Home » Chuyện lạ, Giải trí, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Phát hiện viên kim cương trị giá gần 12 triệu USD

Công ty khai thác đá quý Gem Diamonds của vương quốc Lesotho (miền Nam châu Phi) vừa tìm thấy một viên kim cương thô màu trắng tuyệt đẹp với trọng lượng 196 carat.

Theo đại diện của công ty, viên kim cương hiếm có này được tìm thấy tại mỏ Letseng ở Lesotho. Viên kim cương có đường kính 3cm và nặng 196 carat.

“Viên kim cương trắng này có thể được bán với giá 11,8 triệu USD”, ông Alison Turnerat, nhà phân tích của công ty môi giới Panmure có trụ sở tại Anh nhận định.

Viên kim cương quý này có thể có giá 11,8 triệu USD.

Bản thân công ty Gem Diamonds cũng tuyên bố, sau quá trình chế tác, mỗi carat của viên kim cương thô này sẽ rất có giá bởi các cuộc kiểm tra ban đầu cho thấy viên đá quý sẽ có màu sắc và độ sáng bậc nhất khi được cắt và đánh bóng.

Công ty Gem Diamonds nắm giữ 70% cổ phần của khu mỏ Letseng. Tại đây, Gem Diamonds tìm thấy ba trong số 20 viên kim cương lớn nhất thế giới từng được phát hiện. Đó là các viên kim cương “Lời hứa Lesotho” nặng 603 carat được tìm thấy tháng 8/2006, được bán với giá 12,4 triệu USD; “Di sản Letseng” nặng 493 carat được phát hiện tháng 9/2007, có giá 10,4 triệu USD và “Ánh sáng của Letseng” nặng 478 carat được phát hiện tháng 9/2008 với giá 18,4 triệu USD.

“Letseng ngày càng chứng tỏ danh tiếng là khu mỏ đẻ ra kim cương của mình. Với việc phát hiện viên kim cương trắng hiếm có này tiếp tục tạo động lực lớn giúp Gem Diamonds đẩy mạnh các hoạt động khai thác tại đây”, Clifford Elphick, Tổng giám đốc của Gem Diamonds nhấn mạnh.


Theo baodatviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc