Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Biển người chen lấn ở Đền Hùng
Biển người đổ về lễ hội Đền Hùng, gây cảnh náo loạn chen lấn. Để thoát khỏ đám đông chen lấn, có người đã leo lên cây, trẻ em được bố mẹ bố lên cao.

Ngày 28/4 (tức mùng 10/3 âm lịch), đúng ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, do lượng người dân và du khách đổ Đền Hùng quá đông nên đã xảy ra tình trạng chen lấn đến nghẹt thở.

Tin tức trên Dân trí, dù Ban tổ chức Lễ hội Đền Hùng đã mở rào chắn và cho nhân dân di chuyển lên các đền của Khu di tích để dâng hương nhưng do lượng người quá đông khiến mọi ngả đường lên các đền đều rơi vào tình trạng quá tải, dòng người phải di chuyển trong cảnh chen lấn nghẹt thở để có thể lên được Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng, Đền Giếng…

  den hung 1

Quá đông, nhiều người phải tìm ‘lối tắt’.

Để thoát khỏi cảnh chen lấn đến nghẹt thở ở mọi ngả đường lên các đền của Khu di tích lịch sử Đền Hùng (Phú Thọ), nhiều người đã liều mình bám vào những cành cây, leo lên các con dốc cao và trơn trượt, bất chấp nguy hiểm. Nhiều em bé dù đã được bố mẹ cõng lên cao vẫn khóc thét trước “biển người” chen lấn, xô đẩy.

em be

Em bé khóc thét trước nghìn người chen lấn

Trước đó, để tránh sự cố xảy ra khi dòng người đổ về dịp Giỗ Tổ quá đông, trước đó ban tổ chức hội đã lên hàng loạt phương án để đảm bảo an toàn cho du khách. Ông Nguyễn Duy Anh, Phó Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết trên Dân Việt, ban tổ chức đã huy động gần 1.000 chiến sĩ, 400 cán bộ, bảo vệ hỗ trợ người dân. 5 trung tâm y tế được thành lập trong khu tích lịch sử Đền Hùng, chăm sóc, cấp cứu cho người dân khi gặp sự cố.

den hung 2

Lưới thép B40 đã được ban tổ chức dựng lên để tránh người dân đi lền đền bằng lối tắt.

Ngoài ra, năm nay, ban tổ chức đã tu sửa hơn 1.000 bậc đá lên xuống khu vực đền Thượng, đền Giếng, tạo thuận lợi cho du khách đi lại. Để tránh tình trạng người dân lên Đền Thượng bằng lối tắt, BTC đã bố trí vây những lối lên này bằng lưới B40.

Đại diện Khu di tích Đền Hùng cho biết, từ hôm khai hội đến nay, đã có hơn 4 triệu lượt khách về thăm quan, dâng hương tại Đền Hùng.

Cảnh tượng chen lấn tại lễ hội Đền Hùng năm nay:

 den hung 3

 bien nguoi

 den hung 5

 

Lễ hội Đền Hùng năm 2015 diễn ra trong 6 ngày (từ 5-10.3 âm lịch) tại khu di tích lịch sử Đền Hùng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Toàn bộ khu di tích có 4 đền, 1 chùa và 1 lăng hài hòa trong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đầy khí thiêng sông núi.

Hằng năm, cứ vào ngày mồng 10.3 âm lịch, người dân từ khắp mọi miền đất nước lại đổ về đây, dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng đã có công dựng nước: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mồng 10 tháng 3”.

Nguồn ảnh: Dân trí, Dân Việt

May A

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc