Home » Xã hội » Giáo viên gửi thư phản ánh bị Giám đốc bắt làm giả học bạ
Giáo viên  Trung tâm Giáo dục thường xuyên  huyện Đắk Song gửi thư đến các cơ quan chức năng nêu rõ việc giám đốc Trung tâm là Phạm Thái Hòa yêu cầu các giáo viên ký khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho nhiều học viên.
Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Song. Ảnh ptthdaknong.com.vn

Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đăk Song. Ảnh ptthdaknong.com.vn

Khi giáo viên thắc mắc thì ông Hòa không giải thích thỏa đáng, chèn ép và bị đưa vào “tầm ngắm”.

Báo Nhân Dân dẫn lời các giáo viên phản ánh như sau: “Cách đây ba năm ông Phạm Thái Hòa đã chỉ đạo các giáo viên cho khống điểm, làm giả học bạ để hợp thức hóa cho một số trường hợp. Khi một số giáo viên phản đối thì được giải thích rằng những trường hợp này là con cháu của lãnh đạo nhờ nên tôi và các giáo viên khác đành ký và làm theo.”

“Chúng tôi cho điểm vào học bạ theo chỉ đạo chứ chưa hề một lần gặp mặt các học viên. Nếu giáo viên nào phản đối, không chấp hành thì liền bị trù dập nên buộc phải theo”.

“Tôi có tham gia vào việc cho điểm bộ môn, làm giả học bạ, nhưng tất cả đều theo chỉ đạo của Giám đốc TTGDTX, Phạm Thái Hòa. Trước đây, khi tham gia làm giả học bạ, không thấy ai phản đối gì. Tuy nhiên, thời gian gần đây cũng có một vài ý kiến không đồng tình nên tôi cũng không muốn làm, nhưng vì cấp trên chỉ đạo buộc tôi phải thực hiện theo. Mặt khác, khi tôi phản ánh về một số giáo viên không đồng ý làm giả học bạ thì ông Hòa cho biết, tất cả hậu quả sẽ chịu trước vì là Giám đốc, các cô không liên quan. Riêng việc cho điểm bộ môn, giả mạo chữ ký của cô Huỳnh Thị Kim Duyên là do ông Hòa chỉ đạo, ông Hòa cho rằng chữ ký của tôi gần giống với chữ ký của cô Duyên nên ký luôn cho tiện; vì cô Duyên ở Đác Min xa hàng chục cây số, mang hồ sơ đi rất phức tạp. Lúc tôi giả chữ ký của cô Duyên hoàn toàn không nghĩ sự việc lại trở nên phiền phức như hôm nay”.

Nếu chỉ nhìn vào bề ngoài của những học bạ này thì không ai biết đó là giả vì có đầy đủ các môn học, chữ ký và nhận xét của giáo viên.

Một số học bạ do Trung tâm GDTX huyện Đắk Song cấp nghi làm giả. Ảnh plo.vn

Một số học bạ do Trung tâm GDTX huyện Đắk Song cấp nghi làm giả. Ảnh plo.vn

Ngoài ra các giáo viên trong trường cũng nói rằng ông Hòa đã tổ chức tuyển sinh “chui”, vì theo quy định, danh sách học viên của các Trung tâm GDTX phải được Sở GD&ĐT phê duyệt vào đầu năm học. Tuy nhiên, tất cả học viên được ông Hòa chỉ đạo làm giả học bạ đều không có tên trong danh sách tuyển sinh do Sở phê duyệt.

Trước các phản ánh của giáo viên, ông Hòa bị đình chỉ công tác từ ngày 7 đến 14/7 để phục vụ công tác xác minh, điều tra.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc