Home » Chuyện lạ, Giải trí » Tổng thống Obama đã cai thuốc lá thành công
Nhà lãnh đạo Mỹ Barack Obama cuối cùng cũng đã bỏ được thuốc lá và không hề hút điếu thuốc nào kể từ tháng 3, Nhà Trắng cho hay.

Tổng thống Obama hiện đang có kỳ nghỉ Giáng sinh tại Hawaii.

Ông Obama đã “vật lộn” với chứng nghiện thuốc lá trong nhiều năm. Nhưng thư ký báo chí Nhà Trắng Robert Gibbs cho hay Tổng thống đã không hút một điếu thuốc nào kể từ khi các bác sĩ khuyên ông bỏ thuốc sau một cuộc kiểm tra y tế thường niên hồi tháng 3.

Tổng thống “đã làm rất tốt trong việc bỏ thuốc”, ông Gibbs cho biết. “Tôi nghĩ ông ấy đã tự hứa với chính mình là phải bỏ thuốc vì sức khoẻ và vì 2 cô con gái”.

Cũng theo ông Gibbs, ông Obama đã vượt qua cơn thèm thuốc bằng cách nhai kẹo cao su Nicorette.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, Obama đã hứa sẽ bỏ thuốc. Tuy nhiên, kể từ khi chuyển vào nhà Trắng, Tổng thống Mỹ thú nhận ông đã vài lần không cưỡng lại được cơn thèm và thỉnh thoảng vẫn hút thuốc.

Thành công trong việc bỏ thuốc lá của ông Obama là một tin tốt lành với đệ nhất phu nhân Mỹ, người đã liên tục khuyên chồng bỏ thói quen hút thuốc trong 20 năm qua.

Bà Michelle Obama – một người phản đối hút thuốc – chỉ ủng hộ chiến dịch tranh cử của chồng với điều kiện ông phải bỏ thuốc.

An Bình

Theo tin247


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc