Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm, Xã hội » Kết thúc cuộc trục vớt xe và thi thể người bị nạn vụ chìm xe khách
6 thi thể trôi bên ngoài cùng nhiều thi thể khác còn mắc trong xe và chiếc xe khách đã được đưa vào bờ

Sáng nay (21/10), công tác trục vớt 19 nạn nhân bị nạn đã được các đội cứu hộ triển khai từ sáng sớm.

Lực lượng trục vớt khoảng 100 người gồm công binh, bộ đội biên phòng, công an và lực lượng cứu hộ của 6 doanh nghiệp đã có mặt.

Ngoài 2 tàu kéo cỡ lớn, 2 xà lan của doanh nghiệp, rất nhiều cano tìm kiếm trước đó, sáng nay quân đội đã huy động thêm 1 tàu đầu kéo cỡ lớn phục vụ cho việc trục vớt.

Một máy bay trực thăng của Quân khu 4 cất cánh từ sân bay Vinh đã bay dọc sông Lam để định hướng và phát hiện những thông tin về thi thể nạn nhân và báo cho lực lượng cứu hộ.

Một trạm y tế dã chiến cũng được dựng lên ngay sông Lam. Trạm y tế dã chiến này do tập thể y bác sĩ của các bệnh viện Việt Nam – Ba Lan, Đa khoa Nghệ An, QK4 và Nghi Xuân thiết lập để có thể làm vệ sinh và xử lý nhanh nhất thi thể các nạn nhân xấu số khi được vớt lên.

Ngoài ra còn có hàng ngàn người dân người dân hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh cũng theo dõi trục vớt.

Đưa thi thể nạn nhân là lái xe Đinh Văn Lương vào nơi tập kết (Ảnh: TT)

Trong sáng nay, đội cứu hộ đã trục vớt được thi thể 6 nạn nhân. Trong đó danh tính 3 người được xác định là tài xế Đinh Văn Lương. Anh này bị mắc ngay bụi cây cách địa điểm xe bị trôi vài trăm mét, trên người còn nguyên chiếc ví chứa rất nhiều giấy tờ và tiền bạc.

Thi thể nạn nhận thứ 2 là anh Đinh Xuân Trường (21 tuổi) được vớt cách điểm tai nạn 5km.

Nạn nhân thứ 3 được trục vớt lên sáng nay là chị Mai Nhi (31 tuổi), phường Khánh Xuân, Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk.

Một thi thể được trục vớt tại xã Xuân Hồng.

Hai thi thể còn lại chưa xác định được danh tính được cho là hai mẹ con.

Cũng trong sáng nay, đội cứu hộ bắt đầu thực hiện công tác trục vợt chiếc xe khách. Khoảng 20 thợ lặn được giao nhiệm vụ lặn xuống đáy sông luồn dây cáp vào xe.

Công tác cứu vớt xe bị nạn hết sức khó khăn do dòng nước chảy xiết, xe lại bị lấp đầy cát bồi lấp gần kín thân xe. Tuy nhiên cũng phải hơn 12h trưa nay chiếc xe mới được đội cứu hộ kéo lên bờ. Như vậy, cuộc cứu hộ, trục vớt xe và thi thể người bị nạn kết thúc sau 6 tiếng đồng hồ.

Phần trên của xe nhô lên khỏi mặt nước (Ảnh: Dân trí)

Trước đó vào lúc 10h15’, ông Lê Thanh Hải – Ủy viên Bộ Chính trị – Bí thư TP HCM đã đến hiện trường, động viên các lực lượng cứu hộ, an ủi, tặng quà cho các gia đình người bị nạn. Ông Lê Thanh Hải quyết định hỗ trợ mỗi gia đình có người thân bị nạn 2 triệu đồng để lo mai tang, hậu sự cho nạn nhân xấu số.

Thay UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Nguyễn Nhật – Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Nếu gia đình các nạn nhân đồng ý, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức khâm liệm và hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa các nạn nhân về quê mai táng.

Trong sáng nay, Tập đoàn Mai Linh cũng ủng hộ mỗi gia đình thân nhân bị nạn 5 triệu đồng.

Tổng Công ty Dầu khí Việt Nam ủng hộ 2 triệu đồng/gia đình và Cảnh sát biển vùng đặc nhiệm Phòng chống tội phạm ma túy 2 ủng hộ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có người nhà bị nạn./.

Tổng hợp

Theo vovnews.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc