Home » Giải trí, Tiêu biểu sideshow » Kỷ lục Việt Nam: Bức tranh gắn đá quý trên vải toan nguyên khổ lớn nhất
Nếu trước đây, tranh đá quý có kích thước giới hạn trong khoảng 3m thì với chất liệu này bức tranh “Hạ Long xanh” đã đạt tới kích thước 3,95m x 2m.

Ông Nguyễn Quang Hùng (nghệ danh Nguyễn Hùng) trong thời kỳ chiến tranh giải phóng đất nước đã tham gia chiến đấu suốt 10 năm ở miền Đông Nam bộ. Sau khi phục viên ông về công tác tại công ty cấp nước tỉnh Quảng Ninh đến năm 1994.

Ông Nguyễn Quang Hùng

Năm 2001, ông đi vào lĩnh vực hội họa, bắt đầu với việc vẽ tranh sơn dầu. Qua công việc, ông tiếp xúc với những anh chị làm nghề đá quý thiên nhiên và ông nhận thấy đây cũng là một loại chất liệu thể hiện những hình ảnh mà mình yêu mến, ấp ủ. Là một người yêu và thân thuộc vịnh Hạ Long, nên ông muốn cho mọi người thấy nét nguyên sơ của vịnh Hạ Long.

Đó là cảnh đời sống dân chài, là những bóng thuyền, dáng núi in trên mặt biển xanh. Những cảnh này đã tạo cho nơi đây vẻ đẹp huyền ảo và cho dù đã đi xa cũng không phai mờ được. Ông quyết định làm một bức tranh đá quý về cảnh đẹp của quê hương ông, một trong những di sản thiên nhiên thế giới.

Sau bao nhiêu lần làm đi làm lại, ông Hùng nhận thấy, muốn làm được một bức tranh đá quý cần dùng vải Toan căng trên khung gỗ thì khổ tranh mới lớn được. Với chất liệu này giúp cho bức tranh đạt tuổi thọ cao, kết dính chắc, có thể cuộn lại được nên vận chuyển dễ dàng. Nếu trước đây, tranh đá quý có kích thước giới hạn trong khoảng 3m thì với chất liệu này bức tranh “Hạ Long xanh” của ông Hùng đã đạt tới kích thước 3,95m x 2m.

Bức tranh "Hạ Long xanh"

Bức tranh "Hạ Long xanh"

Do khổ tranh quá lớn lại dùng hai ngón tay để vẽ nên cần có mặt bằng rộng đặt tấm khung vải Toan xuống nền nhà, để kê giàn giáo sao cho chắc rồi ngồi trên giàn giáo mới nhoài cả thân mình lên vẽ. Và để làm nên bức “Hạ Long xanh”, ông Hùng phải gom góp, tích lũy những viên đá quý thiên nhiên trong một thời gian dài. Ông cùng những người phụ việc đã khéo léo đính những viên đá này lên mặt vải bằng một sự cần mẫn, chăm chỉ nhưng vẫn thể hiện rõ tỷ lệ xa gần, sắc độ sáng tối, đậm nhạt trong bố cục bức tranh.

Bức tranh được làm từ 15/12/2008 đến ngày 30/03/2009 bằng các chất liệu đá quý thiên nhiên sau: Corindon (ruby, saphia), Spinen, Tuamalin, Opan, Amazonit, Peridot, Canxit, Fluorit, Thạch anh tím, Thạch anh. Đây là kết quả do Phòng thẩm định đá quý – kim cương và vàng thuộc Công ty cổ phần chi nhánh Hà Nội trực thuộc Tổng công ty vàng Agribank Việt Nam ghi trong Chứng thư giám định đá quý ngày 15.4.2009.

Ông Hùng hiện đặt bức tranh “Hạ Long xanh” tại nhà riêng ở xã La Ngà, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai và bức này có diện tích lớn hơn (7,90m2 so với 7,74m2) bức tranh đá quý chủ đề về “Hồ Xuân Hương” kích thước 4,3m x 1,8m cũng do ông Hùng thực hiện trước đây.

Xin giới thiệu đây là đề xuất kỷ lục Việt Nam đang trong quá trình xem xét, thẩm định.

Theo maivoo

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc