Home » Xã hội » Lâm Đồng, hàng chục người bị ngộ độc do ăn bánh mì

Sáng ngày 15/6, hàng chục người dân tại thôn Định An tới mua bánh mì tại quán Khánh Trang, Quốc lộ 20, xã Hiệp An để ăn sáng. Khi phát hiện có triệu chứng đau bụng đi ngoài, nôn ói, chóng mặt, nhức đầu,… sức khỏe diễn biến xấu đi rất nhanh nên được người nhà chuyển tới cấp cứu tại Trạm xá xã Hiệp An và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

1 cô gái tử vong, 30 người khác nhập viện do ăn bánh mì

Một cô gái tử vong nghi do ăn bánh mì không đảm bảo. (Ảnh minh họa: condesign)

Trong số hơn 30 người ngụ tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) phải nhập viện nghi bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì, đã có 1 trường hợp tử vong.

Theo thông tin trên Báo Nông Nghiệp Việt Nam điện tử, đến tối cùng ngày, có khoảng hơn 30 người có triệu chứng đau bụng đi ngoài, nôn ói, chóng mặt, nhức đầu,… sức khỏe diễn biến xấu đi rất nhanh nên được người nhà chuyển tới cấp cứu tại Trạm xá xã Hiệp An và Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng.

Tại đây, thấy tình trạng sức khỏe tiếp tục có diễn biến xấu, phần lớn các bệnh nhân này được chuyển tiếp lên điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt.

Tới chiều ngày 18/6, chị Huỳnh Thị Thu Ng. (26 tuổi) bị nặng nhất, đã tử vong.

Một số người dân bị ngộ độc thực phẩm đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: nongnghiep.vn)

Trao đổi về sự việc, bà Lê Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND xã Hiệp An cho biết, trong ngày 18/6, Chi cục ATVSTP Lâm Đồng cùng với Trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu bánh mì tại cơ sở Khánh Trang để tìm nguyên nhân.

Hầu hết những người bị ngộ độc cho rằng nguyên nhân sự việc là do họ ăn bánh mì tại cơ sở này.

Hiện, vụ việc vẫn đang chờ kết quả kiểm tra từ cơ quan chức năng.

Trước đó, từ ngày 19 đến 21/10/2015, tại huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) có hơn 50 người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì thịt nguội từ một người bán tại khu vực đối diện Chợ Bảo Lâm.

29 người được đưa tới Trung tâm Y tế huyện Bảo Lâm để điều trị trong nhiều ngày và 1 người phải chuyển tới Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị. Các bệnh nhân bị ngộ độc do bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, với các triệu chứng lâm sàng như nôn, đau đầu, tiêu chảy.

Người bán hàng sau đó đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì nhiều lỗi vi phạm như: chưa có giấy tờ pháp lý về ATVSTP, không chứng minh được nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia như: thịt nguội, chả giò, sốt trứng, thịt nướng, pate, dưa chua và các loại rau,… để làm bánh mì.

Trọng Đức tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc