Home » Xã hội » Cô gái đoạt huy chương vàng Olympic Sinh học Quốc tế 2016

Olympic Sinh học Quốc tế là cuộc thi được tổ chức hàng năm dành cho học sinh trung học, mỗi quốc gia được cử 4 học sinh đại diện tham gia.

Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27 năm nay được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 70 quốc gia và lãnh thổ, và đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải này. Tại giải Cả 4 thành viên của Việt Nam đều đoạt huy chương, gồm 1 huy chương vàng, 1huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

Huy chương vàng thuộc về Vũ Thị Chinh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Em Lê Thị Hồng Hoa (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam Hà Nội) đoạt huy chương bạc .

Hai tấm huy chương đồng là các em Nguyễn Ngọc Minh Hải (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh) và Nguyễn Đắc Hiếu (THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa).

Trong tất cả các kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế thì Việt Nam mới chỉ có 2 huy chương vàng, và năm nay là tấm huy chương vàng thứ 2 và cũng là năm có thành tích tốt nhất của đoàn Việt Nam. Tấm huy chường vàng lần đầu Việt Nam đạt được từ 20 năm trước, và phải sau 20 năm mới có chiếc thứ 2.

3 gương mặt xuất sắc nhất trong cuộc thi năm năm nay thuộc về 2 thí sinh Singapore và 1 thí sinh Trung Quốc. Ngoài ra một thí sinh sinh người Việt thuộc đoàn Hungary là Lưu Hoàng Kim Ngân cũng đoạt huy chương bạc.

Thí sinh đoạt điểm cao nhất của kỳ thi (95,571 điểm) là Lim Xi Shen Justin đến từ Singapore.

3 quốc gia có 4/4 thí sinh tham gia đều đoạt huy chương vàng là Singapore, Trung Quốc và Đài Loan.

Sau giây phút vinh danh, người mang tấm huy chương vàng duy nhất cho chủ nhà Việt Nam là Vũ Thị Chinh chia sẻ : Em rất vui khi đạt được thành tích này. Đây cũng là phần thưởng cho những ngày miệt mài học tập, ôn luyện với sự giúp đỡ nhiệt tình của các thầy cô giáo và sự ủng hộ của người thân, bạn bè.

Chinh cũng không quên nhắc đến sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè trong suốt 3 tháng vừa qua.

vu-thi-chinh-2

Vũ Thị Chinh. Ảnh: Quý Trung – TTXVN

Sinh ra từ vùng quê nghèo tỉnh Hải Dương.  Từ năm học lớp 9, nữ sinh Vũ Thị Chinh đã yêu thích môn Sinh học và em quyết tâm thi vào trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên để có điều kiện theo đuổi môn học này.

Được ngồi học trong ngôi trường như mơ ước, nhưng Chinh phải xa nhà một mình lên Hà Nội học, nhà quá nghèo nên gi đình chỉ động viên được tinh thần, mọi chi phí sinh hoạt cô học sinh này phải tự bươn chải. Chinh cố học giỏi để có được học bổng, như thế vừa tiết kiệm học phí, vừa có một ít tiền trang trải sinh hoạt.

Để học tốt môn sinh, ở các tình huống Chinh thường tự đặt câu hỏi và tự tìm câu trả lời.

Ước mơ của Chinh là trở thành bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho mọi người, vì thế sắp tới em muốn đăng ký học tại Trường Đại học Y Hà Nội, nơi có thể giúp em thực hiện ước mơ của mình.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc