Home » Xã hội » Nước mắt hòa cùng nước lũ
Khi những đau thương, mất mát do cơn lũ đầu tháng 10/2010 gây nên chưa nguôi tại miền Trung thì những cơn mưa lớn trong 2 ngày 14 -15/10 tiếp tục gây lũ lụt. Sáng 15/10, em Đoàn Hiệp Đồng, học sinh lớp 9, trường THCS Thủy Mai (xã Sơn Thủy, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã bị nước lũ nhấn chìm khi đang trên đường đi học.

Phóng viên báo ĐS &PL về với gia đình nạn nhân xấu số Đoàn Hiệp Đồng, SN 1996 tại xóm Cao Sơn, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khi dòng nước lũ đang bao vây ngôi làng nhỏ này. Chúng tôi thật sự cảm động trước cảnh bà con lối xóm đang lo hậu sự cho em trong những cơn mưa tầm tã, còn người thân trong gia đình thì vật vã trong nước mắt trước quan tài em. Được biết, khoảng 6h sáng ngày 15/10, Đồng cùng với người em trai sinh đôi Đoàn Hiệp Chung đi đến trường. Khi đi ngang qua đoạn ngập sâu, do nước chảy xiết, Đồng đã bị cuốn trôi.

Sau khi nhận được tin báo, gia đình cùng với chính quyền địa phương và nhà trường đã tức tốc có mặt để cứu nạn. Song, dòng nước chảy mạnh đã cuốn em đi rất xa. Lãnh đạo xã đã phải huy động một số thuyền cùng với dân làng tìm kiếm suốt 2 giờ đồng hồ mới vớt được thi thể em. Ngay sau đó, lãnh đạo địa phương, nhà trường cùng với các bạn học sinh đã đưa thi thể em Đồng về với gia đình trước sự tiếc thương của bà con xóm làng. Mặc dù con đường đất dẫn vào nhà em đã trở nên sình lầy vì những cơn mưa liên hoàn trước đó, nhưng đoàn người vẫn bước đi trong mưa để đưa em về nhà, nơi mà trước đó chỉ hơn 2 tiếng đồng hồ, Đồng đang nói cười cùng người thân.

Được biết, Đồng là một đứa con ngoan, trò giỏi, được thầy yêu, bạn mến. Thế nhưng, lũ lụt đã cướp đi sinh mạng em, để lại nỗi tiếc thương cho người thân. Bà con chòm xóm đã đội mưa, vượt lũ đến lo toan việc ma chay cho em Đồng đến nơi, đến chốn. Một người dân tâm sự: “Nước lũ đã cướp đi một đứa trẻ ngoan hiền. Bây giờ, tuy trời mưa lớn, đường đã ngập khắp nơi, nhưng chúng tôi vẫn sẵn lòng lo toan mọi công việc làm sao đưa tiễn cháu về nơi an nghỉ cuối cùng được chu đáo nhất.

Trong tiếng nức nở khóc thương con, chị Hồ Thị Minh, mẹ em Đồng nói với chúng tôi: “Mới sáng nay thôi, nó vừa mặc áo mưa vừa chào bố mẹ, anh chị để cùng em trai đến trường. Giờ đây, gia đình tôi vĩnh viễn không còn nghe tiếng chào của cháu trước khi đến trường hay lúc đi học về nữa. Nói xong, chị lại ôm lấy quan tài con mình khóc vật vã.

Bất chấp những cơn mưa xối xả, sau khi nhận được tin, lãnh đạo UBND huyện, Phòng GD &ĐT Hương Sơn, các đoàn thể địa phương đến đặt vòng hoa thăm viếng, chia buồn cùng gia đình em Đồng. Chiều cùng ngày, Ban tang lễ đã đưa em Đồng về nơi an nghỉ cuối cùng. Nước mắt hòa lẫn nước lũ.

Theo doisongphapluat

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc