Home » Xã hội » Đà Nẵng nghiêm cấm sử dụng ấn phẩm ‘China beach’

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng, hiện nay tại Đà Nẵng một số thông tin hình ảnh giới thiệu quảng cáo các tour du lịch có sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ vùng biển Đà Nẵng.

Biển Đà Nẵng đang bị một số ấn phẩm, trang web ghi thành "China Beach". Ảnh: Nguyễn Đông - vnexpress.net

Biển Đà Nẵng đang bị một số ấn phẩm, trang web ghi thành “China Beach”. Ảnh: Nguyễn Đông – vnexpress.net

Cuối tháng 7 vừa qua, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã phát hiện nhiều ấn phẩm của công ty Jeep Tours có cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước Đà Nẵng. Website của công ty này cũng chứa cụm từ trên khi quảng cáo du lịch Đà Nẵng.

Trước thực trạng đó, ngày 2/8 Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng đã gửi văn bản cho Sở Du lịch Đà Nẵng đề nghị không sử dụng các ấn phẩm có cụm từ “China Beach” hay  “South China Sea” vì thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia

Đồng thời thông báo rộng khắp đến các cơ sở in ấn, photocopy, các cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm quy định này; thường xuyên kiểm tra các cơ sở in ấn này.

Người dân nếu phát hiện có ấn phẩm nào vi phạm thì cần báo ngay cho cơ quan chức năng biết để xử lý ngay.

Hiện có 4 cơ quan gồm Sở Thông tin, Sở Du lịch, Sở Kế hoạch và Công an thành phố thường xuyên kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ phạt nặng hoặc rút giấy phép kinh doanh.

Một tấm bản đồ sử dụng cụm từ "South China Sea" vi phạm chủ quyền biển đảo bị phát hiện. Ảnh: TT - plo.vn

Một tấm bản đồ sử dụng cụm từ “South China Sea” vi phạm chủ quyền biển đảo bị phát hiện. Ảnh: TT – plo.vn

Theo Sở Theo tin và Truyền thông Đà Nẵng thì việc xuất bản, nhân bản các tài liệu, ấn phẩm, sản phẩm có nội dung không đúng với chủ quyền quốc gia là hành vi bị nghiêm cấm vì vi phạm điểm d khoản 1 Điều 10 Luật Xuất bản.

Văn Nhanh

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc