Home » Xã hội » Phát hiện 1,5 tấn rau muống ngâm hóa chất độc hại

Mặc dù đã có nhiều cảnh báo về thực phẩm bẩn tại Sài Gòn, thế nhưng dường như vẫn chưa có biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn nạn này, mới đây báo chí lại đưa tin Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện một địa điểm ngâm hóa chất hơn 1,5 tấn rau muống để đem ra thị trường tiêu thụ.

50 lít nước đã pha hóa chất dùng để ngâm rau muống

50 lít nước đã pha hóa chất dùng để ngâm rau muống. Ảnh CAND

Sau một thời nghi ngờ và theo dõi,  Đội 3 – Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường đã kiểm tra và phát hiện 3 hộ gia đình ở Củ Chi (Sài Gòn) sử dụng hóa chất độc hại ngâm rau muống rồi đem bán ngoài thị trường.

Sau khi kiểm tra phát hiện số rau muống này chứa hàm lượng kẽm 5,5 %, hàm lượng đồng trên 93 miligam trên 1 kg. Đây là loại hóa chất được dùng để in, nhuộm quần áo, thế nhưng các hộ dân này lại sử dụng để ngâm rau muống nhằm để rau tươi và xanh lâu.

Các cơ sở này khai nhận mua số hóa chất trên tại chợ Kim Biên, quận 5 với giá hơn 300 ngàn một kg, rồi ngâm rau muống  vào hóa chất với tỷ lệ khoảng 50 lít nước một muỗng hóa chất, trung bình mỗi ngày sẽ đem bán cho đầu mối khoảng trên 400 kg rau muống, khi nhu cầu nhiều thì bán 600 đến 700 kg.

Cơ quan chức năng đã cho tiêu hủy số rau muống trên và xử lý người vi phạm.

Việc kiểm tra thực phẩm bẩn ở Sài Gòn hiện nay chỉ là phát nghi ngờ thì theo dõi kiểm tra, nhưng chưa có một quy trình thống nhất cho việc tiêu thụ thực phẩm, vì thế mà thực phẩm bẩn vẫn tràn lan trên thị trường.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc