Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Khu vui chơi giải trí TP HCM chật kín người
Sáng 4/2, hàng vạn người đã đổ đến các khu vui chơi giải trí TP HCM chơi xuân khiến các điểm này trở nên quá tải. Các bãi giữ xe thi nhau “mọc” lên, “chặt chém” tới 30.000 đồng/xe máy.

Nằm ở khu vực ngoại thành tiếp giáp với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, khu du lịch văn hóa Suối Tiên (quận 9) thu hút hàng chục ngàn hành khách đến tham quan giải trí.

Ghi nhận VnExpess.net, từ 8h sáng các bãi giữ xe bên trong Suối Tiên đã chật cứng. Giao thông đoạn trước khu vui chơi này bị ùn tắc khá nặng bởi lượng xe từ nội thành cũng như người dân các tỉnh lân cận đổ về quá đông. Lực lượng bảo vệ Khu du lịch phải làm việc hết công suất để giải tỏa ách tắc tại điểm nóng này.

Dưới chân cầu vượt Suối Tiên, xe máy xếp hàng dài. Hàng chục nhân viên của các bãi giữ xe mới mọc lên cạnh Khu du lịch này ra giữa đường chèo kéo khách gây mất an ninh trật tự. Giá giữ xe mỗi lượt “chém đẹp” từ 20.000 đến 30.000 đồng một xe máy.

Để tránh tình trạng trên, Suối Tiên phải phát loa cảnh báo hành khách nên gửi xe trong bãi với giá 2.000 đồng một xe máy, xe đạp là 1.000 đồng. Tuy nhiên, khuôn viên bãi giữ có hạn nên nhiều xe máy vẫn phải tấp vào các bãi gửi cạnh đó với giá “cắt cổ”.

Chen nhau trước cổng soát vé tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Ảnh: Vĩnh Phú.

Tại các quầy vé, nhân viên làm việc không ngừng nghỉ khi dòng người xếp hàng mua vé dài dằng dặc. Đến hơn 10h sáng lượng người đổ về càng đông khiến không khí nơi đây càng thêm sôi động.

Vừa xé vé cho một hành khách, anh Hải nhân viên Khu du lịch này cho biết: “Ngay từ 7h sáng vừa tới, chưa kịp ăn sáng đã thấy khách ùn ùn kéo đến quá đông nên tôi nhịn luôn”.

Theo anh Hải, hôm nay mùng 2 Tết tuy khách đã đông nhưng nhiều người dân vẫn còn phải đi chúc Tết nên lượng khách vẫn chưa đạt định, chắc chỉ khoảng 70.000 lượt khách. “Mấy ngày tiếp theo khách đến tham quan có thể lên đến hơn 100.000 lượt”, anh Hải nói.

Chị Thanh, nhà ở Bình Dương cách khu du lịch này hơn 30 km cho biết: “Năm trước cả nhà kéo đi Đầm Sen, sáng nay thằng bé nhà tôi cứ nằng nặc đòi đi Suối Tiên để coi Sơn Tinh và Thủy Tinh nên đành chiều con cho đi”.

Hàng ngàn du khách tập trung tại khu vực bờ hồ để xem tuồng diễn truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh. Ảnh: Vĩnh Phú.

Quan sát VnExpress.net, khu vực sân khấu ca nhạc với sự quy tụ của các danh hài, ngôi sao ca nhạc ở TP HCM đã thu hút rất đông người, toàn bộ khu vực rộng hơn 300m2 đã không còn một chỗ trống.

Ngoài ra, khu vực bờ hồ với buổi biểu diễn truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh được nhiều hành khách chú ý. Những màn võ thuật hấp dẫn sinh động được đầu tư khá công phu, làm nhiều khách xem trầm trồ và không ngại đứng dưới ánh nắng gay gắt để thưởng thức.

Bên cạnh đó, những công trình mới được đưa vào sử dụng như: Long Hoa Thiên Bảo, Phật Thích Ca Bội Bồ Đề… cũng thu hút du khách.

Tại khu vực trung tâm TP HCM, Thảo Cầm Viên (quận 1) cũng là địa điểm lý tưởng được nhiều gia đình đưa con nhỏ đến đây vui chơi. Trong những bộ quần áo mới, tay cầm bong bóng hình mèo, bé nào cũng hớn hở, mặc mồ hôi nhễ nhại trong nắng vàng mùa xuân.

Tại khu vực sân khấu tại Thảo Cầm Viên chật kín khách. Nhiều phụ huynh phải bồng bế con lên cao để cho bé xem các màn biểu diễn xiếc thú, xiếc chó, chó làm toán… Những tiếng la hét, cười ồ phấn khích của những đứa trẻ khiến cả khu vực náo nhiệt.

Khu chuồng voi cũng là một trong những nơi được nhiều người tham quan nhất, dịch vụ bán mía để khách tặng voi ngày đầu năm vì thế cũng đắt khách. Mỗi khúc mía dài chưa đến 30 cm những cũng được bán với giá 5.000 đồng. Ngoài ra, các điểm vui chơi như tàu lượn, bơi thuyền, vẽ hình cũng được nhiều bậc phụ huynh đưa con đến mua vé.

Chuồng voi nơi thu hút nhiều khách tại Thảo Cầm Viên. Ảnh: Vĩnh Phú.

Anh Nguyễn Cường, nhà ở quận 8, ôm con trên tay chia sẻ: “Ở đây có khuôn viên thoáng mát, nhiều loài thú, cháu rất thích nên năm nay tôi đưa vợ con đến đây vui chơi. Nhà có con nhỏ cũng không tiện đi chơi xa”.

Một địa điểm khác trong khu vực nội thành TP HCM là Công viên văn hóa Đầm Sen cũng thu hút một lượng lớn người dân đến du xuân, ngắm cảnh.

Khoảng hơn 7h sáng phía trước cổng đã đông nghẹt người. Các chuyến xe buýt từ các quận lân cận chở khách tấp nập cập bến, cùng với lượng xe máy, ôtô đổ về khiến giao thông khu vực gần cổng công viên Đầm Sen trở nên rối loạn.

Trước khu vực bãi đậu xe, khách cũng xếp hàng dài. Đến 8h, đã chật kín. Nhân viên bảo vệ phải liên tục điều phối dòng xe và người trước cổng.

Nhiều gia đình từ các tỉnh Miền Tây cũng tay xách nách mang với lỉnh kỉnh đồ đạc mang theo đồ ăn nước uống để chơi cả ngày. Những quầy hàng dịch vụ ăn uống trước cổng khu vui chơi này tấp nập khách và tranh thủ nâng giá cao hơn 20% so với ngày thường.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc