Home » Chuyện lạ » Chú chó không… lưỡi
Caine – một chú chó lai giữa giống chó Boxer và Rhodesian Ridgeback (giống chó xoáy Nam Phi) đã học được cách để tồn tại sau khi bị mất lưỡi trong một vụ tai nạn đáng tiếc. Chủ nhân của Caine, cô Ashley Taylor kể lại: “Caine đáng yêu luôn rất tò mò và nghịch ngợm. Chính thói quen đó đã cướp đi chiếc lưỡi của Caine trong một lần nghịch ngợm chiếc máy cắt giấy.
Chú chó không... lưỡi
Chú chó Caine đáng thương đã bị mất lưỡi trong một vụ tai nạn

Câu chuyện xảy ra vào đầu năm 2010, khi cô Ashley nhờ mẹ mình, bà Pat Taylor, trông nom Caine khi cô đi du lịch vào kỳ nghỉ đông. Điều cuối cùng mà bà Pat nhớ được trước khi vụ tai nạn xảy ra là Caine chạy vào bếp để tìm một cái gì đó theo thói quen của nó. Bỗng dưng bà nghe thấy tiếng kêu của Caine, và khi chạy vào bếp thì thấy một phần lưỡi của Caine đang nằm trên chiếc máy cắt giấy. Có lẽ Caine đã nghịch ngợm và vô tình khởi động chiếc máy.
Chú chó không... lưỡi
Caine đã học được cách ăn uống cho riêng mình

Bà Pat nhanh chóng đưa Caine đến một phòng khám thú y gần nhà để các bác sỹ giúp Caine cầm máu. Cô Ashley trở về nhà ngay ngày hôm sau khi biết tin chú chó cưng của mình bị tai nạn, và cô đã hỏi ý kiến của các bác sỹ thú ý rằng làm thế nào để giúp Caine tồn tại khi không còn lưỡi. Các bác sỹ cho rằng nên áp dụng phương pháp “cái chết êm ái” cho Caine, bởi chú chó này khó có thể sống sót khi đã mất đi chiếc lưỡi của mình. Tuy nhiên, cô Ashley đã phản đối hành động đó, và các bác sỹ đã thực hiện một ca phẫu thuật để cấy ống dẫn thức ăn trong dạ dày của Caine nhằm giúp chú chó này có thể tiêu hóa dễ hơn.
Chú chó không... lưỡi
Cuộc sống thứ 2 của Caine bắt đầu. Gia đình cô Ashley chăm sóc và phục vụ mọi nhu cầu của Caine 24/7. Có lẽ chính điều đó đã tiếp thêm cho Caine nghị lực để tiếp tục sống, mặc dù không có lưỡi. Cô Ashley phát hiện ra rằng, những viên thịt băm nhỏ là một trong những món ăn mà Caine có thể dễ dàng ăn được bằng cách nuốt chửng. Cô đã làm những viên thịt băm nhỏ theo như một cuốn sách hướng dẫn về chế độ ăn uống khoa học cho chó và chơi một trò chơi nhỏ khi cho Caine ăn. “Chú mày đã sẵn sàng chưa nào?”, cô chủ Ashley hỏi, và Caine sẽ nghiêng đầu và ngửa cổ lên phía trước để nuốt thức ăn.
Mất đi chiếc lưỡi của mình, Caine cũng sẽ rất khó khăn khi phải điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của mình trong mùa hè. Do đó, chú chó này chỉ luôn quanh quẩn ở những nơi có nhiệt độ thấp để tránh tình trạng bị mất sức khi nhiệt độ cơ thể tăng cao trong mùa hè. Hiện tại, Caine vẫn sống vui vẻ bên cô chủ tốt bụng của mình, và điều đó cho thấy rằng, không có gì là không thể xảy ra các bạn nhỉ?
Chú chó không... lưỡi
Sự tốt bụng của cô chủ Ashley đã tiếp thêm cho Caine nghị lực để tiếp tục sống
Theo VCTV
Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc