Home » Thời nay, Văn hóa » Hoa hậu áo dài Tijana Rakic: “Tôi như cô gái Việt Nam”

Hoa hậu Serbia Tijana Rakic duyên dáng trong chiếc áo dài - Ảnh: Ngọc Hải

Ngay sau khi đăng quang Hoa hậu áo dài trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010 diễn ra đêm 17.11 tại Diamond Bay, Nha Trang, Hoa hậu Serbia đã có cuộc trả lời phỏng vấn của PV Thanh Niên.

Chào Tijana Rakic. Cảm xúc của bạn lúc này như thế nào? Bạn có bất ngờ khi đoạt giải?

Khi nghe mình được vào đến top 5 của vòng thi áo dài, tôi không hề nghĩ mình sẽ đoạt giải. Vì ngoài tôi là người đẹp đại diện châu Âu, chỉ có Miss Nicaragua thuộc Trung Mỹ, còn lại là các người đẹp đến từ châu Á như Hàn Quốc, Philippines, Đài Loan. Những hoa hậu châu Á có lợi thế hơn chúng tôi vì dáng vóc, cử chỉ của họ phù hợp với chiếc áo dài. Lúc trình diễn trên sân khấu, tôi cũng run lắm vì là lần đầu tiên được mặc chiếc áo truyền thống của các bạn. Phải nói đó là chiếc áo rất đặc biệt, tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ nhưng vẫn kín đáo, duyên dáng. MC đọc tên, tôi vô cùng bất ngờ và hạnh phúc.

Ngay lúc này đây, khi đang mặc áo dài và đoạt danh hiệu Hoa hậu áo dài, bạn có thấy gần gũi với Việt Nam hơn không?

Tôi thấy mình như cô gái Việt Nam. Thật sự là thế. Bởi chiếc áo dài không chỉ là một bộ quần áo bình thường mà ẩn vào đó là tâm hồn của người Việt. Phụ nữ Việt Nam rất may mắn khi sở hữu bộ trang phục dân tộc truyền thống đầy ý nghĩa này. Ở Serbia, chúng tôi cũng có trang phục truyền thống nhưng ít mang đậm dấu ấn riêng nếu so với chiếc áo dài. Tôi cảm ơn nhà thiết kế Đinh Anh Thơ đã tặng tôi chiếc áo dài đăng quang và thêm một chiếc áo dài với màu sắc và chất liệu khác. Đây là món quà rất quý giá với tôi, ghi dấu kỷ niệm đẹp trong cuộc đời mà không phải người con gái nào cũng có được.

Đỗ Tuấn

Theo thanhnienonline

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc