Home » Xã hội » Trục xuất 1 khách Trung Quốc vì “lục đồ của người khác” trên máy bay

Nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị này vừa thực hiện trục xuất nam hành khách Dong Jiayin (36 tuổi), mang quốc tịch Trung Quốc. Ông này được cho là đã vi phạm pháp luật Việt Nam khi cố ý lục lọi đồ của người khác trên chuyến bay từ Hongkong về Sài Gòn.

Trục xuất khách Trung Quốc lục đồ người khác trên máy bay

Ngày 2/11, nhà chức trách sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã trục xuất hành khách người Trung Quốc về nước vì vi phạm pháp luật Việt Nam. Hành khách này đã lục đồ của người khác trên chuyến bay từ Hong Kong đến Sài Gòn.

Theo đại diện Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất, hành khách Dong Jiayin, 36 tuổi, quốc tịch Trung Quốc, đi trên chuyến bay VN595 Hong Kong – Sài Gòn ngày 1/11. Khi máy bay đang trong hành trình, ông Dong Jiayin đứng lên lấy hành lý của người khác ra lục lọi. Tổ tiếp viên và hành khách gần đó đã kịp thời phát hiện nên ông Dong Jiayin chưa kịp lấy đồ trong hành lý của người khác.

truc-xuat-khach-trung-quoc-luc-do-nguoi-khac-tren-may-bay

Một khách Trung Quốc bị phát hiện lấy cắp điện thoại ở sân bay Cam Ranh.

Tổ tiếp viên đã lập biên bản vi phạm hành chính và cơ trưởng thông báo cho cơ quan an ninh tiếp nhận nam hành khách khi máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Tân Sơn nhất. Công an sân bay Tân Sơn Nhất đã lập biên bản xử lý vi phạm quy chế xuất nhập cảnh đối với hành khách vi phạm.

Hành khách Dong Jiayin được xác định là đã vi phạm Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam với lý do an ninh. Do đó, ông Dong Jiayin không được nhập cảnh vào Việt Nam và bị trục xuất về nơi xuất phát trên chuyến bay gần nhất của hãng hàng không đưa người này đến Sài Gòn.

Anh Duy – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc