Home » Kinh doanh » Doanh nhân Việt vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á

3 doanh nhân Việt vào top gương mặt trẻ nổi bật châu Á. Người sáng lập Lozi – Nguyễn Hoàng Trung, sáng lập The Coffee House – Nguyễn Hải Ninh và ông chủ Canavi – Nguyễn Hoàng Hải được Forbes đưa vào danh sách năm nay.

Tạp chí Forbes (Mỹ) vừa công bố danh sách Asia – Forbes 30 Under 30, gồm các tài năng dưới 30 tuổi tại nhiều lĩnh vực ở châu Á. 300 người trẻ tại 10 lĩnh vực đã được chọn ra. Họ được đánh giá là có khả năng tạo đột phá và thay đổi bộ mặt ngành công nghiệp mình đang hoạt động.

Các ngành công nghiệp được nghiên cứu trải rộng từ thể thao – giải trí, nghệ thuật, công nghệ, kinh doanh, tài chính đến y tế.  Việt Nam cũng có một số đại diện tiêu biểu trong danh sách:

1. Nguyễn Hải Ninh – 29 tuổi

hai-ninh

Ninh là sáng lập viên của 2 chuỗi cửa hàng café nổi tiếng tại Việt Nam – Urban Station và The Coffee House. Anh cho biết The Coffee House là phiên bản nâng cấp của Urban Station và đã có 43 cửa hàng trên cả nước. Họ đã huy động được 1,8 triệu USD vốn đầu tư và tạo ra 7 triệu USD doanh thu.

2. Nguyễn Hoàng Hải – 26 tuổi

hoang-hai

Hải lập ra Canavi năm 2015, với mục tiêu kết nối phụ nữ với những công việc phù hợp sức khỏe và khả năng. Chỉ trong một năm, nền tảng này đã có 20.000 người dùng. Giữa năm ngoái, Canavi cũng huy động được 110.000 USD vốn đầu tư. Anh còn là nhà sáng lập hãng sản xuất video ViviDigital. Công ty này cũng đang có lãi

3. Nguyễn Hoàng Trung – 24 tuổi 

hoang-trung

Trung là người sáng lập ứng dụng tìm quán ăn – Lozi năm 2012. Đến nay, nền tảng này đã có hơn 2.000 nhà hàng đăng ký tham gia và gần 3 triệu người dùng. Năm 2015, họ đã huy động được hàng triệu USD vốn đầu tư từ Golden Gate Ventures và DesignOne Japan.

Ngoài ra, tại mảng Giải trí – Thể thao, Việt Nam còn có thêm một đại diện khác là nữ ca sĩ Suboi (27 tuổi).

Hà Thu (theo Forbes)

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc