Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu Điểm » Thuyết năng lượng “bó tay” trước quầng sáng bí ẩn ở HN
PGS.TS Ngô Ngọc Cát, nghiên cứu viên cao cấp, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu môi trường và biến đổi khí hậu, Hội Liên hiệp Khoa học kỹ thuật và xã hội VN, vừa cho PV biết ông đã có mặt tại nhà anh Chu Minh Hoài để xem xét về luồng ánh sáng lạ này ngay sau khi biết thông tin. Theo ông, đây là một hiện tượng rất đặc biệt, và nó cũng gần giống với một luồng ánh sáng lạ khác mà ông đã từng nghiên cứu tại Long An trước đây nhưng chưa được công bố.

>> Xuất hiện luồng sáng ‘bí ẩn’ trong đêm tại Hà Nội

Luồng ánh sáng lạ được phát ra tại nhà anh Chu Minh Hoài.

Quan điểm của PGS.TS Ngô Ngọc Cát cho rằng, để có thể lý giải một cách thấu đáo, khoa học nhất thì cần có những dự án nghiên cứu dài hạn với sự hỗ trợ của những dụng cụ đo đạc đặc biệt. Tuy nhiên, ông cũng đã chỉ ra một số dạng năng lượng có thể là một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện nguồn sáng lạ này.

PGS.TS Ngô Ngọc Cát cho biết, trong những dạng năng lượng hiện nay trên thế giới đã được các nhà khoa học nghiên cứu có dạng năng lượng vũ trụ. Theo học thuyết Newton, thế giới là không gian ba chiều, sau khi Albert Einstein cho ra đời học thuyết tương đối thì nó đã đảo lộn cái thuyết ấy, và coi rằng ánh sáng và năng lượng, vật chất có thể có một công thức giống nhau, và tồn tại dưới dạng sóng và dưới dạng hạt.

Dạng năng lượng thứ hai là dạng năng lượng của trái đất, nó bao gồm rất nhiều vật thể có thể tự phát sáng được (như cây cỏ hay những phiến đá cũng có thể phát sáng).

Dạng năng lượng thứ ba là dạng năng lượng của con người, ví dụ như cảm xạ. Tức là hiện nay có một số loại máy ảnh đặc biệt có thể chụp được các tia phát sáng của con người xung quanh mình như thế nào, chẳng hạn như là chụp được trường sinh học của con người. Ví dụ đối với những người như là giáo sư thì vầng ánh sáng ở trên đầu phát ra sẽ rộng hơn và rất rõ, còn đối với những người ít phải làm việc trí óc thì vầng ánh sáng trên đầu phát ra sẽ hẹp và mờ.

Hoặc cũng có dạng năng lượng từ chốn linh thiêng, như ở các đền chùa, miếu mạo hay nghĩa trang… thì cũng có thể phát sáng. Ông Cát khẳng định, tất cả những dạng năng lượng này đều được lý giải một cách khoa học và cặn kẽ.

Ông Cát cũng cho biết, luồng sáng phát ra tại nhà anh Chu Minh Hoài là ánh sáng thành dạng như các cột từ trên xuống hoặc lúc thì chuyển động rộng ra và càng ngày càng lóe sáng. Ở đây, đặc biệt một số người cũng có thể nhìn được luồng ánh sáng đó bằng mắt thường hoặc có cảm xạ đặc biệt, luồng sáng tại nhà anh Hoài đã được nhìn thấy thông qua một thiết bị là những camera hồng ngoại. Bây giờ chưa thể kết luận được một cách chính xác về luồng sáng này vì nó vừa có những tia chiếu thẳng từ trên xuống và có những tia ngang đan xen.

Mặc dù có nhiều luồng dư luận khác nhau nhưng chưa thể kết luận ngay luồng sáng này do đâu mà có.

Ông Cát cho biết đã dùng thiết bị đo bằng con lắc sau đó đối chiếu với tiêu chuẩn của Pháp thì tia đất ở khu vực nhà anh Hoài so với khu vực khác cũng có cao hơn. Nhưng cái này hoàn toàn cảm tính chứ chưa thể chính xác, vì chưa biết được ở những nhà bên cạnh, hoặc cả vùng đó nó có phát sáng hay không. Theo quan điểm về địa chất thì có thể có những nơi xảy ra đứt gãy dưới lòng đất, sẽ tạo điều kiện kết hợp giữa năng lượng của trái đất và năng lượng của vũ trụ và phát sáng.

Qua đoạn video ghi lại những hình ảnh về luồng sáng tại nhà anh Hoài, ông Cát cho rằng đây chắc không phải là lỗi của hệ thống camera. Bởi những luồng sáng trên rất tự nhiên và di chuyển theo những chiều hướng khác nhau, từ sau nhà ra trước nhà và có cả những thời điểm không phát sáng. Camera hỏng thì cũng không thể tạo thành những luồng sáng như thế được. Ở trong Long An, đoàn nghiên cứu của ông cũng đã từng gặp phải những luồng sáng như thế này và cũng không phải máy ảnh nào cũng chụp được hay điện thoại nào cũng có thể phát hiện ra.

PGS.TS Ngô Ngọc Cát đã làm việc với TS Nguyễn Đại Quang, Viện trưởng Viện Vật lý và điện tử của Viện Khoa học Công nghệ VN chuyên nghiên cứu về quang học và những cái phát sáng, ông Quang cho biết hiện nay chưa thể khẳng định được luồng ánh sáng tại nhà anh Hoài là từ đâu ra và cần phải có thời gian nghiên cứu.

Về việc người dân tại khu vực nhà anh Hoài đang đồn luồng sáng đó là “âm hồn”, ông Cát cho rằng với những hiện tượng lạ như thế thì nhiều người thường hay đồn thổi theo hướng mê tín. Ông khẳng định không nên quá hoang mang bởi luồng ánh sáng này dù thế nào thì cũng không gây hại đến con người.

Ông Cát cho biết sẽ đề xuất với Bộ Khoa học Công nghệ và Viện Khoa học Công nghệ VN về việc nghiên cứu luồng sáng lạ này. Nhà khoa học này ước lượng trong vòng 2 đến 3 tháng mới có thể trả lời được nguyên nhân.

Theo xaluan.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc