Home » Thể thao » ĐKVĐ F1 thế giới thoát hiểm trong vụ cướp có vũ trang
Phản ứng nhanh nhẹn của một cảnh sát đã giúp tay đua người Anh Jenson Button thoát khỏi vụ cướp táo tợn ngay giữa khu trung tâm Sao Paulo, Brazil hôm qua.

Chiếc xe chống đạn hiệu Mercedez mà Jenson Button cùng ông bố John, chuyên gia vật lý trị liệu Mike Collier và người quản lý Richard Goddard dùng để di chuyển là mục tiêu của băng cướp.

Một trong số những tên cướp này có mang theo súng máy, những kẻ còn lại đều lăm lăm dùi cui trong tay.

Viên cảnh sát Brazil được đội McLaren thuê lái chiếc xe đã sớm nhận ra nguy hiểm và phản ứng rất nhanh nhẹn. Theo tờ Mirror (Anh), giao thông ở nơi diễn ra vụ cướp đang rất tấp nập, nhưng tài xế vẫn dễ dàng vượt lên trên, tăng tốc và đưa Button cùng đoàn tùy tùng của anh thoát khỏi hiểm nguy.

img14

Jenson Button. Ảnh: AFP.

“Người lái xe đã sử dụng những kỹ năng được đào tạo đặc biệt để lách khỏi đám đông hỗn loạn lúc ấy để đưa Button và những người khác về tới khách sạn an toàn”, thông cáo của đội McLaren có đoạn xác nhận chi tiết này.

Button thì mô tả viên cảnh sát lái xe như “người hùng đích thực”: “Tôi thấy một người đàn ông cầm dùi cui, và súng máy tiến về xe chúng tôi. Lúc đó tôi thật sự khiếp hãi và không biết điều gì sẽ xảy ra. Nhưng lái xe đã xử lý tuyệt vời. Chúng tôi đã đâm vào 5 chiếc xe khác và vượt lên trên 3 chiếc nữa”.

Viên quản lý Goddard cũng đánh giá cao người lài xe: “Những tên cướp ấy có lẽ đến từ khu ổ chuột. Nhưng khả năng quan sát, phản ứng nhanh của viên cảnh sát và sức mạnh của chiếc Mercedez đã cứu chúng tôi thoát chết”.

Button đang có mặt ở Sao Paulo để tranh tài ở GP Brazil. Ở vòng đua phân hạng tại Interlagos hôm qua, anh xếp thứ 11 và bị đánh giá là hết cơ hội bảo vệ ngôi vô địch F1 thế giới.

Sao Paulo là thành phố lớn nhất Nam Mỹ và nổi tiếng với tỷ lệ bạo lực cao bậc nhất thế giới cùng vô số vụ cướp có vũ trang diễn ra như cơm bữa.

Đội McLaren cho biết sau khi xảy ra vụ việc, chính quyền Sao Paulo đã cho tăng cường các biện pháp an ninh đặc biệt để bảo vệ các tay đua Jenson Button, Lewis Hamilton cùng các thành viên khác của đội đua.

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc