Home » Xã hội » Các nhà lập pháp Mỹ đòi đưa Việt Nam vào danh sách CPC
Hạ Viện Hoa Kỳ hôm thứ Năm kêu gọi đưa Việt Nam vào sổ đen ghi tên các nước đã có những “vi phạm nghiêm trọng các quyền tự do tôn giáo”.

Dân biểu Ed Royce chỉ trích chính phủ của Tổng thống Obama về chính sách liên quan tới Việt Nam

Pháp tấn xã loan tin, các nhà lập pháp Mỹ đã thông qua một nghị quyết có tính biểu tượng, để tăng sức ép với Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ phải đưa Việt Nam vào danh sách CPC, tức danh sách các nước đặc biệt đáng quan tâm về tự do tôn giáo.

Biện pháp này “mạnh mẽ lên án những vi phạm trắng trợn các quyền tự do tôn giáo ở Việt Nam, kể cả việc tống giam các nhà lãnh đạo tôn giáo và bỏ tù dài hạn những cá nhân cổ vũ cho tự do tôn giáo một cách ôn hòa.”

Nghị quyết mới được Hạ viện Hoa Kỳ thông qua “kêu gọi Việt Nam hãy tháo gỡ các hạn chế đối với tự do tôn giáo, và thi hành các biện pháp pháp lý và chính trị cần thiết để bảo vệ quyền tự do tôn giáo.”

Tác giả của biện pháp này là Dân biểu Ed Royce, thuộc Đảng Cộng hòa Mỹ. Phát biểu sau cuộc biểu quyết, ông nói: “Nếu Việt Nam muốn có một quan hệ mạnh mẽ với Hoa Kỳ, thì nước này nên tôn trọng các quyền căn bản của các công dân Việt Nam, kể cả quyền tự do tôn giáo.”

Dân biểu Ed Royce còn chỉ trích chính phủ của Tổng thống Obama về chính sách liên quan tới Việt Nam. Trong một thông cáo đưa ra sau cuộc biểu quyết, dân biểu Royce nói “Chính quyền Obama tuyên bố là đã thấy những bước tích cực tại Việt Nam, nhưng thành thật mà nói, tôi không thấy có bước tích cực nào. Quyền tự do tôn giáo vẫn bị tấn công tại Việt Nam.”

theo voanews.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc