Home » Thời nay, Tiêu Điểm, Văn hóa » Miss Albania Universe là Hoa hậu đẹp nhất thế giới
Angela Martini – Top 10 thí sinh đẹp nhất cuộc thi Miss Universe 2010 – vừa trở thành người đẹp đầu tiên của Albania được Global Beauties trao tặng danh hiệu Miss Grand Slam 2010.

Trang web chuyên đưa tin về các cuộc thi sắc đẹp – Globalbeauties – vừa công bố tên người chiến thắng danh hiệu Miss Grand Slam (Hoa hậu của các hoa hậu) năm nay. Siêu mẫu 24 tuổi Angela Martini tới từ Albania đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký trong đó có đương kim Miss Earth người Ấn Độ, đương kim Miss Supranational người Panama và cả đương kim Miss Universe người Mexico, trong cuộc đua này.

Angela Martini - Miss Grand Slam 2010. Ảnh: GB.
Angela Martini – Miss Grand Slam 2010. Ảnh: GB.

Angela Martini sinh năm 1986 tại Shkoder, Albania và có chiều cao 1,77 m. Năm lên 9 tuổi, cô cùng gia đình chuyển tới Thụy Sĩ và sau đó sang Mỹ bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 18 tuổi. Hiện cô là người mẫu độc quyền của công ty Elite tại New York (Mỹ). Năm 2010, Angela trở về nước nhà tham dự cuộc thi Miss Universe Albania và giành chiến thắng. Cô đại diện Albania đi “chinh chiến” tại Miss Universe và giành vị trí thứ sáu trong Top 10 người đẹp nhất cuộc thi.

Globalbeauties cho biết ngôi vị Miss Grand Slam năm nay họ phải rất khó khăn mới chọn lựa được, bởi số điểm của Angela Martini và Nicole Faria – đương kim Miss Earth người Ấn Độ – là ngang nhau. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng cho thấy Miss Albania Universe đã thành người chiến thắng. Miss Universe người Mexico đứng thứ ba trong Top 5, hai vị trí còn lại là Miss Supranationa người Panama và Á hậu 2 Miss World người Venezuela.

Bốn người đẹp còn lại lọt vào Top 5 (từ trái sang): Miss Earth người Ấn Độ, Miss Universe người Mexico, Miss Supranational người Panama và Á hậu 2 Miss World người Venezuela. Ảnh: GB.
Bốn người đẹp còn lại lọt vào Top 5 (từ trái sang): Miss Earth người Ấn Độ, Miss Universe người Mexico, Miss Supranational người Panama và Á hậu 2 Miss World người Venezuela. Ảnh: GB.

Ngoài danh hiệu Miss Grand Slam, Globalbeauties còn bình chọn Hoa hậu đẹp nhất các châu lục gồm: Emma Wareus (Botswana World – châu Phi), Jimena Navarette (đương kim Miss Universe người Mexico – châu Mỹ), Nicole Faria (đương kim Miss Earth người Ấn Độ – châu Á), Mariana Vicente (Top 10 Miss Universe người Puerto Rico – Caribbean), Angela Martini (Top 10 Miss Universe người Albania – châu Âu) và Jesinta Campbell (Á hậu 2 Miss Universe người Australia – châu Đại dương).

Miss Grand Slam là cuộc bình chọn do Globalbeauties tổ chức thường niên từ năm 1998. Angela Martini là người đẹp thứ 13 vinh dự nhận được danh hiệu này. 87 thí sinh tranh giải Miss Grand Slam 2010 được lựa chọn từ năm cuộc thi sắc đẹp danh tiếng trong năm bao gồm Miss Universe, Miss World, Miss Earth, Miss International và Miss Supranational. Năm 2009, Perla Beltran – Á hậu 1 Miss World người Mexico là người chiến thắng danh hiệu này.

Lưu Thị Diễm Hương - đại diện của Việt Nam tại Miss Earth - đứng thứ 17 trong danh sách 87 người đẹp tranh giải Miss Grand Slam 2010. Ảnh: Hoàng Hà.
Lưu Thị Diễm Hương – đại diện của Việt Nam tại Miss Earth – đứng thứ 17 trong danh sách 87 người đẹp tranh giải Miss Grand Slam 2010. Ảnh: Hoàng Hà.

Với thành tích lọt vào Top 14 và giành giải phụ người đẹp áo tắm, Lưu Thị Diễm Hương – đại diện của Việt Nam tại Miss Earth – đã lọt vào Top 20 Miss Grand Slam 2010 và xếp thứ 17 chung cuộc. Năm 2009, Hương Giang – Top 16 Miss World – đã lọt được vào Top 10 và danh hiệu cuối cùng cô đạt được là Hoa hậu đẹp nhất châu Á.

* Những hình ảnh đẹp của Angela Martini

N.M.

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc