Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đuôi voi vừa bị cắt có giá ít nhất 150 triệu đồng

Sáng ngày 1/9, ông Vũ Đình Cường – Hạt trưởng Hạt kiểm Lâm Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị này vẫn chưa nhận được thông tin về việc hai con voi bị kẻ xấu cắt trộm đuôi vào rạng sáng ngày 31/8 tại khu du lịch thác Prenn.

Hai con voi bị cắt trộm đuôi sáng 31/8

Trao đổi với PV qua điện thoại vào lúc 10h15 sáng nay (1/9), vị Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Đà Lạt tỏ ra khá bất ngờ khi được chúng tôi cung cấp thông tin này. Ông Cường cho biết: “Do mấy hôm nay tôi đang đi họp, hơn nữa Hạt vẫn chưa nhận được thông tin này…Chúng tôi sẽ cho nhân viên xuống kiểm tra thực tế và tìm cách xử lý ngay”.

Theo trình bày của anh Phan Đắc Mậu Đại – chủ nhân của hai con voi vừa bị cắt trộm đuôi tại khu du lịch thác Prenn thì tình trạng kẻ xấu cắt trộm đuôi voi ở Đà Lạt không phải bây giờ mới xảy ra. Trước đó, 4 con voi được nuôi dưỡng ở Đà Lạt để phục vụ du lịch cũng đã bị kẻ xấu cắt trộm.

Gần đây nhất là vụ một con voi đực ở khu du lịch hồ Tuyền Lâm bị một số đối tượng cắt trộm đuôi. Dã man hơn, sau khi cắt trộm đuôi voi xong, các đối tượng này còn dùng cả dùng kích điện với mục đích giết chết con voi để cưa tiếp đôi ngà. Tuy nhiên, trong lúc kích điện giết voi do có sức khỏe nên con voi này đã vùng vẫy rất mạnh và giật đứt sợ dây xích, sau đó rượt đuổi các đối tượng này. Sự việc đã được báo lên các cơ quan chức năng nhưng cũng chưa có kết quả điều tra.

Anh Đại cho biết, hiện nay lông đuôi voi được giới kinh doanh trong và ngoài nước rất ưa chuộng nên tình trạng voi bị kẻ xấu cắt trộm đuôi đã diễn ra ở khắp Tây Nguyên. Cho đến hiện tại, rất hiếm tìm thấy có con voi nào còn nguyên vẹn đuôi. Riêng đôi đuôi voi của gia đình anh vừa bị cắt trộm có giá ít nhất là 150 triệu đồng.

Theo VTC News

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc