Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Thị trường nhà phố TP.HCM: Giá tăng, giao dịch không tăng

Giá nhà phố rao bán bằng VND đã tăng từ 12-15% so với cuối năm 2009. Ngược lại, các trường hợp rao bán bằng vàng (chiếm tỉ lệ khoảng 20%) đều giảm 20-30%, nhưng nếu tính ra VND vẫn có mức tăng giá khá cao.

Theo ông Phạm Văn Hải – tổng giám đốc sàn giao dịch bất động sản ACB (ACBR), giá tăng một phần là do người bán tính toán “ăn theo” giá vàng. Giá vàng đã có xu hướng tăng kể từ cuối năm 2009.

Ghi nhận tại một số sàn bất động sản cũng cho thấy việc tăng giá này ít nhiều đã tác động đến giao dịch ở thị trường nhà phố TP.HCM, giao dịch thành công không nhiều, đặc biệt là những căn nhà có giá trị lớn, dù nhu cầu tìm mua nhà phố đang có xu hướng tăng.

Số lượng sản phẩm nhà phố rao bán bằng vàng chiếm tỉ lệ rất thấp, chỉ khoảng 20%, và được người bán giảm giá nhưng giao dịch thành công vẫn không nhiều. Trong khi đó, theo các môi giới nhà đất, nhà phố có mức giá 1,5-2 tỉ đồng tại các quận gần khu vực trung tâm TP.HCM vẫn là tâm điểm của thị trường nhà phố thời gian gần đây.

Theo anh Nguyễn Văn Trung – một môi giới nhà đất tại Q.Phú Nhuận, phần lớn đối tượng tìm mua là những người có nhu cầu đổi nhà, chuyển từ các khu vực xa đến gần nơi làm việc hơn. Một trong những địa bàn được nhiều người mua ưa chuộng là quận Bình Thạnh, theo anh Trung, do gần khu vực trung tâm nhưng mức giá vẫn còn “mềm” hơn so với một số quận khác.

Số liệu từ sàn ACBR cũng cho biết các giao dịch tại Bình Thạnh chiếm đến 60% số lượng các giao dịch thành công của sàn này. Sau Bình Thạnh, các khu vực giao dịch nhiều khác trong danh sách là Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình…


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc