Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Ôm mộng tỉ phú, dân lũ lượt đi Gia Lai tìm trầm

Con số 30 tỉ đồng quá hấp dẫn đã kéo theo hàng trăm dân “điệu” (người tìm trầm) lũ lượt kéo về Lơ Ku (huyện K Bang, Gia Lai) mong vận may đến với mình.

Trước đó, vào đầu tháng 8/2010, ông Nguyễn Ân (Năm Ân) ở thôn Tân Phú, xã Vạn Phú, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đã tìm thấy 3kg trầm dưới gốc cây dó bầu đã mục nát trong rừng Lơ Ku. Ngày 19/8/2010, ông Ân cùng một nhóm 9 người là con, cháu trong gia đình quay lại để đào tiếp gốc cây dó bầu và đã tìm thấy hơn 13kg nữa, bán được hơn 30 tỷ đồng…

Con số 30 tỉ đồng quá hấp dẫn đã kéo theo hàng trăm dân “điệu” (người tìm trầm) lũ lượt kéo về Lơ Ku (huyện K Bang, Gia Lai) mong vận may đến với mình, đặc biệt là người dân xã Vạn Phú. Trước đây, Vạn Phú là quê hương của nghề đi điệu (nghề đi rừng tìm trầm hương, kỳ nam). Nhưng hơn 2 thập kỷ qua, khi rừng không còn trầm hương, kỳ nam nữa thì người dân gần như đã quên nghề.

Ông Nguyễn Văn Bắc – Chủ tịch UBND xã Lơ Ku (huyện K Bang, tỉnh Gia Lai) cho biết: “Tính riêng trong hai ngày 21 và 22/8, đã có hơn 300 người dân từ các tỉnh Khánh Hoà, Quảng Nam, Đà Nẵng, Phú Yên… cùng đông đảo người dân của các huyện lân cận lũ lượt kéo đến xã tìm trầm. Họ chặt, đào mọi gốc cây mà họ cho rằng có thể là cây dó bầu khiến rừng bị xâm hại nghiêm trọng.”

Còn đại diện Công ty Lâm nghiệp Lơ Ku thì khẳng định: Đến thời điểm này, tất cả các cánh rừng của huyện Kbang, cây dó bầu đều đã tuyệt diệt từ rất lâu chứ không riêng gì rừng Lơ Ku.

Tuy nhiên, tình trạng nhiều người dân đổ xô lên Lơ Ku tìm trầm, khát khao đổi đời vẫn chưa hề chấm dứt.

(Theo biethtet)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc