Home » Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Phát hiện hành tinh giống trái đất nhất
Các nhà thiên văn học tại Đài thiên văn W. M. Keck ở Hawaii tuyên bố vừa phát hiện một hành tinh bên ngoài hệ mặt trời và có điều kiện sống giống trái đất nhất từ trước tới nay. Sau 11 năm quan sát và tìm hiểu, các nhà khoa học cho biết hành tinh nằm trong vùng Goldilocks – một khu vực không gian nơi các điều kiện không quá nóng cũng không quá lạnh để nước có thể tạo thành các đại dương, sông, hồ…

Gliese 581 - hành tinh giống Trái đất nhất vừa được phát hiện

Theo giáo sư Steven Vogt của trường Đại học California – trưởng nhóm nghiên cứu, hành tinh mới phát hiện cũng có bầu khí quyển, lực hấp dẫn như hành tinh chúng ta và vì thế cũng có thể có khả năng có sự sống.

Hành tinh mới được phát hiện được đặt tên là Gliese 581, có kích thước gấp 3 lần thế giới của chúng ta hiện nay. Nó quay quanh một ngôi sao đỏ nhỏ thuộc chòm sao Libra (gọi là chòm Thiên Xứng – nằm ở bán cầu nam), cách 18.000.000.000.000 dặm – hay cách Trái đất 20 năm ánh sáng (thời gian mà ánh sáng từ hành tinh đi đến trái đất).

Phát hiện của các nhà khoa học mở ra nhiều cơ hội cho thấy có khả năng có rất nhiều hành tinh có sự  giống giống như trái đất hiện nay.

Theo xaluan


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc