm trước, dự báo có khoảng 359.000 lượt hành khách thông qua bến. Để phụ vụ khách Bến xe có 3.630 đầu xe phục vụ với khoảng 14.045 lượt đưa đón, ngoài ra còn có 60 xe buýt cùng các phương tiện khác để phục vụ hành khách dịp tết đến.

Cũng như các năm tước giá xe sẽ tăng 20% đến 60% so với ngày thường tùy theo ngày và tuyến. Mức tăng 60% là các ngày cao điểm 20 đến 29 tết đi miền trung và các tỉnh phía bắc.

Tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội tăng cường 2.300 lượt xe khách tại các bến do công ty quản lý để đáp ứng việc đi lại của 25.000-30.000 hành khách.

Những năm trước ngày cao điểm nhiều hành khách phải xếp hàng từ 2,3 giờ sáng để mua vé. Năm nay dịch vụ mua vé trực tuyến online hoạt động để phục vụ nhu cầu hành khách.

Hàng khách có thể truy cập vào các website sau để mua vé: vexere.com, pasoto.com, Click1bus.com, Futabus.vn v.v..

Với dịch vụ bán vé qua mạng, năm ngay người dân không phải vất vả đến các bến xe vẫn có thể mua được vé.

Nếu như ngày này năm trước Bến xe Miền Đông chứng kiến cảnh chen lấn xô đẩy mua vé, thì năm nay trong Bến cũng chỉ đông hơn những ngày bình thường một chút. Khách đến là mua ngay được vé mà không phải xếp hàng.

Nếu như ngày nay năm trước các quầy vé phải thay phiên làm cật lực để phục vụ khách thì năm nay mọi người đều làm việc như những ngày bình thường khác.

Ngược lại trong Bến xe, các điểm bán vé của các hãng xe lại đông khách. Điểm bán vé của các hãng xe này nằm Quận Tân Bình, Tân phú và Thủ Đức (đường Tân thành,  Phạm Văn Bạch, Thoại Ngọc Hầu, Bàu Cát, Đồng Đen, QL 13, đường Võ Văn Ngân).

Giá vé tại các hãng xe này cao hơn trong bến xe khoảng 100.000 đồng, nhưng hành khách vẫn chấp nhận do không mất thời gian chờ đợi lâu, mà lại nhận được các dịch vụ khác như đưa rước tận nhà, sắp xếp hành lý.

Các chủ hãng xe lấy lý do bán vé xe ngoài bến là vì việc đưa xe vào bến phải làm nhiều thủ tục, cũng như chi phí bến bãi, hoa hồng

Những ngày này, nhiều hành khách đến Bến xe Miền Đông, các hãng xe thông báo hết vé

Thực tế các hãng xe tại Bến xe Miền Đông dịp tết này chỉ bán một ít vé ở quầy cho có lệ, còn chủ yếu bán vé chui, các hãng xe có thương hiệu thường bỏ bến ra ngoài kinh doanh dịp tết.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc