Home » Giải trí, Thời Trang - Điện Ảnh » ’Harry Potter 7’ đánh bại công chúa tóc dài của Disney

’Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một)’ tiếp tục đứng đầu Top 10 phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ tuần này, theo sau là bom tấn 3D ’Tangled’ của Walt Disney.

Cuối tuần qua, bảng xếp hạng Top 10 phim Bắc Mỹ chứng kiến một màn “giao tranh” nảy lửa giữa hai bom tấn, một của Warner Bros. -Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một), một của Disney -Tangled. Cuối cùng, cậu bé phù thủy đã chiến thắng với 50,3 triệu USD, cònTangledđứng thứ hai với con số chênh lệch rất ít – 49,1 triệu USD.

HP7-1-F

"Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần một)" là quán quân 10 phim ăn khách nhất tại Bắc Mỹ hai tuần liên tiếp. Ảnh:Warner Bros.

Sau tuần đầu tiên ra có mànra mắtấn tượng với hơn 125 triệu USD thu được, tuần nàyHarry Potter và Bảo bối tử thần (phần một)bị giảm tới 60% lượng khán giả. Tuy nhiên, phim vẫn thu hút đông đảo người hâm mộ trên toàn thế giới. Tổng doanh thu của phần một tập bẩy sang tuần thứ hai đã lên tới 609 triệu USD và đưa tác phẩm lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất trong năm 2010. Phim còn nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn. Các độc giả củaimdb.com– một website chuyên về điện ảnh – chấm cho tập phim mới nhất về Harry Potter số điểm là 8,1. Khán giả Việt Nam đã được thưởng thứcHarry Potter và Bảo bối tử thần (phần một)từ hôm 26/11.

Á quân của tuần này –Tangled– là bom tấn hoạt hình 3D mới nhất của hãng Walt Disney và được sản xuất với kinh phí 260 triệu USD. Được chuyển thể từ câu chuyện cổ tíchRapunzelcủa anh em nhà Grimm, Tangled kể về nàng công chúa Rapunzel bị mụ phù thủy độc ác giam cầm giam cầm trong một tòa tháp. Một hôm, tên trộm Flynn Rider đột nhập vào tòa tháp và bị công chúa “chơi khăm” bằng cách trộm lại chiếc túi của anh chàng trong đó có chiếc vương miện bằng ngọc quý giá. Rapunzel hứa sẽ trả lại túi cho Flynn nếu anh giúp cô thoát khỏi tòa tháp. Và một tình yêu bắt đầu nảy nở giữa hai người.

xSwashb

"Tangled" của Walt Disney được chuyển thể từ câu chuyện cổ tích nổi tiếng của anh em nhà Grimm. Ảnh:Disney.

Tangledlà bộ phim hoạt hình thứ 50 của Walt Disney và được làm theo phong cách nhạc kịch kinh điển. Nhà soạn nhạc củaTangledchính là Alan Menken – người đã tạo nên những bài hát bất hủ trong rất nhiều tác phẩm trước của Disney nhưAladdin, Beauty and The Beasthay gần đây nhất làEnchanted. Ca sĩ kiêm diễn viên Mandy Moore là người lồng tiếng cho nhân vật công chúa Rapunzel.Tangledhứa hẹn trở thành một ứng cử viên đáng gờm cho danh hiệuPhim hoạt hình hay nhấttại Oscar 2011. Phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam trong mùa phim Tết năm sau.

Do ra mắt vào thời điểm có quá nhiều bom tấn nên Burlesque – phim ca nhạc đầu tay của Christina Aguilera – đã không đạt được doanh thu như mong đợi. Phim chỉ thu về 11,8 triệu USD và đứng vị trí thứ tư trong bảng xếp hạng. Tuy nhiên,Burlesquelại nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình. Nhiều người còn cho rằng đây là mộtShowgirls(bộ phim nổi tiếng về thoát y vũ) của thời đại mới.

DF-1052

"Burlesque" không thành công về doanh thu trong tuần đầu tiên nhưng lại nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Ảnh:ScreenGems.

Burlesquelà câu chuyện xoay quanh Ali – một cô gái đam mê ca hát lên thành phố Los Angeles để tìm kiếm sự nghiệp. Cô làm nhân viên bưng bê trong quán bar Burlesque nổi tiếng – nơi có sân khấu lộng lẫy mà các ca sĩ đều muốn một lần được biểu diễn tại đây. Với tài năng bẩm sinh và vẻ đẹp quyến rũ, Ali từng bước chinh phục sân khấu ca nhạc Burlesque.

Hai bộ phim mới khác cũng lọt vào Top 10 nhưng không tạo ra nhiều ấn tượng làLove and Other Drugscủa cặp sao Anne Hathaway – Jake Gyllenhaal vàFastercủa ngôi sao cơ bắp The Rock. Trong tuần này, hai bộ phim nghệ thuật đang gây sự chú ý làBlack SwanAll Good Thingssẽ ra mắt khán giả Bắc Mỹ, cùng với phim hàiI Love You Phillip Morriscủa Jim Carrey vàThe Warrior’s Waycủa tài tử Hàn Quốc Jang Dong Gun.

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này:

1.Harry Potter and the Deathly Hallows (phần một)– Warner Bros. – 50,3 triệu USD

2.Tangled– Disney – 49,1 triệu USD

3.Megamind- DreamWorks/ Paramount – 12,8 triệu USD

4.Burlesque– Sony/ ScreenGems – 11,8 triệu USD

5.Unstoppable- Fox – 11,7 triệu USD

6.Love and Other Drugs– Fox – 9,8 triệu USD

7.Faster– CBS Films – 8,7 triệu USD

8.Due Date– Warner Bros. – 7,3 triệu USD

9.The Next Three Days– Lionsgate – 4,8 triệu USD

10.Morning Glory– Paramount – 4 triệu USD

Nguyên Minh

Theo VnEpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc