Home » Khoa học » Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Peabody với những viên đá quý và khoáng thạch tuyệt đẹp

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Peabody ở Đại học Yale, Mỹ, tổ chức buổi triển lãm nghệ thuật đá quý và khoáng vật với tên gọi “David Friend Hall” nhân dịp lễ kỷ niệm 150 năm thành lập bảo tàng vào ngày 23/10/2016, theo Live Science.

Bộ sưu tập đá quý và khoáng thạch quý hiếm của bảo tàng Mỹ

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Peabody ở Mỹ tổ chức buổi triển lãm với những viên đá quý và khoáng thạch tuyệt đẹp.

Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Peabody ở Đại học Yale, Mỹ, tổ chức buổi triển lãm nghệ thuật đá quý và khoáng vật với tên gọi “David Friend Hall” nhân dịp lễ kỷ niệm 150 năm thành lập bảo tàng vào ngày 23/10/2016, theo Live Science. Các chuyên gia và người yêu thích khoáng thạch sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu vật độc đáo tại nơi trưng bày.

Trên hình là một khối thạch anh nặng 900 kg có nguồn gốc từ Namibia. Nó trở nên rực sáng khi ánh nắngngoài trời chiếu vào, thu hút ngay cả những khách tham quan nhỏ tuổi nhất. 

 

C.R. Beesley, chủ tịch Phòng thí nghiệm Đá quý Mỹ tại New York, mang mẫu vật đá chalcedony tới buổi triển lãm. Chalcedony là một dạng vi tinh thể của thạch anh. 

 

Khối đá vôi chứa thạch anh và khoáng vật fluorit màu lục phát ra ánh sáng màu xanh lá cây như đến từ ngoài hành tinh. Khối đá có chiều dài 1,5 m, rộng 1,2 m, nặng 1.800 kg. 

 

Mẫu đá chứa khoáng vật aragonit nhiều gai nhọn được khai quật tại Vân Nam, Trung Quốc. Hình dáng của nó có thể truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng của khách tham quan. 

 

Với cấu trúc giống một bông hoa hồng, khối thạch cao có nguồn gốc từ sa mạc Chihuahuan, Mexico, làm mê hoặc những người yêu thích đá quý.

 

Khối đá thạch anh lấp lánh này được tìm thấy ở mỏ Collier Creek thuộc tiểu bang Arkansas, Mỹ. 

 

Mẫu khoáng vật aragonite có dạng phân nhánh gọi là flos-ferri được phát hiện ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

 

Khối sa thạch này có niên đại 30 triệu năm tuổi đến từ Fontainebleau, Pháp, trông giống đồ vật do con người làm ra.

 

Khối đá thạch anh tím lộng lẫy trong buổi triển lãm có nguồn gốc từ Uruguay. 

 

Mẫu vật đá mã não tuyệt đẹp, một dạng của thạch anh vi tinh thể, với màu xanh dương xung quanh phần viền được tìm thấy ở Brazil.

 

Mark J. Pospisil, người phụ trách tại Bảo tàng Khoa học Tự nhiên Perot ở Dallas, Mỹ, mang tới buổi triển lãm khối đá chứa các tinh thể calcite cùng với khoáng vật fluorite và sphalerite.

 

Đây là khối đá chứa các tinh thể calcite cùng với khoáng vật marcasite và galena thuộc sở hữu của nhà sưu tập Mark J. Pospisil.

Lê Hùng (Ảnh: Robert Lorenz)

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc