Home » Chuyện lạ, Giải trí » Cứ phấn khích, tim lại ngừng đập

Một bé gái 2 tuổi người Anh bị mắc một chứng bệnh hiếm gặp, khiến tim và hệ hô hấp sẽ ngừng hoạt động bất cứ khi nào em trở nên quá phấn khích.

Trong khi hầu hết các bà mẹ đều háo hức được nhìn thấy bộ mặt phấn khích của các con mình vào buổi sáng ngày Giáng sinh thì Tina Cleveland lại đang mong ngóng điều ngược lại. Lí do là, Holly – đứa con gái 2 tuổi của cô hiện mắc một chứng bệnh lạ, khiến tim ngừng đập và hệ hô hấp dừng hoạt động mỗi khi em trở nên quá hưng phấn.

Cứ phấn khích, tim lại ngừng đập, Phi thường - kỳ quặc, chuyen la,chuyen la the gioi,chuyen la co that,be gai,benh la,benh ho hap
Gia đình bé Holly đã quyết định đón một Giáng sinh lặng lẽ để tránh gây căng thẳng cho em. Ảnh: Daily Mail

Bé Holly thường bắt đầu thở trở lại sau 30 giây “bất tỉnh nhân sự” nhưng đối với bố mẹ em – Ray Cleveland, 50 tuổi và Tina Cleveland, 42 tuổi – đó dường như là cả một đời người. Cô Cleveland kể: “Tôi được trấn an rằng trái tim của con bé sẽ luôn bắt đầu đập trở lại, nhưng mỗi lần sự việc xảy ra tôi không thể không hoảng loạn. Các bà mẹ sẽ ra sao nếu con mình đang nằm trên sàn nhà, ngừng thở trong nửa phút rưỡi? Điều đó thật kinh khủng”.

Các bác sĩ chẩn đoán, Holly – bé gái sẽ tròn 3 tuổi vào tháng 2/2011, bị bệnh co giật phản xạ thiếu ôxy (RAS) do một dây thần kinh phế vị – con đường thông tin liên lạc chính giữa não với tim và phổi – hoạt động quá mức. Hội chứng RAS gây thiếu máu đột ngột lên não, khiến người bị bệnh tạm thời ngừng thở và mất ý thức.

Theo giới chuyên môn, RAS là một chứng bệnh tương đối hiếm gặp, chỉ tấn công khoảng 8 trong 1.000 đứa trẻ và hiện vô phương cứu chữa. Tuy nhiên, căn bệnh này không nguy hiểm chết người và đa phần trẻ em đều hết bệnh khi lớn lên.

Mẹ của Holly lần đầu tiên nhận vấn đề khi cô bé được 9 tháng tuổi. “Con bé đang khóc thì đột nhiên nín bặt và trở nên trắng bệch, mềm oặt. Vài giây sau, Holly hồi tỉnh trở lại nhưng những gì xảy ra thật đáng sợ”, cô Cleveland nhớ lại.

Bé Holly hiện trung bình trải qua 1 – 2 lần “bất tỉnh nhân sự” mỗi tuần. Các cơn động kinh phản xạ thiếu ôxy khởi phát từ những cảm xúc cực độ, do đó chỉ cần nhìn thấy một đống quà dưới gốc cây Giáng sinh có thể làm cho trái tim của Holly tạm thời ngừng đập.
Mẹ của Holly hiện có nhiệm vụ gần như “bất khả thi” là ngăn không cho cô con gái nhỏ trở nên quá phấn khích.

Cô Cleveland bày tỏ: “Đây là Giáng sinh đầu tiên kể từ khi Holly được chẩn đoán bệnh và tôi lo lắng đến phát ốm. Bất kỳ ai có con nhỏ sẽ hiểu những gì tôi muốn ám chỉ khi tôi nói gần như không thể đảm bảo rằng con bé sẽ không trở nên hào hứng thái quá. Chúng tôi thậm chí đã trang trí cây thông sớm hơn để cố gắng giúp Holly quen với các đèn màu nhấp nháy trước khi chúng bắt đầu xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Quả thật đau lòng khi nhìn thấy mặt con sáng lên và sau đó phải ngay lập trấn tĩnh con trở lại. Tôi thậm chí tránh hỏi xem con bé thích gì vì không muốn con trở nên quá vui mừng khi thấy nó. Dẫu vậy, chúng tôi nhất quyết sẽ làm mọi cách để đảm bảo con bé có một Giáng sinh tuyệt vời nhất”.

Theo tin247

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc