Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Việt Nam đầu tư 42 triệu đôla để đối phó với các vụ tấn công mạng


Hình: photos.com

Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam đã tiết lộ một kế hoạch đầu tư trị giá 42 triệu đôla nhằm tăng cường khả năng an ninh mạng trước những vụ tấn công ngày càng gia tăng nhắm vào các trang web trong nước.

Bản tin điện tử của InfoSecurity trích một báo cáo của Tạp chí FutureGov cho hay theo kế hoạch kéo dài 10 năm này, chính phủ sẽ phát triển một khung pháp lý để có thể truy tố những tin tặc thực hiện các cuộc tấn công này.

Theo ông Nguyễn Đức Tuấn, người đứng đầu Đội Ứng phó Khẩn về Máy tính của Việt nam thì Bộ Thông tin và Truyền thông đã soạn thảo các qui định về an ninh thông tin trong khi các điều khoản xử phạt đối với các tội phạm mạng đã được ban hành theo Luật Hình sự Việt Nam.

Việt Nam đứng thứ 5 trong danh sách những nước bị tin tặc tấn công nhiều nhất với khoảng 1.800 trang web bị nhắm tấn công trong vài năm gần đây.

Gần đây nhất, một tờ báo điện tử nổi tiếng của Việt Nam là VietnamNet.vn đã bị tin tặc tấn công 3 lần và xóa bỏ toàn bộ dữ liệu từ máy chủ.

Theo tin tức báo chí Việt Nam thì nghi phạm thực hiện các vụ tấn công này là một tin tặc trong nước.

Ông Bùi Bình Minh, Trợ lý Tổng Biên tập về công nghệ thông tin Báo VietNamNet, phát biểu với báo chí rằng: “đối tượng này là “hacker nội” và đã từng có mối liên hệ gần gũi, mang tính nội bộ với VietNamNet.

Đây là người từng làm việc hoặc có liên hệ chặt chẽ, nắm rõ hệ thống quản trị, vận hành của VietNamNet nên mới có thể thực hiện được các cuộc tấn công như vậy. Chính vì thế, yếu tố hacker ngoại hoàn toàn bị loại bỏ.”

Tuy nhiên, ông Minh cho biết thêm rằng quá trình củng cố chứng cứ đang tiếp tục nên chưa thể khẳng định được thủ phạm ngay.



Nguồn: InfoSecurity-us.com,VietnamNet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc