Home » Xã hội » 300 tấn cá của ngư dân Huế được tiêu thụ sạch
Cá đánh bắt xa bờ của ngư dân Thừa Thiên Huế được chứng nhận hải sản sạch, để người tiêu dùng yên tâm sử dụng, bày bán tại siêu thị Coopmart.

300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình.

Sau hơn 2 ngày, nhận được chỉ đạo về việc hải sản đánh bắt xa bờ sẽ được chứng nhận đảm bảo an toàn, đã có 300 tấn cá của ngư dân Huế được tiêu thụ sạch.

Ngày 3/5, Sở Công Thương cho biết, ngay sau khi cuộc họp khẩn của UBND tỉnh, các doanh nghiệp chế biến hải sản, các siêu thị thu mua để chế biến cũng như bán sỉ và lẻ tại các siêu thị trong hệ thống toàn quốc đã tiêu thụ được gần 300 tấn cá đánh bắt ngoài khơi của ngư dân Thừa Thiên Huế.

Theo đó, nhằm tháo gỡ những khó khăn cho ngư dân đánh bắt hải sản xa bờ từ chủ trương của Bộ Công Thương và UBND tỉnh, các doanh nghiệp chế biến hải sản và các siêu thị trên địa bàn Thừa Thiên Huế đã đến tận các cảng cá để thu mua toàn bộ số lượng hải sản mà ngư dân vươn khơi đánh bắt được trên các vùng biển xa.

Các loại hải sản ở tầng nổi xa bờ được Chi cục Thủy sản tỉnh công bố là sản phẩm sạch gồm các loại cá trích, nục, thu, ngừ, chim đen, cờ, hố, mực ống, cá trác, cá nhồng, cá bè, cá sòng…Để làm tốt điều này, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế đã chứng nhận hải sản sạch thông qua việc cung cấp các tọa độ vùng biển an toàn cho ngư dân khai thác, đánh bắt trên biển. Khi những tàu cá cập bờ, các cán bộ tiến hành kiểm tra chặt chẽ trước khi đồng ý cho xuất bán.

Trước đó, trong sáng 2/5, có hơn 500 tạ cá được bán thí điểm tại Siêu thị Co.op Mart Huế, đường Trần Hưng Đạo, phường Phú Hòa (TP. Huế). Đồng thời, để cho người dân an tâm khi mua cá biển về dùng, siêu thị đã niêm yết giá bán các loại hải sản cũng ngang bằng với giá cả thị trường trong nước. Giá niêm yết cụ thể như: Cá nục, cá xước 19.000đ/kg, cá hố 148.000đ/kg (giảm xuống còn 85.000đ/kg -PV) và cá ngừ bò 25.000/kg…Lãnh đạo Siêu thị Co.op Mart Huế nhấn mạnh, tất cả hải sản của bà con ngư dân Thừa Thiên Huế đánh bắt ở vùng biển ngoài khơi đã được Chi cục Thủy sản tỉnh chứng nhận đảm bảo an toàn đều được thu mua hết.

Theo quan sát của PV báo Người Đưa Tin tại tiền sảnh Siêu thị Co.op Mart Huế sáng sớm ngày 3/5, có rất đông người dân cố đô đến mua cá biển về chế biến dùng cho gia đình. Cá biển mà siêu thị Co.op Mart thu mua để bán lại được chứng nhận là đánh bắt xa bờ.

300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình - Ảnh 4
Rất đông người dân đến mua cá biển được chứng nhận là sạch.
300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình - Ảnh 5
 
300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình - Ảnh 6
 
300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình - Ảnh 7
Cá biển tươi, ngon tại Siêu thị Co.op Mart Huế

300 tấn cá sạch của ngư dân đã đến với bữa cơm của nhiều gia đình - Ảnh 8
Nhân viên siêu thị liên tục tính tiền cho khách hàng

Theo nguoiduatin.vn Trước đó, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Thừa Thiên Huế, hỗ trợ 1 tỷ đồng cho ngư dân vùng biển đang gặp khó khăn của tỉnh này.

Theo nguoiduatin.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc