Home » Xã hội » Khách hàng kiện Agribank đòi bồi thường hơn 17 tỷ đồng
Một ngày sau khi Giám đốc phòng giao dịch chi nhánh Hùng Vương của Ngân hàng Agribank bị bắt, nhiều khách hàng đã khởi kiện ngân hàng này để yêu cầu đòi bồi thường số tiền 17 tỷ đồng.

Ngày 15/12, TAND TPHCM đã thụ lý đơn của ông Đào Đức Hoạt, ông Nguyễn Văn Long (cùng ngụ Q.3, TPHCM) khởi kiện Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Agribank để yêu cầu đòi lại số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Cả hai khổ chủ này cho biết, đã nhiều lần có văn bản đề nghị chi nhánh Agribank chi nhánh Hùng Vương trả lại số tiền đã gửi vào tài khoản nhưng không được giải quyết nên mới khởi kiện.

Khách hàng "bao vây" trụ sở chi nhánh ngân hàng

Khách hàng "bao vây" trụ sở chi nhánh ngân hàng

Cụ thể, ông Đào Đức Hoạt yêu cầu Agribank phải hoàn trả và bồi thường cho ông số tiền hơn 11 tỷ đồng. Trong đó, có 10 tỷ đồng gửi vào tài khoản theo thỏa thuận mở tài khoản phong tỏa (đồng sở hữu) giữa ông và công ty Đại Bảo Việt do bà Bùi Thị Kiên Hà làm đại diện, và 1 tỷ đồng tiền lãi phát sinh của số tiền này trong khoảng thời gian từ 5/1/2010 đến nay.

Còn ông Nguyễn Văn Long yêu cầu Agribank trả lại và bồi thường cho ông số tiền cả gốc lẫn lãi phát sinh là 7,56 tỷ đồng.

Theo đơn kiện, ông Hoạt và Long đều cho rằng mình bị bà Bùi Thị Kiên Hà – Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Bảo Việt, kiêm Phó Tổng Giám đôc Công ty CP Đầu tư xây dựng sản xuất thương mại xuất nhập khẩu Nhân Thuận lừa rút tiền khỏi tài khoản với sự tiếp tay của Giám đốc Phòng giao dịch Thanh Niên, thuộc Ngân hàng Agribank Chi nhánh Hùng Vương là ông Phạm Khắc Đại Điền.

Khách hàng bức xúc trình bày với phóng viên về sự việc mình bị lừa


Trước đó, bà Hà đã đại diện cho 2 công ty trên, lần lượt ký các hợp đồng cam kết với nội dung đồng chủ tài khoản với ông Hoạt, Long tại Phòng Giao dịch Thanh Niên (Trụ sở: 556C Minh Phụng, Phường 9, Quận 11, TPHCM), trực thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Hùng Vương (Trụ sở: 131 Kinh Dương Vương, Phường 12, Quận 6, TPHCM). Trong hợp đồng nêu rõ: “đề nghị ngân hàng không cho phép ai được rút sử dụng tiền vào mục đích khác”. Tuy nhiên, Phạm Khắc Đại Điền đã không tiến hành phong tỏa tài khoản của Bùi Thị Kiên Hà mà còn tạo điều kiện cho Hà rút tiền để sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau (như trả nợ cũ, thực hiện hợp đồng, chi dùng cho cá nhân…), đến nay không còn khả năng thanh toán.

Ngày 14/12, Phạm Khắc Đại Điền bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TPHCM khởi tố và bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, ngày 18/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM cũng đã khởi tố, bắt tạm giam bị can Bùi Thị Kiên Hà về tội danh trên.

Bà Thương, vợ ông Hoạt cho biết, đến nay gia đình bà đã chi ra hơn 800 triệu để “đi kiện”. Tuy nhiên, gia đình bà mới chỉ nhận được cái… biên bản hứa trả lại tiền từ Agribank. “Đại diện Agribank cam kết sẽ xem xét và có văn bản trả lời hướng giải quyết trước ngày 17/11, nhưng đến nay vẫn chưa thấy động thái gì cả”, bà Thương bức xúc.

Công Quang

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc