Home » Xã hội » Tết này, các lãnh đạo không phải đi thăm Thủ tướng nữa

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ chân tình: Tết này, các lãnh đạo không phải đi thăm Thủ tướng, Phó Thủ tướng nữa.

Bí thư, Chủ tịch các tỉnh thành được yêu cầu “Tết này, không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng và các Bộ trưởng “.

Phát biểu tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương ngày 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, vừa qua Chính phủ đã yêu cầu địa phương không lên Trung ương chúc Tết nhưng vẫn có ý kiến lo lắng việc tặng quà cho cấp trên. Vì vậy, Thủ tướng nhấn mạnh một lần nữa tinh thần cấp dưới không chúc Tết cấp trên, các tỉnh, thành không ra Trung ương chúc Tết.

thu-tuong-tet-nay-lanh-dao-tinh-khong-phai-di-tham-thanh-vien-chinh-phu

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP

“Tết này, xin được nói với toàn thể quốc dân đồng bào và các đồng chí Bí thư, Chủ tịch các tỉnh, thành là không phải đi thăm Thủ tướng, các Phó thủ tướng và các Bộ trưởng nữa. Miền Nam không ra Bắc và miền Bắc cũng không đến Hà Nội”, Thủ tướng nêu rõ.

Theo lãnh đạo Chính phủ, cứ đến Tết là các địa phương lại “lo ngay ngáy, không biết mua cái gì, suy nghĩ mấy ngày đêm, không đến thì băn khoăn, đến thì thất thần khổ cực”. Ông đề nghị loại bỏ các băn khoăn trên bằng cách tổ chức Tết đơn giản, tình nghĩa, không chúc tết, tặng quà cấp trên để “tình cảm anh em, đồng chí trọn vẹn và gần gũi với nhân dân hơn”.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh tinh thần đoàn công tác của lãnh đạo Chính phủ xuống địa phương rất gọn nhẹ, đi ít xe, việc đón tiếp đơn giản hơn, lãnh đạo tỉnh không phải ra đầu địa giới tỉnh đón tiếp, bắt tay, chụp ảnh “mất thời gian và vất vả”.

Trước đó, Ban bí thư chỉ thị, năm 2017, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể Trung ương không tổ chức đi thăm, chúc Tết địa phương; các địa phương không chúc Tết Trung ương; nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức.

Võ Hải – Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc