Home » Xã hội » Tre mọc ra quả phải chăng là điềm báo trước hạn hán?
Mới đây một số hình ảnh được cho là cây họ tre ra quả, đã được đăng tải trên Facebook Linh Nguyen cùng lời chia sẻ: “Tre nhà mình có trái nè, nghe nói trăm năm tre mới ra trái một lần mà khi có trái là hạn hán đói kém xảy ra”.

Ngay sau đó, các hình ảnh này đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội.

tre, quả, nứa, Bài chọn lọc,

Trước giờ mới nhìn thấy có hoa tre chứ chưa nhìn thấy quả như thế này bao giờ, thật là quá lạ lùng”, thành viên Tran Ha viết.

Facebook Hoa Mai cho hay: “Đây không phải là cây tre mà là cây nứa nhưng đã nhìn thấy hoa tre, hoa trúc, nứa nhưng quả thì đây là lần đầu tiên mới được thấy“.

tre, quả, nứa, Bài chọn lọc,

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Sinh, phó trưởng phòng sinh thái thực vật, viện sinh thái và tài nguyên môi trường cho rằng:

“Tuy không giống với các cây thực vật khác, tre hay nứa thường có chu kỳ ra quả rất lâu nhưng không đến trăm năm và thường trong một quần thể hẹp. Trước đây, chúng tôi cũng đã gặp trường hợp tre, nứa ra quả nhưng chu kỳ ra quả rất lâu và thường việc ra quả chỉ diễn ra trong một quần thể hẹp, đồng thời, nó báo hiệu cho những cây này đã già, sắp chết”.

Tuy nhiên trên thế giới, đặc biệt là tại Ấn Độ, người dân rất tin vào điềm gở này và trong lịch sử cũng minh chứng cho điều đó.

Vào tháng 10/1958, chính phủ Ấn Độ lúc bấy giờ đã khước từ yêu cầu viện trợ tài chính của quận Mizoram, khi quận này cho rằng tre nở hoa sẽ làm đại dịch chuột xuất hiện. Hệ quả là năm 1959, khu vực này đã chịu nạn đói cùng hạn hán nghiêm trọng, khiến nhiều người dân chết đói.

Theo Tri Thức Trẻ

Chuyên đề: ,

01 ý kiến dành cho “Tre mọc ra quả phải chăng là điềm báo trước hạn hán?”

  1. pham van long 12/03/2016

    Giáo sư ,Tiến sĩ cái quái gì ,chứng cứ chính xác đó là : năm nào tre Rừng có trái sau đó chết hàng loạt là năm đó thất mùa nặng ,người rất lo sợ

    Reply

Ý kiến bạn đọc