Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Nước mắt đã rơi sau “Giấc mơ Chapi”
Hiếm hoi có một chương trình ca nhạc nào xúc động đến vậy. Trong không gian đậm đặc “Y Moan” trên sân khấu Thủ đô, đâu đó sau những gọng kính người xem nhòe nước bởi tiếng hát quá đẹp, bởi một tinh thần nghệ sĩ quá lớn trong anh.

Giọt nước mắt đã rơi trên sân khấu Ngọn lửa cao nguyên, diễn ra tối qua 6/8 tại nhà hát Âu Cơ, Hà Nội

Giấc mơ Chapi mở màn cho đêm bùng cháy Ngọn lửa cao nguyên, với tiếng tiếng đàn đầy “hơi thở” của Lê Minh Sơn và nét mộc mạc của giọng ca đại ngàn Y Moan đã khiến người thưởng thức sửng sốt. Mượt quá, đẹp quá. Ấn tượng “Chapi” lắng lại với ở nơi ấy “họ đã sống không mùa đông không mùa nắng mưa có một mùa, chỉ có một mùa yêu nhau…”.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường cho hay, nếu anh viết thêm điều gì đó về Tây Nguyên thì bên cạnh vì 1 trường ca Đam Sam… thì sẽ vì một giọng ca Y Moan. Những ca khúc về Tây Nguyên trở nên đẹp lạ lùng trong giọng hát của Y Moan như: Ơi Ma’Frak, Đến với Cao Nguyên, Ly cà phê Ban Mê, Tango Ê đê… Anh đã từng chia sẻ: “Tôi muốn ở đâu mọi người cũng biết Tây Nguyên đẹp như thế nào”. Và vẻ đẹp đó đã cắm rễ trong lòng người thưởng thức bởi một tâm hồn nghệ sĩ, một giọng ca mà như nhạc sĩ Trần Tiến nói “hiếm hoi lắm”.

Tại đêm diễn, nghệ sĩ Y Moan đã được phong tặng danh hiệu NSND và nhận kỷ niệm chương vì sự nghiệp âm nhạc

Nếu Siu Black xuất hiện trên sân khấu với giọng ca dữ dội, khẳng định một “nữ hoàng Tây Nguyên” thì Phương Thanh – nữ ca sĩ của “Khi giấc mơ về” lại dịu dàng với phần thể hiện Cho em một ngày trong đêm nhạc Ngọn lửa cao nguyên. Trò chuyện trước đêm diễn, Phương Thanh chia sẻ: “Anh Y Moan là một người rất lạ, rất đặc biệt. Cách đây 7-8 năm, Phương Thanh đã có dịp biểu diễn cùng anh Y Moan trong chuyến đi diễn ở châu Âu, và ấn tượng đó theo Phương Thanh mãi.

Phương Thanh ao ước sẽ có nhiều đêm diễn được đứng chung sân khấu với Y Moan để được đốt cháy hết mình trong ngọn lửa ấy. Tối nay Thanh sẽ hát bài Cho em một ngày, đó thật sự là tình cảm Phương Thanh dành cho anh Y Moan…”.

Minh Anh – Minh Ánh lại “ngẫu hứng” như thường thấy trong ca khúc Nghiêng nghiêng rừng chiều thì phần biểu diễn của ca sĩ Mỹ Linh cùng Y Moan với Tango Êđê khiến người nghệ sĩ như trẻ lại, trong nhịp điệu ca khúc, trong sức sống của giọng ca.

Đi tìm lời ru thần mặt trời, Chim pi bay về cội nguồn… những ca khúc “đóng dấu” màu Tây Nguyên được thể hiện qua giọng hát của nghệ sĩ Y Zak và 2 con trai Y Moan là Y Vol và Ygaria…

Để đảm bảo sức khỏe, Y Moan phải dùng ống thở hỗ trợ phía sau cánh gà

Nếu ai đó đứng sau cánh gà thì sẽ không khỏi rơi lệ, mỗi khi trở vào hậu trường anh phải thở bằng ôxy một cách khó nhọc, nhưng mỗi lần bước ra sân khấu anh như “lột xác” trong nháy mắt. Một giọng hát Tây Nguyên đẹp lạ lùng trên sân khấu, tự tại và “máu lửa” với phần biểu diễn kết thúc Xôn xang mênh mang Cao Nguyên và Ngọn lửa cao nguyên. Đâu đó dưới khán phòng sau những gọng kính đã nhòe nước khi anh dành tình yêu của mình với Hà Nội – với trái tim của cả nước bằng phút thăng hoa trong ca khúc “Hà Nội – Niềm tin và hy vọng”. Trên sân khấu, nghệ sĩ cũng đã khóc, khóc bởi giọng hát anh, bởi tâm hồn nghệ sĩ nơi anh tỏa sáng.

“Tôi sống là để hát về tình yêu” – đó là “lý lẽ” của cuộc đời anh – NSND Y Moan

NSND Y Moan: “Một người gia đình của mình – đó là anh Nguyễn Cường”

NSND Y Moan và 2 con trai, ca sĩ Y Vol và Y Garia

Ca sĩ Minh Anh – Minh Ánh


Hơn 10 năm trước, ca sĩ Mỹ Linh cũng đã hát ca khúc Tago Êđê cùng Y Moan và bây giờ sức sống ấy, giai điệu ấy vẫn ngập tràn sân khấu


Phương Thanh nhẹ nhàng với Cho em một ngày, cùng phần ghi ta của nhạc sĩ Lê Minh Sơn


Một “Giấc mơ Chapi” mãi mãi thuộc về giọng hát của anh

Ca sĩ Y Vol đã bật khóc khi hát chung cùng cha

“Ngọn lửa cao nguyên” với sự xuất hiện của nhạc sĩ Trần Tiến (ngoài cùng, trái)

“Ngọn lửa cao nguyên” đã bùng cháy, sân khấu Âu Cơ lắng đọng cảm xúc về một đêm đậm đặc giọng hát “Y Moan”.

Bài: Hoàng Vân

Ảnh: Hữu Nghị

Theo Dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc