Home » Chia sẻ » 5 loại mì Italy không thể bỏ qua

Mondo Gelato sẽ giúp bạn lựa chọn 5 món mì Italy mà nếu bỏ qua bất kỳ món nào, bạn cũng sẽ làm “dang dở” tình yêu trọn vẹn với ẩm thực xứ tháp nghiêng.

Đầu tiên là một món mì quen thuộc với hầu hết khẩu vị người Á chúng ta, đó là món spaghetti. Món ăn này phổ biến tại châu Á tới mức khi nói tới mì Italy, người ta thường nghĩ ngay tới spaghetti mà không biết rằng bộ sưu tập mì của đất nước này có tới hơn 400 loại khác nhau.

Spaghetti – món mì Ý được người Á ưa chuộng hàng đầu.

Spaghetti - món mì Italy được người Á ưa chuộng hàng đầu.

Người Á nói chung và người Việt nói riêng, với văn hóa dùng đũa, đã quen với bún – miến – phở nên có xu hướng thích spaghetti và fettuccine, vì không bị cảm giác lạ lẫm quá. Các loại mì này sợi dài, riêng fettuccine lại to bản, nên có tiết diện rộng dễ cuộn, dễ ngấm sốt, cảm giác đậm đà hơn. Nhưng ý kiến khác lại cho rằng, người Việt thích sự hiện diện của miếng thịt, tôm, cá ngay trong đĩa mì và thích các loại màu sắc tươi tắn, nên mì có sốt cà chua và bò băm, hải sản được ưa chuộng.

Spaghetti sốt bò băm – đậm đà ngọt thịt thơm ngon quyến rũ.

Spaghetti sốt bò băm - đậm đà ngọt thịt thơm ngon quyến rũ.

Spaghetti sốt bò băm và spaghetti al Tonno (mì spaghetti cá ngừ đại dương) là lời khuyên của các đầu bếp chuỗi nhà hàng Itlay Mondo Gelato dành tặng riêng cho những vị khách mới bỡ ngỡ làm quen với ẩm thực Italy. Mì đậm đà ngọt thịt, sợi mềm đặt vào đầu môi là trôi ngay, màu sắc bắt mắt… chắc chắn sẽ đủ sức quyến rũ bạn ngay từ lần đầu tiên.

Spaghetti al Tonno – mì Spaghetti cá ngừ đại dương, món ngon dành cho người thích hải sản.

Spaghetti al Tonno - mì spaghetti cá ngừ đại dương, món ngon dành cho người thích hải sản.

Fettuccine di Mare (mì tươi sợi dẹt với hải sản Địa Trung Hải), fettuccine alla Vitello e Mascapone (mì tươi sợi dẹt, thịt bê, sốt Mascapone và nấm) và fettucine al Ragu di Anatra (mì tươi sợi dẹt với ức thịt vịt) là bộ ba sự lựa chọn cho những người đang muốn đổi vị bởi đã quá quen với những sợi mì spaghetti.

Fettuccine – sự bất ngờ dành cho những ai đã quen thuộc với Spaghetti.

Fettuccine - dành cho những ai đã quen thuộc với spaghetti.

Đây sẽ là sự thú vị dành cho bạn, mì tươi sợi dẹt fettuccine hay spaghetti tại chuỗi Mondo Gelato đều bắt đầu từ bột mì mà người nấu phải nhào, nặn, vuốt, cắt… bằng tay. Những thao tác tưởng như rất nhỏ, trộn chung bột mì và nước, sau đó lăn thành các cọng mì to dày rồi kéo dần thành những sợi mì nhỏ mềm mại, hay việc dùng nĩa ấn lên cục bột nhỏ để tạo dấu răng cưa… đều tốn rất nhiều sức lực và tâm trí.

Fettuccine di Mare (Mì tươi sợi dẹt với Hải sản Địa Trung Hải) – đỉnh cao của món mì Ý.

Fettuccine di Mare (Mì tươi sợi dẹt với hải sản Địa Trung Hải) - đỉnh cao của món mì Italy.

Nếu muốn ăn đúng “kiểu Italy”, bạn hãy yêu cầu đầu bếp luộc sợi mì tươi trong 9 phút. Còn nếu muốn có những sợi mì mềm mại hơn, hãy yêu cầu riêng một suất mì được luộc trong 12 phút.

Mỗi loại mì đều có vị ngon riêng. Hãy đến cùng một người yêu thương, gọi một đĩa pasta nóng hổi và thơm phức, một ly rượu vang Italy sóng sánh say mê… bạn sẽ cảm nhận được phong cách sống tận hưởng và luôn vui vẻ của người dân xứ tháp nghiêng.

Chuỗi nhà hàng Mondo Gelato

– 30A Bà Triệu, Hà Nội.

– 91A Thợ Nhuộm, Hà Nội.

– 103B2 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

– 68 Quán Sứ, Hà Nội.

Hotline: 0913 30 20 20.

Website:www.mondogelato.com.vn;www.amthucitaly.com;
www.amthucy.com

Nhà hàng hiện có chương trình mua một tặng một dành cho pizza vào thứ ba hàng tuần; thưởng thức từ 2 món mới trở lên được tặng 50% giá rượu vang tùy chọn và nhiều chương trình quà tặng khác. Mondo Gelato đồng thời nhận đặt bánh online và mang đến tận nhà.

Theo vnexpress

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc