Home » Khám Phá, Khoa học, Tiêu Điểm » Bằng chứng chứng minh thuyết tiến hóa là sai
Ngày nay, thuyết tiến hóa của Darwin được người ta biết rộng rãi và được đưa vào chương trình học phổ thông. Darwin tên đầy đủ là Charles Darwin, sống vào khoảng thế kỷ 19.

>> Sự thật về Thuyết tiến hóa: Những hình vẽ phôi thai giả của Haeckel, lời nói dối xuyên thế kỷ (phần 1)

>> Sự thật về Thuyết tiến hóa: Những hình vẽ phôi thai giả của Haeckel, lời nói dối xuyên thế kỷ (phần 2)

1842, Charles Darwin đặt bút viết phác thảo đầu tiên cho cuốn sách về sau được gọi là: “nguồn gốc các loài” (On the Origin of Species).

1859, Darwin công bố cuốn sách “Nguồn gốc các loài”. Cuốn sách giải thích chi tiết về ‘chọn lọc tự nhiên’, cho rằng ‘dân số của các loài tiến hóa qua các thế hệ’ là thông qua một quá trình gọi là ‘chọn lọc tự nhiên.’ Thuyết Tiến Hóa đưa ra trong sách này cũng được giải thích theo cách trên, cách đã khiến cho Thuyết Tiến Hóa càng được chấp nhận rộng rãi.

Theo như Thuyết tiến hóa của Darwin: con người tiến hóa từ vượn cổ, tổ tiên là các chú vượn châu phi. Charles Darwin là người đầu tiên giả định nguồn gốc vượn châu phi của loài người trong tác phẩm ‘nguồn gốc các loài’ 1859. Điều này hàm ý rằng con người không có một vị trí đặc biệt gì trong vũ trụ.

Ngay từ đầu, nó luôn bị cộng đồng các nhà Khoa học và công chúng phản đối, nó tạo ra các tranh cãi cùng các cuộc thảo luận trên nền tảng Triết học, Khoa học .. Nó còn bị phản đối từ các học thuyết khác và cả tôn giáo cho đến tận ngày nay. Như vậy mặc dù người ta còn đang tranh luận, chưa có kết luận cuối cùng về nguồn gốc loài người, nó còn là một ẩn đố chưa có lời giải, nhưng ở một vài nước Phương Đông, Thuyết tiến hóa lại được đưa vào giảng dạy như một chân lý tuyệt đối trong chương trình học Phổ thông.

Vậy hãy bỏ qua hết các nền tảng tôn giáo, hay các học thuyết khác, chúng ta hãy dùng những bằng chứng thực tế để chứng minh xem Thuyết Tiến Hóa là thật sự đúng hay sai:

Theo Thuyết tiến hóa của Darwin, thừa nhận rằng mọi động vật đều tiến hóa từ thấp lên cao, theo thuyết này, con người tiến hóa từ vượn cổ. Theo các văn vật khảo cổ được phát hiện, người ta xác định tuổi của các hóa thạch vượn cổ ấy, kết quả phân tích cacbon phóng xạ cho thấy rằng quá trình vượn cổ tiến hóa thành người không quá 10 triệu năm.Một nữa là, quá trình vượn cổ tiến hóa thành người, rồi từ đó con người dần dần hình thành nên nền văn minh của mình hiện nay. Nói cách khác thì như vậy chỉ có một nền văn minh duy nhất của con người hiện nay, vì con người là tiến hóa duy nhất từ một loài vượn cổ tới hôm nay rồi mới hình thành nên nền văn minh. Trên trái đất có nền văn minh lâu đời nhất là 5000 ngàn năm, theo một số văn vật  khảo cổ người ta nói nó khỏang 7000 năm. Như vậy cũng nói, quá trình vượn tiến hóa thành người rồi hình thành nên nền văn minh, dù thế nào đi nữa sự tồn tại của nền văn minh ấy cũng không quá 10000 năm.

Nhưng có những bằng chứng khảm cổ phát hiện hôm nay, lại rất mâu thuẩn với điều trên.

Bằng chứng thứ nhất, Tại Ấn độ người ta phát hiện một thanh sắt có tỉ lệ đến 99,72% là sắt tinh khiết. Trích từ cáo cáo hội nghị “DELHI IRON PILLAR” tổ chức vào năm 2005.

“The chemical analysis carried out in the earlier years have indicated that it is made of pure wrought iron of 99.72 containing a high proportion of phosphorous and little sulphur. Subsequent investigations carried out by researchers using electron probe examination reported the presence of Cu (0.03%), Ni (0.05%) and Mn (0.07%).”

Tạm dịch là: “Các phân tích hóa học thực hiện trong các năm trước đó đã chỉ ra rằng nó được làm bằng sắt tinh khiết 99,72 chứa một tỷ lệ cao của phốt pho và ít lưu huỳnh. Điều tra tiếp theo được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu sử dụng kiểm tra thăm dò điện tử báo cáo sự hiện diện của Cu (0,03%), Ni (0,05%) và Mn (0,07%).”Trình độ luyện kim của con người hiện tại không thể sản xuất được sắt với sự tinh khiết đến như vậy, vậy ai đã sản xuất ra nó? Con người hiện tại không thể sản xuất ra nó, vậy quay ngược lịch sử lại, nếu theo thuyết tiến hoá của Darwin, lẽ nào các chú khỉ của bao nhiêu triệu năm trước đã có được một trình độ luyện kim vượt bậc so với loài người ngày nay. Như vậy đây là một bằng chứng chứng tỏ con người không thể nào tiến hoá từ vượn cổ.

Bằng chứng thứ hai, William J. Meister, một người Mỹ, là người thu thập hóa thạch nghiệp dư đầy khao khát, và đã tiến hành một khám phá kinh ngạc vào ngày 01 tháng Sáu năm 1968. Tại Antelope Springs, khoảng 43 dặm về phía Tây Bắc của Delta, tiểu bang Utah, một nơi giàu hóa thạch, William J. Meister đã tìm thấy một tảng đá lớn với một vết chân người. Vết chân này, tuy nhiên, có vẻ như được tạo ra bởi một chiếc dép (xăng đan). Chiếc dép đo được 10 inch (khoảng 26 cm) chiều dài, lòng bàn chân rộng 3 inch (hay 8,9 cm) và gót chân có chiều rộng 3 inch (hay 7,6 cm). Gót chân có vẻ xấp xỉ 1/8 chiều dày (hay 1,7 cm). Ngạc nhiên thay, ông cũng tìm thấy hoá thạch loài Tam diệp trùng (bọ ba thùy) ngay trong dấu chân ấy.

Tam diệp trùng là một loài sinh vật biển nhỏ, tồn tại trong khoảng từ 260 đến 600 triệu năm trước, và điều này là một dấu hiệu cho thấy khám phá này có giá trị đối với nguồn gốc của cuộc sống con người thời tiền sử. Khoảng 260 đến 600 năm trước, Theo thuyết tiến hoá của Darwin, con người lúc ấy còn chưa là khỉ, vậy hỏi ai đã để lại dấu chân ấy, lúc ấy cũng chưa có nền văn minh nào, con khỉ lẽ nào có đôi chân như thế, điều này chẳng phải lại là một bằng chứng đang chứng tỏ người tiến hóa từ vượn là sai.Bằng chứng thứ ba, Năm 1880, nhà địa chất J. D. Whitney đến từ California, Hoa Kỳ đã cho xuất bản một bài báo dài, trong đó mô tả các công cụ được tìm thấy trong những mỏ vàng tại California. Những công cụ này bao gồm vài mũi giáo, bát đá và chày đá. Chúng được tìm thấy trong một lớp đá núi nửa chưa từng được động tới, nằm sâu dưới mỏ vàng. Các nhà địa chất đã xác nhận rằng những lớp đá này có thể đã được hình thành từ 9 đến 55 triệu năm trước. Nếu chiểu theo thuyết tiến hoá của Darwin thì không thể nào giải thích nổi.

Thêm một bằng chứng khác, Năm 1865, một chiếc đinh vít kim loại dài 2 inch đã được tìm thấy trong một mẫu khoáng vật được khai quật từ các mỏ vàng ở thành phố Treasure, Neveda. Chiếc đinh vít đã bị oxy-hóa từ lâu nhưng vẫn giữ nguyên được hình dạng – đặc biệt là hình dạng các đường xoắn của nó – có thể nhìn rất rõ từ mẫu khoáng vật. Mẫu vật này được ước tính có niên đại khoảng 21 triệu năm tuổi. Như vậy thời điểm đó, các chú vượn cổ còn chưa có, vậy ai đã làm ra nó?Một bằng chứng nữa, Năm 1844, Ngài David Brewster đã gửi một báo cáo tới Hiệp hội Tiến bộ Khoa học Anh quốc, và gây ra một chấn động trong giới khoa học. Một chiếc móng, rõ ràng là nhân tạo, đã được tìm thấy với một nửa bị gắn sâu vào một khối đá sa thạch được khai thác từ khu mỏ Kindgoodie gần Inchyra, miền Bắc nước Anh. Nó đã bị ăn mòn rất nhiều, nhưng dù sao vẫn nhận dạng được. Miếng sa thạch này được xác định có niên đại ít nhất 40 triệu năm tuổi. Điều này chẳng phải lại là một bằng chứng chứng tỏ Thuyết tiến hóa là sai.

Thêm một số bằng chứng khác, Vào ngày 9 tháng 6 năm 1891, bà S.W.Culp tại Morrisonvile, Illinois, khi đang xúc than cho vào bếp lò thì một cục than lớn vỡ thành hai mảnh và một sợi dây chuyền vàng ở chính giữa đã rơi ra. Sợi dây chuyền dài khoảng 10 inch, làm bằng vàng 8 carat và nặng cỡ 8 đồng xu penny, được mô tả giống như một dạng “đồ cổ tinh xảo”. Vào ngày 11 tháng 6, thời báo Morrisonvile Times loan tin các nhà điều tra đã chứng minh rằng sợi dây chuyền không chỉ đơn giản là tình cờ rơi vào than. Một phần của than đã bám vào sợi dây chuyền, trong khi phần bị tách rời khỏi nó vẫn mang dấu ấn của chỗ mà sợi dây chuyền đã bị bọc. Tờ báo chỉ nói: “Đây là một thứ dành cho những sinh viên thuộc ngành khảo cổ học, những người muốn bị mệt đầu bởi sự cấu thành địa chất của Trái đất, và luôn tò mò về những điều cổ xưa”. Trong trường hợp này, vật “gây tò mò” bị “rơi ra” từ một viên than đá có từ Kỷ Pennsylvanian – và nó đã có hơn 300 triệu năm tuổi.

Những người thợ mỏ tại Klerksdorp ở Nam Phi đã tìm thấy vài trăm quả cầu kim loại ở trong cùng một tầng vỏ trái đất, với niên đại ước tính tới 2,8 tỉ năm tuổi. Những quả cầu này được khắc các rãnh rất mịn, mà các chuyên gia kết luận rằng chúng không thể được hình thành từ một quá trình tự nhiên.

Đó chỉ là một vài trong vô số các bằng chứng mà giới khoa học phát hiện ra, hầu hết những phát hiện của khoa học ngày nay khác biệt rất lớn với quan điểm con người hiện tại, thậm chí xung khắc với nội dung trong sách giáo khoa chúng ta đang học.

Như vậy có thể kết luận chắc chắn, Thuyết tiến hoá chỉ là một mớ lý thuyết, được phức tạp hóa và có rất nhiều sơ hở lớn, được tôn thờ mù quáng trong một số nước. Do vậy, nó tạo ra một nhận thức sai lệnh cho con người, còn làm người ta quên đi nguồn gốc thật sự của mình, con người có nguồn gốc từ đâu? Cuộc tranh luận giữa “tạo hoá – tiến hoá”, lúc này, có phải người ta cần nhìn nhận lại điều “tạo hoá” mà tôn giáo nói đến chăng?

 

Theo beforeitsnews

Chuyên đề:

158 ý kiến dành cho “Bằng chứng chứng minh thuyết tiến hóa là sai”

  1. Trần Đức 26/08/2015

    Khoa học thì cũng chỉ là việc nghiên cứu của khoa học.Charles Darwin thì cũng là con người,mà con người thì đôi lúc cũng sai lầm đấy thôi.Nhưng duy chỉ có Đấng Tạo Hóa là Đức Chúa Trời mới là hoàn hảo tuyệt đối nhất

    Reply
    • Vậy chúa chỉ là một khái niệm tượng trưng cho một năng lực nào đấy, chúa là tổng hợp của tất cả những gì xảy ra một cách ngẫu nhiên nhưng lại có quy luật, và chúa ko có hình hài cụ thể, và chúa cũng ko là gì cả, chỉ là một khái niệm.

      Reply
      • Chuẩn không cần chỉnh. Con người thật hèn nhát, cứ làm gì sai là lấy Chúa ra tha tội. Không dám nghĩ đến kiếp luân hồi, nhân quả phải chịu. Trong khi chẳng biết Chúa trời đã và đang ở đâu, hay cũng chỉ là mớ khái niệm trong sự sợ hãi.

        Reply
        • Nghij 28/01/2016

          Thế bạn dựa vào cái gì để nói mấy cái nhân quả, kiếp luân hồi của bạn là đúng còn Chúa là sai vậy?

          Reply
          • Chu Du 03/02/2016

            dựa vào những gì bạn thấy được, tôi lấy cho bạn một ví dụ cho nhân quả nhé, nhân ở đây là nguyên nhân, quả ở đây là kết quả, còn luân hồi thì khó nói, vì bạn không có kiến thức để hiểu nói cũng như không: bạn điên lên đấm vào cái tường, tường mà biết nói sẽ la lên đau mạy, đáng tiếc nó im lặng vì nó vô tri vô giác, nhưng tay bạn đau lắm à nha, vì phản lực tác dụng ngược lại tay bạn

    • nguyen 25/07/2016

      co the giai thich bang gia thuyet du hanh vuot thoi gian ban nhe. da co nhieu bang chung ve du hanh vuot thoi gian roi do ban

      darwin ko sai trong hoc thuyet cua ong

      Reply
  2. Trần Đức 26/08/2015

    Khoa học thì cũng chỉ là việc nghiên cứu của khoa học mà thôi.Vì các nhà khoa học cũng là con người mà đôi khi họ cũng có chút sai lầm

    Reply
  3. Chân Lý Chính Nghĩa 26/08/2015

    Nhưng chỉ có duy nhất 1 Đấng Tạo Hóa vĩ đại hoàn hảo an bày mọi sự là Đức Chúa Trời.Hãy nhìn xem có vô số các nhà khoa học tin vào Chúa mà điển hình phải nhắc đến nhà bác học lừng danh thế giới là Isaac Newton
    Isaac Newton (1642-1727), nhà vật lý, toán học, thiên văn, người Anh, đã tìm ra luật chuyển động của các tinh tú, hành tinh chung quanh mặt trời. Newton nỗi tiếng là một gương sáng đạo đức. Ông phát biểu: “Cái huy hoàng của thái dương hệ, các hành tinh, sao chổi, chỉ có được là do sự điều hành của Một Đấng Thông Minh, Toàn Năng .”
    Hãy để ý ông không coi các phát minh của mình là quan trọng, dù cho ngày hôm nay không có một nhà trường trung học, đại học nào mà không nhắc đến tên ông trong các giờ học vật lý sách đó:
    vì nhìn thấy sự kỳ diệu và trật tự của bầu trời, đã thốt lên: “Tôi thấy Thượng Đế qua viễn vọng kính.”
    Ông còn nói thêm:
    Newton- Cha để của Thuyết chuyển động và Định luật vạn vật hấp dẫn xác nhận rằng: “Lực hút Trái đất chỉ giải thích sự chuyển động của các hành tinh nhưng không thể làm rõ ai, khi nào và bằng cách nào đã đưa các hành tinh vào vị trí chuyển động như vậy. Chính Chúa trời là người điều khiển và sắp đặt vạn vật. Người là bất diệt, là vĩnh cửu…”.

    2) Al-bert Anh-stanh (1897-1955), nhà toán học và vật lý học, cha đẻ thuyết tương đối, nói trong một hội nghị khoa học ở Stút-gác vào năm 1948: “Nan đề thực chất là ở trạng thái nội tâm của tâm hồn và ý nghĩ của con người. Đây không phải là vấn đề vật lý, mà là vấn đề tinh thần.
    Điều đe dọa chúng ta không phải là sức nổ của bom nguyên tử, mà là sức mạnh độc ác của lòng con người, sức nổ để làm ác.
    Nhân danh của Đức Chúa Trời, nếu các ông tin vào Ngài, các ông phải biết kính sợ trước mặt Ngài, các ông phải chiến thắng lòng kiêu ngạo của các phát minh khoa học, nếu không chúng ta sẽ bị hư mất và bị hủy diệt.”

    Điều mà các nhà khoa học bất lực là thay đổi bản chất tội ác của con người. Vì thế nên những phát minh khoa học dù có được cùng vào những mục đích tốt, song vẫn bị lợi dụng vào các mục đích xấu. Chỉ có sự kính sợ Đức Chúa Trời giúp con người thắng được tội ác.

    3) Charles Nicolle, người đoạt giải Nobel Y học, năm 1928: “May mắn thay trong tôn giáo có những bí nhiệm. Nếu không tôi sẽ hoài nghi nó, vì cho rằng tôn giáo là do trí loài người tạo ra. Bí nhiệm làm tôi vững tâm. Đó là dấu ấn của Thiên Chúa.”

    4) Bác học Bourgeois: “Không có gì cản trở tinh thần khoa học hòa hợp với tín ngưỡng đã được suy nghĩ sáng suốt. Trái lại, khoa học càng được đào sâu, thì tôn giáo lại càng được tăng thêm sức mạnh và bàn tay uy quyền của Thiên Chúa, Đấng Tạo hóa, lại càng được sáng to hơn.”

    5) Giáo sư James Simpson, người phát minh ra phương pháp gây mê trong giải phẫu, khi được hỏi về những phát minh của ông, đã trả lời: “Phát minh quan trọng nhất của đời tôi là tìm được Chúa Cứu Thế Giêsu.”

    6) Văn hào Victor Hugo: “Thượng Đế là Đấng vô hình xác thực, chối Ngài là mù quáng điên rồ.”

    7) Bác học John Eccles, người đoạt giài Nobel: “Tôi chấp nhận tât cả những lý thuyết khoa học, nhưng những lý thuyết này không giải thich một chút nào về sự kiện, làm thế nào, tôi, một sinh vật biêt suy nghĩ, đang hiện hữu và có thể làm nhiều điều… Sự sáng tạo linh hồn là một hành động thiêng liêng là điều khoa học không thể phủ nhận được, nó hoàn toàn nằm ngoài phạm vi của khoa học”

    Ông nói thêm: “Niềm tin của những nguòi chủ trương duy vật chất đang hao mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả. Thuyêt ‘khoa học duy vật’ đưa con nguòi đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị. Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thương, can đảm, bác ái”.

    8) Wernher Von Braun
    Bạn có thông minh hơn khoa học gia về rocket? Kỹ sư không gian Wernher Von Braun là người Mỹ gốc Đức, ông không chỉ là cha đẻ của khoa học về rocket, ông còn là khoa học gia có niềm tin vào Thiên Chúa. Ông nói: “Tôi thấy khó hiểu về một khoa học gia mà lại không nhận biết sự hiện hữu của Đấng Tối Cao ẩn sau sự hiện hữu của vũ trụ, như vậy thì cũng giống như một thần học gia mà lại từ chối sự tiến bộ của khoa học”.

    9) Bác học John Eccles, người đoạt giài Nobel: “Tôi chấp nhận tât cả những lý thuyêt khoa học, nhưng những lý thuyết này không giải thich một chút nào về sự kiện, làm thế nào, tôi, một sinh vật biêt suy nghĩ, đang hiện hữu và có thể làm nhiều điều … Sự sáng tạo linh hồn là một hành động thiêng liêng làđiều khoa học không thể phủ nhận được, nó hoàn toàn nằm ngoài phạm vi của khoa học”. Ông nói thêm: “Niềm tin của những nguòi chủ truong duy vật chât đang hao mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả. Thuyêt ‘khoa học duy vật’ đưa con nguòi đến tuyệt vọng, trống rỗng, vô giá trị. Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thuong, can đảm, bác ái”.

    Reply
    • Hải Vân 10/12/2015

      Bác này tìm dẫn chứng để truyền giáo à :)

      Reply
      • Chị Loan 27/01/2016

        Truyền giáo đâu có xấu . Đó là chân lý và sự thật thì nên truyền ra cho mọi người biết .

        Reply
        • biat 27/01/2016

          Truyền giáo không xấu, nhưng xấu là người truyền giáo chẳng hiểu tí nào về khoa học hoặc cố tình loại bỏ khoa học để truyền giáo. Vì đơn giản, Định luật tiến hóa là kẻ thù không thể chối cải của cái gọi là Chúa trời tạo ra mọi thứ.

          Reply
          • Cám dỗ 02/02/2016

            Chuẩn k cần chỉnh

          • Tôn giáo tâm linh đâu có dùng lý luận của khoa học nhỉ, tâm linh có trước, khoa học hiện đại gần đây mới xuất hiện.
            Khoa học hiện đại thì chỉ nghiên cứu những gì mắt nhìn thấy được ở không gian 3 chiều này, những gì mắt không nhỉn thấy, tức ở không gian khác thì không tin gộp hết lại nói là mê tín.

            Còn những vấn đề tâm linh đề cập đến đều là ở không gian khác, mắt con người không nhìn thấy được, mà khoa học cũng không nghiên cứu đến, vậy thì làm sao dùng lý luận khoa học mà đề cập đến được

          • Chị Loan 21/10/2016

            @biat :
            bạn có biết các nhà khoa học nổi tiếng đều tin Chúa và dọc Thánh Kinh hàng ngày không ??

            Bạn có biết các công trình khoa học chỉ là đi tìm những vĩ đại bí ẩn của Đức Chúa Trời không ?

            Bạn có biết Kinh Thánh là khoa học không ?
            Kinh Thánh vượt lên trên hết mọi sự hiểu biết của loài người ngu dốt , tối tăm và kiêu ngạo .
            Vậy nên phải đi truyền để mở tâm trí của bạn .

    • chúa chỉ là một khái niệm dùng để tượng trưng cho một năng lực vô hình vô dạng tồn tại ngẫu nhiên nào đấy, chúa là tổng hợp của tất cả những gì xảy ra một cách ngẫu nhiên nhưng lại có quy luật, và chúa ko có hình hài cụ thể, và chúa cũng ko là gì cả, chỉ là một khái niệm.

      Reply
      • lê tùng 15/03/2016

        Nhân danh cha an xang hồng, nhân danh mẹ jerusalem. Xin cha mẹ hãy thức tỉnh những con người thiểu năng này.Những lời của cha trong kinh thánh là những lời sự thật về khoa học, bằng chứng mà loài người ngài dựng nên. Cuốn sách là một bằng chứng sự thật loài người. cảm tạ ân điểm cha mẹ đã đưa con về phục vụ anh em, phục vụ công việc cha mẹ. Cha mẹ vĩ đại linh hồn của con :)

        Reply
        • Á Á Á Ấ CHÚ LÀ HỘI ĐỨC CHÚA TRỜI MẸ TÀ GIÁO HẢ ?
          Khiếp …. Cái ông An sang hồng của chú chết thối ra rồi thì cứu được ai ? Chú biến ra chỗ khác đi

          Reply
    • Tên bạn (bắt buộc) 26/01/2016

      theo mình ngẫm bao lâu nay thì mình nghĩ Đức chúa trời ở đây ko phải là chúa Jesus nhé…chúa jesus , Đức Phật và nhiều vị thần ở các tôn giáo khác theo mình nghĩ giống như được người có sức mạnh cao siêu nào phái tới để dạy con người cách sống đúng ( kiểu giáo viên mỗi 1 môn của mỗi 1 lớp khác nhau vậy đó)…còn Đức chúa trời như bạn nói giống kiểu như hiệu trưởng vậy 😀

      Reply
      • Tuệ 01/02/2016

        Theo kinh thánh thì đức chúa trời còn gọi là đức chúa cha là cha của chúa Jesus, là người cử chúa Jesus xuống với con người.

        Reply
    • nguyen 10/02/2016

      toàn người ở châu âu thì ai chả tin chúa , hỏi dân ả rập xem họ tin ai

      Reply
    • vọng 03/04/2016

      Nhà bác học Vật lý Albert Einstein có nhắc qua về Đạo Phật trên tờ New York Times số ra 09.11 năm 1930 như sau[7]:

      “một người được giác ngộ bởi tôn giáo, đối với tôi có vẻ như là người cố gắng đến khả năng cực đại của bản thân, giải thoát mình khỏi những xiềng xích của những ham muốn ích kỷ của mình và đi sâu, chìm đắm trong những suy nghĩ, cảm xúc và nguyện vọng, những cái mà người đó luôn giữ chặt, vì giá trị của siêu-cái tôi cá nhân (gọi tắt là X). Tôi thấy rằng, dường như cái quan trọng là sức mạnh của những thứ (nội dung) nằm trong X… chứ không cần quan tâm đến bất kỳ một nỗ lực nào được thực hiện để thống nhất những điều này với một đấng Thiên chúa, nếu không thì nó có thể không khả thi khi tính Phật và Spinoza là như loại hình tôn giáo (nhân cách). Theo đó, người mộ đạo theo cảm giác (có ý thức) rằng, họ không hề nghi ngờ gì về tầm quan trọng của các đối tượng nằm trong X này và về các mục tiêu, cái mà không cần và cũng không có đủ khả năng xây dựng nên dựa trên một nền tảng khoa học hợp lý… Theo cách hiểu này, tôn giáo là nỗ lực lâu đời của nhân loại để trở nên rõ ràng và được nhận thức hoàn toàn đầy đủ về những giá trị và mục tiêu, và không ngừng củng cố cũng như mở rộng ảnh hưởng của nó. Nếu mọi người quan niệm về tôn giáo và khoa học theo những định nghĩa này, thì một cuộc xung đột giữa tôn giáo và khoa học dường như là không thể. Vì đối với khoa học chỉ có thể xác định nó “là gì”, chứ không phải nó “nên là gì”…”

      Friedrich Nietzsche chỉ trích Đạo Phật làm thúc đẩy những thứ mà ông gọi là thuyết hư vô (nihilism)[8]. Ông cho rằng, đạo phật có thể được mô tả như một nỗ lực, thông qua sự kiềm chế từ hành động, để thoát khỏi đau khổ và đi vào trạng thái không tồn tại một cách tuyệt đối, cái mà ông phê phán và cho rằng đó là sự trốn chạy hèn nhát trước thực tại.

      Nhà bác học Vật lý Albert Einstein đã nghiên cứu Đạo Phật qua các sách báo của các học giả Phật học của người Âu Mỹ viết, đáng kể là triết gia người Đức Schopenhauer Arthur (1788-1860), tiến sĩ người Đức Paul Carus (1852-1919), viện sĩ hàn lâm người Nga Vasily Vasaliyey (1818-1900)… Einstein đã phát biểu về Đạo Phật như sau[9]:

      “Tôn giáo của tương lai sẽ là một tôn giáo toàn cầu, vượt lên trên mọi thần linh, giáo điều và thần học. Tôn giáo ấy phải bao quát cả phương diện tự nhiên lẫn siêu nhiên, đặt trên căn bản của ý thức đạo lý, phát xuất từ kinh nghiệm tổng thể gồm mọi lĩnh vực trên trong cái nhất thể đầy đủ ý nghĩa. Phật giáo sẽ đáp ứng được các điều kiện đó… Nếu có một tôn giáo nào đương đầu với các nhu cầu của khoa học hiện đại thì đó là Phật giáo. Phật giáo không cần xét lại quan điểm của mình để cập nhật hóa với những khám phá mới của khoa học. Phật giáo không cần phải từ bỏ quan điểm của mình theo xu hướng khoa học, vì Phật giáo bao hàm cả khoa học cũng như vượt qua khoa học… Tôi là một người không tôn giáo. Nhưng nếu có Tôn giáo thì Tôi phải là một Phật tử. Vì những gì Tôi hiểu biết bây giờ thì mấy ngàn năm qua Kinh Phật đã nói hết rồi”.

      Reply
      • “Mấy ngàn năm qua Kinh phật nói hết rồi”???
        Phật giáo chỉ mới xuất hiện, cao lắm là hơn 1 thiên niên kỷ. Trong khi sách Job trong Kinh Thánh đã có từ thời đại đồng đỏ (cách đây 3800 năm).
        Và Einstein là người tin Chúa nên bạn đừng phát biểu tào lao như thế!!!

        Reply
  4. Lifecare 27/08/2015

    Tôi chẳng thấy khác nhau giữa ý thứ hay vật chất có trước hoặc cả hay xuất hiện đồng thời, chẳng cái nào phủ nhận cái nào mà chúng phủ định lẫn nhau. Nhưng chẳng có trường phải nào công nhận đức chúa trời, thần thánh hay ma quỷ cả. Chỉ có các thần thánh, tôn giáo hay ma quỷ tự nhận mình theo chủ nghĩa duy vật, duy tâm hay nhị nguyên luận mà thôi.

    Reply
  5. trinh dung 26/01/2016

    mình cũng cho là vậy vì chỉ cần suy nghĩ đơn giản thôi : loài người có nguôn gốc từ vượn nhờ tiến hóa thì tại sao hàng vạn hàng triệu năm sau này loài vượn, loài khỉ kg hề tiêp tục tiến hóa nữa chúng vẫn rthuaanf túy là vượn…

    Reply
    • Tho Nguyen 04/06/2017

      Một nhận xét chính xác và khôn ngoan nhưng nhiều người không nhận thấy, cám ơn bạn

      Reply
  6. Ngọc Hải 26/01/2016

    Các bằng chứng trên không thể chứng minh thuyết tiến hóa là sai được

    Reply
  7. biat 27/01/2016

    Truyền giáo không xấu, nhưng xấu là người truyền giáo chẳng hiểu tí nào về khoa học hoặc cố tình loại bỏ khoa học để truyền giáo. Vì đơn giản, Định luật tiến hóa là kẻ thù không thể chối cải của cái gọi là Chúa trời tạo ra mọi thứ.

    Reply
    • Định luật tiến hóa???
      Nó thành định luật từ hồi nào vậy? Bớt chế đi,chỉ là THUYẾT thôi nhé. Mà đã là thuyết thì chẳng có gì chứng minh được là đúng hoàn toàn

      Reply
  8. Rose Cloud 28/01/2016

    Tất cả những khái niệm,suy luận….của thể hữu hình,có giải thích được về một Đấng Vô hình không?
    Làm cách nào ta mô tả cái không thấy được nhỉ…Vậy nên, tốt nhất là hãy để Ngài tự tỏ mình ra.Lúc đấy các anh em sẽ thấy Ngài là ai? Đấng Tạo Hóa ấy là ai?????

    Reply
  9. người biến thành vượn 06/02/2016

    Đồng ý là có sự tiến hoá. Nhưng ko thể vượn biến thành người được.

    Reply
  10. Tiennguyen 15/02/2016

    Về tiến hoá chúng ta không thể phủ nhận được. Ai cũng biết rằng con người đã trải qua bao thời kỳ, trước đó rồi đến thời kỳ dồ đá, đồ đồng..và rồi đến ngày nay. Chỉ cần so sánh mấy chục năm về trước tới bây giờ chúng ta cũng đã thấy sự tiến hoá và sáng tạo vượt bậc của con người.
    Nếu lấy tuổi của mấy thứ khảo cổ đó đưa ra thì còn trước cả thời kỳ đồ đá rất nhiều..

    Reply
  11. minh 18/02/2016

    Người viết bài báo này sai 99% ! thuyết tiến hóa là 1 phần vòng sống, sự sống trong vũ trụ giống như vòng đời loài sâu bướm – những bằng chứng đó chứng minh rằng …trước đó có 1 vòng sống đã tồn tại, đã diệt vong và chúng ta hiện nay chỉ là vòng sống thứ n trong vũ trụ !sau này còn nhiều vòng nữa !

    Reply
    • Chị Loan 21/10/2016

      Là ai mà nói to thế ??? Bác học cũng chẳng dám khẳng đinh như vậy .
      cả thế giới người ta bác bỏ thuyết tiến hóa . Còn có mỗi ông là hăng tiết lợn như vậy

      Reply
    • Ngọc Minh 22/11/2016

      Mời bạn minh đọc bài này: http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/vai-tro-cua-nha-toan-hoc-lon-nhat-the-ky-20-godel-trong-cuoc-tim-kiem-su-that.html

      bạn đang dùng cái kiến giải chủ quan của bản thân để giải thích và khẳng định một học thuyết gây tranh cãi hàng trăm năm và đã được chứng minh là sai

      Reply
    • Tuân 29/11/2016

      Tôi ủng hộ ý kiến của bạn. Mọi thứ đều phải có sự tiến hóa thích nghi. Thuyết tiến hóa là một học thuyết vĩ đại, nó không hề sai, không ai chứng minh nó sai được.
      Còn tu luyện cũng phải thích nghi và tiến hóa dần dần, Nếu phủ nhận tiến hóa thì phủ nhận luôn cả sự tu luyện tịnh tiến…

      Reply
    • Chả hiểu sao cái học thuyết sai rành rành bị cả thế giới bác bỏ mà cứ có mấy thanh niên kiểu như được Đảng giác ngộ xong cứ bênh vực miết. Đọc mà thấy mắc cười :)))))

      Reply
  12. khong 20/02/2016

    MIỄN LÀ CHÚNG TA KÍNH CHÚA -KÍNH PHẬT-KÍNH THẦN LĨNH-THỜ TỔ TIÊN ÔNG BÀ-LÀM NGƯỜI NHÂN HẬU LÀM NGƯỜI TỐT TRÁNH XA THÓI HƯ TẬT XẤU GIỮ ĐẠO ĐỨC LÀ ĐÁNG QUÝ.THUYẾT TIẾN HÓA À CŨNG KHÔNG CÓ GÌ ĐỐI VỚI CUỘC SỐNG HIỆN TẠI CỦA NHỮNG AI ĐANG XEM, CHỈ NHƯ LÀ GIÓ THỔI MÂY BAY THOÁNG QUA MÀ THÔI .CHA MẸ SINH VA NUÔI TA LÀ THẬT TRÊN BÀN THỜ LÀ ÔNG BÀ LA THAT.

    Reply
  13. toanphamchu 25/09/2016

    Bạn ơi trái đất là phòng thí nghiệm của một nền văn minh khác Darwin đã đúng với lý thuyết của mình ở trái đất chúng ta

    Reply
    • không có gì 03/10/2016

      ” …trái đất là phòng thí nghiệm của một nền văn minh khác …” vậy thì darwin cũng là bị điều khiển và thuyết tiến hóa chính là do nền văn minh khác lừa cái phòng thí nghiệm . Suy tiếp nữa thì thuyết tiến hóa là giả để hại nguòi ……
      Không có ai mang con khỉ lên bàn thờ để quỳ lạy cả

      Reply
  14. baoquoc 08/10/2016

    Khoa học ngày nay đã dẫn con người đi theo một hướng sai lầm, và ngày càng phong bế tri thức của nhân loại.
    Khoa học phát hiện ra nguyên tử, hạt nhân nguyên tử, nhỏ hơn nữa còn có hạt quark, nhỏ hơn nữa còn có neutrino, vậy nhỏ hơn nhỏ hơn nữa là cái gì, vẫn không thể biết được.
    Ra ngoài trái đất là hệ mặt trời, ra nữa là hệ ngân hà, ra nữa là thiên hà, ra nữa ra nữa là cái gì cũng không biết được.
    Bởi vì khoa học là đang tự phong bế chính mình, nói đơn giản là sóng điện thoại, chúng ta không nhìn thấy được nó, nhưng thực chất nó vẫn tồn tại rất chân thực, bởi vì nó được khoa học kỹ thuật sáng tạo ra và công nhận, còn những gì khoa học chưa phát hiện thì cũng không dám công nhận nó, gọi nó là mê tín, ví dụ như công năng đặc dị, vẫn thường được chiếu ở các bộ phim hồng kong, nó hoàn toàn là có thật, nhưng con người và khoa học không dám nhìn nhận.

    David Copperfield đi xuyên vạn lý trường thành, anh ấy thực sự là một khí công sư, thực sự có công năng đặc dị, nhưng nếu biểu diễn trần trụi ra thì xã hội này loạn mất, công năng cũng sẽ mất đi, nên anh ấy đã chụp lên cái mũ gọi là ảo thuật, để người ta giải thích, giải mã tới giải mã lui cũng chỉ có thế thôi. Nói điều này thì nhiều người cho là mê tín, không tin, cũng bởi do khoa học không chứng minh được.

    Reply
    • Lê Dân 01/11/2016

      Ý kiến của bạn là chuẩn đấy, nếu cái gì con người chưa hiểu được thì sẽ quy vào tôn giáo, tôn giáo cũng là sinh ra từ ý thức hệ của loài người, đấng tạo hoá cũng là ý thức hệ của loài người mà thôi, nếu có đấng tạo hoá thì đó chính là một nền văn minh cao hơn nền văn minh của loài người tạo ra, trong vũ trũ này có bao nhiêu nền văn minh mà con người cũng chưa biết, đơn giản xã hội loài người trước kia chưa khám phá hết địa cầu thì thấy mọi thứ trên địa cầu là bí ẩn, nhưng bây giờ gần như là chúng ta đã khám phá hết địa cầu rồi, nên nó không còn là bí ẩn nữa, thuyết tiến hoá là sai nếu con ngưòi chính là một dạng văn minh ngoài địa cầu và con người đến đại cầu để khám phá và khai thác địa cầu và tạo ra sự phát triển về khoa học công nghệ cho địa cầu, thậm chí trong tương lai con người có thể tạo ra dạng sống nhân tạo là các loại máy móc, rô bốt và rồi địa cầu sẽ rất chật trội để sống lúc đó con người sẽ tìm cách di cư đi sang hành tình khác để sống và các nền văn minh cao hơn có thể sẽ giúp con người làm việc này ( đó chính là đấng tạo hoá) hoặc con người sẽ giúp các nền văn minh khác phát triển ( lúc này con người là đấng tạo hoá), vì não bộ của con người mới được sử dụng 10% công năng của nó mà thôi, ở đây phải hiểu mọi thứ chỉ là tương đối mà thôi có thể vụ nổ Bigbag tạo ra vũ trụ hay ngược lại vũ trụ đã tồn tại và tạo ra vụ nổ Bigbang ( con người không chứng minh được vì con người là dạng sống mà tồn tại trong diễn tiến đó nên không thế xác định được), con người không tồn tại ( nghĩa là các nền văn minh không tồn tại) mà chỉ có các dạng sống đơn giản tồn tại thì vũ trụ sẽ phát triển như nào?, các nền văn minh tồn tại tác động lại vũ trụ dẫn đến vũ trụ sẽ tiến triển khác đi đó là mối quan hệ tương tác giữa tự nhiên và nhân tạo, vậy mọi thứ sẽ chẳng là gì nữa khi văn minh trong vũ trụ không tồn tại, vậy chẳng nền văn minh nào biết là họ sinh ra như nào từ thời kỳ nào trong vũ trụ bao la mà chỉ tìm cách tìm hiểu vũ trụ bao la mà thôi, bao giờ con người dùng hết năng lực của não bộ có khi lúc ấy mọi việc sẽ được rõ ràng

      Reply
    • Tuân 29/11/2016

      Điêu vãi. Khoa học phong bế chính mình … một câu nói vô trách nhiệm nhất mình từng nghe. Bạn đập máy tính đi, chui vô chăn mà nằm

      Reply
  15. i am 123 12/02/2017

    Hallelujah NGỢI KHEN ĐỨC CHÚA TRỜI TOÀN NĂNG VÀ VĨ ĐẠI >
    Hỡi cả trái đất hãy cất tiếng reo mừng cho ĐỨC GIÊ HÔ VA.

    Reply
  16. Sơn 18/03/2017

    Loài người chắc chắn không phải do vượn mà ra. Cũng không phải đức chúa trời, vậy đức chúa trời từ đâu ra?. Tôi đồng ý với Khong và Lê Dân. Tuy nhiên câu chuyện này dăm trăm năm sau vẫn chưa có lời lết

    Reply
  17. Sơn 18/03/2017

    Loài người chắc chắn không phải do vượn mà ra. Cũng không phải đức chúa trời, vậy đức chúa trời từ đâu ra?. Tôi đồng ý với Khong và Lê Dân. Tuy nhiên câu chuyện này dăm trăm năm sau vẫn chưa có lời kết.

    Reply
  18. Siêu nhân 03/06/2017

    Cho hỏi sao lại kết luận là có 1 nền văn minh duy nhất từ thuyết tiến hóa của Darwin thế?

    Reply
  19. 조선민주주의인민공화국 10/06/2017

    toàn là ếch ngồi đáy giếng phán .
    Các nhà khoa học hàng trăm đời cũng chẳng thể hiểu được sự huyền nhiệm của Đức Chúa Trời .
    đề nghị học Kinh Thánh đi cho khỏi cãi nhau . Mie kie…p đến 45 đời tổng thống Mỹ còn phải học Kinh Thánh mà các bố chưa ai đọc đã phán như đúng rồi .
    Đọc Kinh Thánh đi thì biết con người và con vượn nó khác nhau chỗ nào .
    Ông Darwin chỉ đưa ra giả thuyết đó thôi ,ngày nay khoa học đã chứng mình rằng Darwin sai rồi còn cãi cái gì

    Reply
  20. không 07/07/2017

    Theo thuyết tiến của Darwin thì con người và động vật là tiến từ đơn bào ở dưới nước rồi thành đa bào rồi phân chia nhánh ……rồi tiến hóa từ từ ….
    Tuy nhiên cho đến nay khoa học và nhân loại vẫn chưa tìm thấy đuợc cái giai đoạn quan trọng nhất chính yếu nhất là hóa thạch giai đoạn từ khỉ sang người ,kể cả hóa thạch 100 triệu loài động vật cũng không thấy ,nếu là hóa thạch của con người không thấy thế còn 100 triệu loài động vật sao cũng không có .nếu không có hóa thạch ở giai đoạn này của 100 triêu loài thì thuyết tiến hóa của Darwin phá sản
    Nói đùa cho vui 1 chút : con vịt có trước hay cái trứng có trước.
    Thần Linh đã tạo ra muôn loài thì không gì là không thể

    Reply
  21. Thanhlam 03/02/2020

    Tôi thấy là đạo công giáo có biết bao nhiêu là sai lầm về nhận thức trong quá khứ . Dẫn đến đàn áp khoa học biết bao nhiêu thế kỷ nay . Vài thế kỷ gần đây mới đỡ đi . Nên tốt nhất là niềm tin về chúa trời là 1 chuyện và hãy để con người khám phá khoa hoc nâng cao dân trí loài người để xã hội phát triển . Chính niềm tin mù quáng vào thiên chúa mà dẫn đến sự đàn áp khoa học cực kỳ ngu xuẫn những thế kỷ trước như : nhà khoa học galelyo. V.v.

    Reply
  22. Lưu Trần 13/02/2020

    Thuyết tiến hóa là cơ sở để người vô đạo dựa vào đó phản bác các đạo giáo,có như thế thì mới thực hiện chuyên chính vô sản.

    Reply

Ý kiến bạn đọc