Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Chợ nổi miền Tây trên báo Mỹ

Thuyền ghe tấp nập với hàng núi trái cây bồng bềnh trên sông, dưới ánh bình minh, là hình ảnh chợ nổi Cần Thơ được phóng viên Mỹ ghi lại trên tờ Los Angeles Times.

01
Đồng bằng sông Mekong của Việt Nam có cảnh quan rực rỡ, đầy sức sống với những thành phố ngày càng hiện đại chen lẫn với những cánh đồng lúa và cánh rừng trải dài. Sông Mekong và những nhánh sông của nó đã tạo nên cuộc sống ở đây. Người dân sống, mua bán và sinh hoạt trên những chiếc thuyền bè và nhà nổi. Trong ảnh là cảnh mặt trời lên trên sông Hậu.
02
Cần Thơ, cách TP HCM 160 km, là thành phố lớn nhất ở đồng bằng sông Mekong. Đẹp và hiện đại, đây là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của miền sông nước này. Tuy nhiên, Cần Thơ không hút khách bằng TP HCM hay Nha Trang, nên khách sạn và nhà hàng ở đây tương đối rẻ. Những bữa ăn trung bình chỉ mất 5 USD một người. Khách sạn khoảng 30 USD một đêm.
03
Khách du lịch có thể làm một chuyến dọc theo sông bằng cách thuê thuyền và cả người chèo, hai giờ mất khoảng 10 USD.
04
Nhiều nhà ở Cần Thơ được dựng trên sông.
05
Một trong những điểm thu hút nhất của Cần Thơ là chợ nổi. Người dân bán trái cây và rau trên những con thuyền. Họ chủ yếu bán buôn, nhưng một vài người cũng bán lẻ. Chợ Cái Răng (trong ảnh) là chợ nổi lớn nhất đồng bằng sông Mekong. Chợ bắt đầu từ lúc bình minh và tàn khoảng 9 giờ sáng, do đó muốn thấy chợ vào lúc sôi động nhất, bạn phải đến sớm.
07
Thanh long chất trên một chiếc thuyền.
08
Một con thuyền bán dưa hấu.
09
Di chuyển trên mặt nước đòi hỏi tốc độ vì khoảng cách giữa các thuyền rất chật hẹp. Nếu bạn chậm trễ, bạn sẽ gây tắc đường.
010
Một người bán đang cắt sầu riêng, thứ quả rất nặng mùi.
1101
Chôm chôm và măng cụt được bày bán trên cồn Thới An.

Theo datviet.com

Chuyên đề: ,

Comments are closed.