Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Hàng nghìn hộ dân TP HCM sẽ thiếu nước
Sáng 29/12, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã bắt đầu di dời ống cấp nước phi 2000 mm băng qua lòng kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, đoạn cầu Điện Biên Phủ (quận 3) để phục vụ thi công dự án Vệ sinh môi trường thành phố.

Theo Sawaco, trong thời gian di dời ống nước, nguồn nước sạch cung cấp cho người dân tại địa bàn các quận 1, 3, 5,6,8 11 và Bình Thạnh sẽ bị thiếu nước và áp lực nước sẽ giảm đáng kể. Một số nơi sẽ xảy ra tình trạng nước đục.

Đơn vị thi công đang tiến hành di dời ống cấp nước sang vị trí mới. Ảnh: Vĩnh Phú.

Khi thi công di dời đường ống nước sang vị trí mới, tuyến ống D2000 mm cũ sẽ bị đóng và sẽ được thay bằng tuyến ống mới đặt sâu hơn. Trong thời gian đóng ống D2000 mm, việc cung cấp nước sẽ được chuyển qua tuyến ống tạm có đường kính 1200 mm đặt trên cầu Điện Biên Phủ.

Do ống tạm có đường kính nhỏ hơn nên áp lực nước từ Nhà máy nước BOO Thủ Đức về sẽ giảm mạnh, gây thiếu nước cho người dân các quận: 1, 3, 5, 10…

Lãnh đạo Sawaco cho biết, đối với những hộ dân bị thiếu nước hoặc nước bị đục trong thời gian thi công, Sawaco sẽ khấu trừ tiền nước và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc chuẩn bị xe bồn chở nước để phục vụ cho sinh hoạt của người dân.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho những khu vực thiếu nước, Sawaco sẽ tăng cường lượng nước từ Nhà máy BOO Thủ Đức cho quận 7, Nhà Bè, từ đó chuyển ngược về bổ sung cho quận 1, quận 3… Dự kiến việc di dời sẽ diễn ra từ 29/12/2010 đến ngày 12/1/2011.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc