Home » Nhịp sống trẻ, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Chàng sinh viên đi bộ 13 ngày về quê ăn Tết
Vì không có tiền mua vé tàu về quê ăn Tết, chàng sinh viên Hu Beilei ở Urumqi (khu tự trị Tân Cương, tây bắc Trung Quốc) đã quyết định vượt 3.700km về quê bằng cách cuốc bộ và đi nhờ xe dọc đường. Về đến quê nhà, Hu Beilei đã đi nhờ xe 25 lần.

“Tôi thực hiện cuộc hành trình này bởi vì tôi không thể mua vé tàu để trở về quê”, Hu Beilei cho biết.

Hu20Be

Tấm ảnh chụp chàng sinh viên Hu Beilei trong hành trình 13 ngày đi bộ và đi nhờ xe để về quê. (Ảnh: inewsweek.cn)

Hu kể là cậu nghĩ ra ý tưởng về quê bằng cách đi nhờ xe sau khi xem bộ phim tài liệu trên truyền hình có tiêu đề “Tới Berlin bằng ngón tay cái” trong đó hai người Mỹ gốc Hoa đã đi nhờ xe từ Bắc Kinh tới Berlin. Hai người này đã đi nhờ xe 88 lần qua 13 nước trong hơn 100 ngày để đến được Berlin từ Bắc Kinh.

Vừa qua, cậu sinh viên Hu đã rời thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, nam Trung Quốc) vào ngày 25/12/2010, hành trang của cậu chỉ là chiếc túi ngủ, bản đồ, quần áo, bánh bích quy, máy chụp ảnh, bưu thiếp và 160 nhân dân tệ (khoảng 470 ngàn đồng).

Dọc đường đi, Hu cũng rất nhiều lần bị người ta từ chối cho đi nhờ, mặc dù cũng có tới 25 tài xế ngỏ ý cho cậu đi nhờ xe. Với sự hỗ trợ của các bác tài tốt bụng, cuối cùng Hu đã về đến quê nhà vào ngày 8/1 vừa qua.

qua20g

Hu Beilei (áo đỏ) chụp ảnh cùng một tài xế đã cho cậu đi nhờ xe. (Ảnh: inewsweek.cn)

“Việc đi nhờ xe đã giúp tôi nhận ra rằng mình nên giúp người lạ nhiều hơn và nên mở lòng mình”, Hu tâm sự. “Thế giới này không nguy hiểm như chúng ta tưởng. Miễn là bạn có can đảm và bước ra khỏi cuộc sống thường nhật của mình, bạn sẽ tìm thấy ai đó sẵn sàng giúp bạn”.

Xuân Vũ
Theo dantri
Chuyên đề: , , ,

2 ý kiến dành cho “Chàng sinh viên đi bộ 13 ngày về quê ăn Tết”

  1. sdafdsfasd 29/01/2011

    “Việc đi nhờ xe đã giúp tôi nhận ra rằng mình nên giúp người lạ nhiều hơn và nên mở lòng mình”, Hu tâm sự. “Thế giới này không nguy hiểm như chúng ta tưởng. Miễn là bạn có can đảm và bước ra khỏi cuộc sống thường nhật của mình, bạn sẽ tìm thấy ai đó sẵn sàng giúp bạn”. bạn này nhận ra điều tốt ghê :)

    Reply
  2. 764119 07/02/2011

    đừng nói thế, thật sự bạn khá ích kỷ với bản thân nếu nói vậy.
    Bản Lĩnh……

    Reply

Ý kiến bạn đọc