Home » Chuyện lạ » Cây trâm kỳ lạ gây sốt cộng đồng
Cây trâm vối giá 10 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng, đặc biệt cây có những điểm kỳ lạ chưa từng gặp bao giờ.

Cây trâm kỳ dị gây sốt cộng đồng

Với 19 nhánh, thân xù xì, tuổi đời ít nhất 100, cây trâm vối ở Thạch Thất (Hà Nội) đang thu hút sự chú ý của giới chơi cây cảnh.

Về xã Đông Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), hỏi vườn cảnh nhà ông Nguyễn Văn Ngọ – chủ nhân cây trâm vối giá 10 tỷ đồng đang gây xôn xao cộng đồng, rất nhiều người dân biết và đã chỉ dẫn tận tình.

 

Ngay đầu lối vào nhà vườn của ông Ngọ là cây trâm vối với hình thù kỳ dị. “Trâm vối vốn không hiếm, nhưng thường mỗi cây chỉ 1-2 thân lên thẳng. Cây này có tới 19 thân, mỗi thân dài 3,5-4 m, uốn lượn về nhiều hướng”, ông Ngọ tự hào giới thiệu.

 

Điểm giao của các nhánh có hình thù rất lạ. Tính theo chiều thẳng đứng, cây cao khoảng 3 m, tán một chiều dài 6 m, một chiều dài 13 m. Nhìn cây, có người bảo xòe như quạt giấy, có người tự đặt là “thập cửu long”. Còn ông Ngọ mua cây về dịp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nên gọi là “quần long hội tụ”, nôm na là cây trâm thân rồng.

 

“Thực ra, cây trâm này có 21 thân, nhưng đã được cắt bớt 2 thân nên chỉ còn 19. Cả 19 thân đều phát theo tự nhiên, không uốn nắn”, anh Nguyễn Trường Thành, con trai ông Ngọ chia sẻ.

 

Cũng theo anh Thành, cây trâm được mua về từ Vũng Tàu với giá gần một tỷ đồng. 6 năm qua, dù được trồng ở vị trí đắc địa trong vườn, nhưng cây gần như không có nhiều thay đổi về hình dáng, kích thước. Cả anh Thành và ông Ngọ không biết cây trâm bao nhiều tuổi. Anh Thành cho rằng ít nhất 100 tuổi. Còn ông Ngọ chia sẻ: “Theo giới chơi cây cảnh, phải vài chục năm loài cây này mới đẻ thêm thân mới. Do đó, mọi người nhận định cây tồn tại trên 500 tuổi”.

 

Trâm vối là cây thường xanh nhiệt đới, thuộc chi trâm (Syzygium), họ đào kim nương (Myrtaceae), là cây bản địa của Bangladesh, Ấn Độ, Nepal, Pakistan, Sri Lanka, Indonesia và Việt Nam.

 

Cây có tốc độ tăng trưởng nhanh, có thể cao đến 30 m, đường kính thân 50 cm.

 

Gỗ trâm cứng, không mục, đây là lý do người ta dùng gỗ cây làm đường ray tàu hỏa. 

 

Cây trâm vối bắt đầu trổ hoa vào tháng 3-4. Hoa trâm nhỏ, có mùi thơm. Quả trâm phát triển vào tháng 5-6, gặp vùng lạnh có thể muộn hơn. Quả hình bầu dục, màu xanh lúc quả non, trổ sang màu hồng và cuối cùng màu tím đen bóng khi chín. Trâm vối cho lá quanh năm. Mùa xuân, cây nảy lộc đâm chồi. Lá trâm vối có thể đem hãm nước uống giống như nước vối, vị hơi chua.

 

Khi hỏi về giá trị cây trâm thân rồng, ông Ngọ từ chối trả lời vì sợ quảng cáo. Còn anh Thành cho biết một đoàn khách nước ngoài tới thăm vườn trả cây giá cao. Cụ thể thế nào thì hôm đó anh không ở nhà nên không dám chắc. Nhưng theo anh Thành, nghề chơi cây khó định giá, chỉ có người thích và người không thích thôi.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc