Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Bí ẩn sự sống: Không có não nhưng vẫn sống (Phần 2)
Chú gà Mike (sinh tháng 4 năm 1945 – chết tháng 3 năm 1947), còn được gọi là “Mike kỳ diệu”, là một con gà giống Wyandotte, đã sống được 18 tháng sau khi đầu nó bị cắt lìa khỏi cổ. Nghe nhiều người cho đó là chuyện xạo, ông chủ của Mike bèn đưa nó tới trường Đại học Utah ở thành phố Salt Lake, Hoa Kỳ để chứng thực là chuyện này hoàn toàn có thật.

>> Bí ẩn cơ thể người: Không có não nhưng vẫn sống (Phần 1)


Ông chủ Lloyd và gà Mike, tay ông chủ đang cầm đầu gà

Câu chuyện tưởng như hoang đường nhưng hoàn toàn có thật này đã xảy ra cách đây hơn sáu chục năm, tại một trang trại ở Fruita thung lũng Colorado, Mỹ.

Biết mẹ vợ rất thích ăn món cổ gà, chàng rể Lloyd đã ướm đường dao chính xác hơn hẳn ngày thường, dự định chỉ một nhát là đủ kết liễu cuộc đời gà ta. Gà giật bắn mình và còn kịp la toáng lên một tiếng thất thanh trước khi đầu lìa khỏi cổ. Lạ lùng thay, không hiểu sức lực phi thường nào đã khiến nó vùng vẫy ra khỏi “pháp trường”, chạy một mạch với chiếc cổ ngắc ngư không đầu.

Và thế là Mike (cũng không hiểu từ lúc nào người ta bắt đầu gọi nó bằng cái tên ấy) thoát khỏi chuyến “lên đĩa” kinh hoàng. Nó lại trở về với công việc của một con gà trống: cái cần cổ lúc gật gù như đang mổ thóc, lúc ngoáy ngó sang hai bên như muốn rỉa lông…, chỉ duy nhất một điều không ai lý giải nổi: nó vẫn sống mà không cần đầu.

Sáng hôm sau, bà chủ Clara Olsen phát hiện ra Mike đứng ngủ ngon lành với cái đầu – nói đúng hơn là cái cổ dài ngoẵng – dúi dụi vào trong lớp cánh. Nếu nó đã có niềm ham sống mãnh liệt đến vậy, Clara quyết định, cứ để cho số phận của nó an bài trong tay chúa Trời.

Bí ẩn sự sống: Không có não nhưng vẫn sống (Phần 2) - Tin180.com (Ảnh 2)
Gà Mike cùng đàn gà trong vườn

Vì không còn mỏ để mổ thóc nên mỗi ngày, người ta dùng ống xịt để đưa nước và gạo nghiền nát vào cổ họng Mike. Sau một tuần như vậy, ông chủ Olsen quyết định đưa cậu chàng vượt qua 250 dặm đường đất để tới trường ĐH Utah ở thành phố Salt Lake. Ở đây, các nhà khoa học hàng đầu đã giúp anh tìm ra câu trả lời thỏa đáng về nghị lực sống phi thường đến kỳ lạ của con vật nặng chưa đầy 2kg.

Trong 18 tháng sống trong ánh hào quang của sự nổi tiếng, Mike – “Gà không đầu kỳ diệu” – vẫn tiếp tục phát triển cơ bắp và cân nặng, từ hơn 1 kg đến 4 kg.

Sau đó gà Mike còn “thuê” hẳn quản lý riêng, cùng với ông chủ Olsens đi “lưu diễn” vòng quanh nước Mỹ. Dân tình chẳng ai tiếc 25 xu lẻ chỉ để chiêm ngưỡng con gà không đầu có một không hai. Cũng thời điểm ấy, gà Mike được định giá 10 ngàn USD và được mua bảo hiểm với số tiền tương đương, thậm chí còn vinh dự bước lên trang bìa tạp chí Life and Time.

Một đêm nghỉ tại khách sạn ven đường giữa sa mạc Arizona, Mike bắt đầu lên cơn co giật. Người ta không thể tìm đâu ra dụng cụ chuyên làm sạch thực quản và đành nuối tiếc nhìn con vật qua đời.

Mike đã trở thành một huyền thoại, và là biểu tượng của thành phố Fruita, tỉnh Mesa, bang Colorado, Hoa Kỳ. Để biết thêm chi tiết mời bạn vào www.miketheheadlesschicken.org, là trang web được người dân lập lên để vinh danh cho “con gà kỳ diệu” này.

Bí ẩn sự sống: Không có não nhưng vẫn sống (Phần 2) - Tin180.com (Ảnh 3)
Cho đến ngày nay, người dân thị trấn Fruita bang Colorado vẫn làm lễ tưởng nhớ linh hồn gà Mike, vào dịp cuối tuần thứ 3 của tháng 5 hàng năm.

Không đầu nhưng vẫn sống, điều đó có nghĩa là gì? Có lẽ con người hoàn toàn chưa hiểu được nhiều về sự sống…

Minh Trí
(tổng hợp)

Theo tin180.com

Chuyên đề: ,

4 ý kiến dành cho “Bí ẩn sự sống: Không có não nhưng vẫn sống (Phần 2)”

  1. Johnb536 23/09/2014

    I do agree with all the ideas you have introduced for your post. They are really convincing and can certainly work. Still, the posts are very brief for newbies. May you please extend them a bit from subsequent time? Thank you for the post. aefedfcgfgcc

    Reply
  2. Johnd848 23/09/2014

    Howdy! Would you mind if I share your weblog with my twitter group? Theres lots of people that I think would truly enjoy your content material. Please let me know. Thanks kdbfagkekcea

    Reply

Ý kiến bạn đọc