Home » Xã hội » Kinh khủng áp lực học tập khiến học sinh tự tử
Bi kịch stress. Ảnh minh họa

Bi kịch stress. Ảnh minh họa

Áp lực học tập khiến học sinh Việt Nam đang đánh mất tuổi thơ của mình.

Bi kịch mang tên…stress – Kinh khủng áp lực học tập

Bi kịch mùa thi

Thầy cô, rất “sốc”, còn gia đình T.T (lớp 12 trường THPT M, TP.HCM) vô cùng hoảng loạn khi T. bất ngờ uống thuốc quá liều và để lại một bức thư tuyệt mệnh ngay trước mùa thi đại học năm nay.

Thật may mắn, vào giờ chót, nhờ gia đình phát hiện kịp thời nên T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trước khi mọi việc quá muộn.

Bố mẹ T. thật sự không thể hiểu nổi nguyên nhân của vụ việc này bởi trước khi bi kịch xảy ra, T. vẫn vui vẻ, sinh hoạt bình thường và không hề có bất cứ một dấu hiệu vui buồn khó hiểu nào.

Cách đây chỉ vài tháng, bạn T.N (học sinh lớp 8 một trường THCS tại TP.HCM) cũng được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cứu chữa kịp thời khi uống thuốc ngủ tự tử.

Gia đình cho biết: sáng sớm cùng ngày, thấy con không thức dậy đi học, người nhà vào phòng gọi thì mới tá hỏa phát hiện cô bé nằm mê man bất động và được gia đình lập tức đưa vào bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Theo bác sĩ Đinh Tấn Phương (Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhi Đồng 1): Thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận điều trị một số trường hợp học sinh uống thuốc với ý định quyên sinh… vì nhiều lí do, trong đó nhiều nhất là lí do vì áp lực học tập, buồn chán.

Theo Tổ chức y tế Thế giới (WHO), ở Việt Nam, tự tử là nguyên nhân thứ 2 gây tử vong ở người trẻ tuổi (xếp sau nhóm nguyên nhân do tai nạn giao thông).

Hiếu Nghĩa

Theo muctim


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc