Home » Xã hội » Xe du lịch mất thắng sắp lao xuống vực nhưng đã được cứu như thế nào

Sự việc xảy ra khoảng 14 giờ 30 ngày 6//99 trên đèo Bảo Lộc, thuộc Huyện Đạ Huoai (Lâm Đồng), chiếc xe du lịch chở 30 khách du lịch từ Đà Lạt về Sài Gòn đột nhiên mất thắng, lúc này xe đang chạy với tốc độ rất cao.

Tài xế thì chỉ có thể cố gắng để giữ cho xe an toàn lao qua những khúc cua, bên đường là vực thẳm, xe có thể bị lao xuống bất cứ lúc nào.

Lúc này hành khách trên xe vô cùng hoảng loạn, xe đang chạy tốc độ cao nên cũng không ai dám nhảy xuống, nhiếu người vẫy tay ngoài cửa sổ và la to lên với hy vọng mong manh được tiếp cứu.

Đúng lúc này Tài xế Phan Văn Bắc đang điều khiển xe tải chở nông sản từ Đức Trọng (Lâm Đồng) đi Sài Gòn, tức đi cùng chiều và chạy trước xe du lịch.

Tài xế Phan Văn Bắc nhìn qua kính chiếu hậu phát hiện phía sau có xe du lịch đang lao đi với tốc độ cao, xe lảo đảo có dấu hiệu mất thắng, nhìn kỹ hơn thì thấy nhiều người trên xe vẫy tay cầu cứu.

Anh Bắc hỏi nhanh ý kiến chị chủ hàng và chủ xe tải đang ngồi trên xe, ra tín hiệu trợ giúp rồi nhanh chóng đưa đuôi xe tải của mình ra để xe du lịch đâm vào rồi dìu cho xe du lịch giảm dần tốc độ chậm lại cho đến lúc qua hết đèo Bảo Lộc thì xe dừng hẳn.

Lúc này nhiều hành khách trên xe dụ lịch đều mừng rỡ vì thoát chết, mọi lao đến ôm lấy tài xế Bắc để cảm ơn.

tài xế Phan Văn Bắc

tài xế Phan Văn Bắc

Cú đỡ xe này đã làm phần đuôi xe tải và phần đầu xe du lịch bị hư hỏng nặng, chủ xe du lịch bị thương nhẹ, còn lại đều được an toàn.

Dù xe tải bị hỏng nặng như cả chị chủ hàng và anh Linh chủ xe vẫn vui vẻ và ủng hộ hành động cứu người của anh Bắc.

Phần đầu xe du lịch bị hỏng nặng

Phần đầu xe du lịch bị hỏng nặng

Tài xế xe du lịch đã cảm kích chia sẻ trên báo Thanh Niên rằng: “Khi xe tôi đang đổ đèo thì tự nhiên mất thắng nên xe lao rất nhanh. Đoạn đèo này có nhiều khúc cua rất nguy hiểm, trong lúc tôi đang cố xử lý nhằm tránh lao xuống vực thì được anh Bắc ra tín hiệu trợ giúp. Thật sự nếu không có xe tải anh Bắc thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra nữa. Tôi xin chân thành cảm ơn anh Bắc đã có hành động nghĩa hiệp để cứu hàng chục hành khách đang đi trên xe”.

Ánh Sáng

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc